Tăng khả năng vận động tinh với học liệu cắt dán siêu thú vị

5564 views

Tuần này Monkey chia sẻ với ba mẹ một hoạt động vô cùng thú vị và bổ ích với các bạn nhỏ, gọi là “Trò chơi cắt dán”. Đây là một hoạt động rất quen thuộc, tăng khả năng vận động tinh của trẻ. Ba mẹ hãy cùng Monkey tìm hiểu thêm nhé!

1. Lợi ích học liệu - Tăng khả năng vận động tinh

“Trò chơi cắt dán” là một hoạt động rất quen thuộc và đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển tư duy và kỹ năng vận động tinh của trẻ.

Kỹ năng vận động tinh liên quan đến chuyển động của các nhóm cơ nhỏ hơn ở bàn tay, ngón tay và cổ tay (ví dụ như hành động mở, nắm bàn tay, cầm bút, cầm kéo,...), trái ngược với vận động thô liên quan đến chuyển động của các nhóm cơ lớn hơn như cánh tay và chân (ví dụ như hành động lật, bò, đi, chạy, nhảy,...)

Kỹ năng vận động tinh dần phát triển thông qua kinh nghiệm và tiếp xúc với nhiều loại đồ chơi, vật liệu và thậm chí cả thực phẩm. Kỹ năng vận động tinh là yếu tố rất cần thiết để sống và học tập một cách bình thường, nên ba mẹ cần chú trọng rèn luyện kỹ năng này cho con.

Những lợi ích của học liệu “Trò chơi cắt dán theo mẫu”:

a) Kích thích khả năng sáng tạo ở trẻ

Bé sẽ được thỏa sức sáng tạo thông qua các hoạt động tự tay cắt, vẽ, dán và tô những màu sắc mà các con thích. Với hoạt động này, ba mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi thấy sức sáng tạo ở trẻ là vô hạn.

b) Kích thích khả năng tư duy ở trẻ

- Trong quá trình cắt dán các chi tiết, trẻ sẽ học hỏi và tìm hiểu thêm được về màu sắc, hình dáng, vị trí trong không gian (trước, sau, trên dưới...)

- Đối với những bé lớn, ba mẹ có thể thử thách bé thêm bằng cách ba mẹ cho các bạn nhìn hình mẫu 1 lần, sau đó con nhớ lại và dán theo hình mẫu. Lúc này não các con sẽ được kích thích để nhớ lâu hơn, đưa ra quyết định nhanh hơn và giúp các bé trở nên thông minh hơn.

- Ngoài ra việc sắp xếp vị trí các chi tiết sẽ giúp bé học được về bố cục, không gian, tăng cường tư duy toán học cho các con.

c) Khả năng linh hoạt, khéo léo của đôi tay

Khi thực hiện cắt dán, các bộ phận như tay, mắt được kết hợp nhịp nhàng, hoạt động theo các tiến trình tay - mắt – tay – mắt khéo léo. Đầu tiên trẻ phải tỉ mỉ cắt từng chi tiết, sau đó con quan sát hình mẫu và dán các chi tiết lại tạo thành hình dáng đẹp mắt. Nhờ vậy con có được thói quen kiên trì, tỉ mỉ, quan sát tổng quan.

d) Hình thành tính cách kiên trì

Để hoàn thành xong một bức hình hoàn chỉnh, chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề một mình. Nhưng khi hoàn thành thì con sẽ cảm thấy rất tự hào và tăng sự tự tin vào bản thân. Bởi vậy ba mẹ hãy tặng con những lời khen hoặc những lời cổ vũ đúng lúc nha.

e) Gắn kết tình cảm gia đình

Chơi cắt dán cùng con chính là cơ hội tuyệt vời để các ba mẹ giành thời gian tương tác với con. Ba mẹ sẽ giao tiếp gần gũi hơn, hiểu các bé hơn và tình cảm cũng được gắn bó hơn. Cắt dán có thể không thực sự tạo ra một sản phẩm đẹp, nhưng quan trọng là ba mẹ và bé trò chuyện, cùng nhau giải quyết vấn đề và tạo ra một sản phẩm có ý nghĩa về tinh thần.

Những lợi ích của học liệu “Trò chơi cắt dán theo mẫu”

2. Cách chơi với học liệu giúp con tăng khả năng vận động tinh

Bước 1: Ba mẹ in học liệu trên giấy A4 (khuyến khích ba mẹ in màu vì như thế các con sẽ thích nhất các màu sắc thú vị của bộ học liệu này).

Bước 2: Ba mẹ chuẩn bị sẵn cho các bé kéo (chọn kéo vừa tầm tay với trẻ) và keo dán

Bước 3: Ba mẹ hướng dẫn các bé cắt rời từng chi tiết trong hình và gấp theo các nếp. Cuối cùng dán lại như mẫu. Vậy là xong mô hình thật thú vị rồi, chắc chắn các bé sẽ thích lắm đó ba mẹ nha!

3. Giới thiệu bộ sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook

Monkey Math là Ứng dụng học Toán theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới cho trẻ Mầm non & Tiểu học. Ứng dụng Monkey Math kết hợp cùng Bộ sách bài tập bổ trợ (Monkey Math Workbook) với rất nhiều hoạt động chơi đa dạng, sáng tạo vừa nâng cao năng lực Toán học vừa giúp phát triển đa kỹ năng như kỹ năng vận động tinh, kỹ năng vận động thô và tư duy logic cho trẻ.

Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook được xây dựng đồng hành cùng Ứng dụng học Toán dành theo Chương Trình Giáo dục Phổ Thông mới của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho trẻ em Mầm non và Tiểu học.

Mọi hoạt động học đều được thiết kế chi tiết và sinh động để nâng cao năng lực Toán học cho trẻ. Mỗi cuốn Monkey Math Workbook được chia thành 2 phần:

Phần 1: Hoạt động Toán học phát triển kỹ năng vận động tinh

Vận động tinh là những kỹ năng liên quan đến khả năng điều khiển bàn tay và các ngón tay. Các hoạt động phối hợp tay - mắt làm tăng sự kết nối của các dây thần kinh giúp trẻ thông minh và khéo léo hơn.

Monkey Math Workbook thiết kế hơn 200 hoạt động học Toán học không chỉ bám sát hệ thống bài học trong Ứng dụng học Monkey Math mà còn được xây dựng chuyên biệt phát triển kỹ năng vận động tinh thông qua các hoạt động: hoạt động viết, hoạt động vẽ và tô màu, cắt và dán, nối, tính toán, tư duy logic, chơi với đất nặn.

Phần 2: Hoạt động Toán học phát triển kỹ năng vận động thô

Vận động thô là kỹ năng liên quan đến vận động hoặc sự phối hợp vận động các cơ lớn của cơ thể như: các hoạt động kiểm soát phần đầu, di chuyển, ngồi xuống, bò trườn, đứng lên, đi lại và chạy nhảy. Càng tạo nhiều cơ hội để trẻ luyện tập các kỹ năng này mỗi ngày càng giúp ích cho việc phát triển thể lực, phát triển chiều cao, tăng oxy lên não, cân bằng phối hợp 2 bán cầu não và phát triển trí lực.

Mỗi cuốn sách Monkey Math Workbook cung cấp các trang thẻ sinh động và gợi ý các hoạt động chơi đa dạng, nhằm củng cố kiến thức Toán học cho trẻ và phát triển những kỹ năng vận động thô quan trọng. Trẻ được tham gia hoạt động học phong phú sẽ phát triển đồng đều kiến thức, kỹ năng và cảm xúc khiến hiệu quả học tập của trẻ được nâng cao.

Ba mẹ hãy tham khảo thêm thông tin về Monkey Math tại đây

Monkey hi vọng học liệu này sẽ là công cụ đắc lực cho ba mẹ giúp các bé có hứng thú học Toán hơn, cũng như ứng dụng Monkey Math sẽ là người bạn đồng hành của bé trên những bước đường chinh phục tri thức sau này!

Xem thêm: Thể lệ chương trình “Mảnh ghép bí ẩn” 2022

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online