Nên chọn máy tính bảng hay ipad cho bé học tiếng Anh?
Học tiếng anh

Nên chọn máy tính bảng hay ipad cho bé học tiếng Anh?

Monkey
Monkey

30/07/20213 phút đọc

Mục lục bài viết

Có nên mua ipad cho bé học tiếng Anh đang là câu hỏi chung của rất nhiều bậc phụ huynh. Những thiết bị công nghệ hiện đại đang ngày càng phổ biến và mang tới nhiều sự tiện dụng kể cả cho việc giáo dục trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhiều người lo sợ khi cho trẻ sử dụng ipad từ sớm sẽ nảy sinh nhiều vấn đề như nghiện game, mất tập trung học tập,... Vậy ba mẹ nên mua ipad nào cho bé học tiếng Anh và cho bé sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

Monkey Math
Monkey Junior
Tiếng Anh cho mọi trẻ em
Giá chỉ từ
699.000 VNĐ
1199.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Khởi đầu tốt nhất cho con bắt đầu học tiếng Anh. Con học càng sớm càng có lợi thế.
  • Tích lũy 1000+ từ vựng mỗi năm và 6000 mẫu câu tiếng Anh trước 10 tuổi.
  • Linh hoạt sử dụng trên nhiều thiết bị.
Monkey Math
Monkey Stories
Giỏi tiếng anh trước tuổi lên 10
Giá chỉ từ
699.000 VNĐ
1199.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Thành thạo các kỹ năng tiếng Anh ngay trước 10 tuổi với hơn 1000 đầu truyện, hơn 100 bài học, 300+ sách nói. Nội dung thêm mới mỗi tuần.
  • Hơn 1.000 đầu truyện, hơn 300 bài học, gần 300 sách nói - thêm mới mỗi tuần.
  • Phát âm chuẩn ngay từ đầu nhờ Monkey Phonics - giúp đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt.
Monkey Math
Monkey Math
Học toán
Giá chỉ từ
499.000 VNĐ
832.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Tự tin nắm vững môn toán theo Chương trình GDPT mới.
  • Bổ trợ kĩ năng tiếng Anh bên cạnh Toán.
  • Tạo nhiều hồ sơ để cùng học trên 1 tài khoản duy nhất, đồng bộ tiến độ học trên tất cả các thiết bị.
Monkey Math
VMonkey
Học tiếng việt
Giá chỉ từ
399.000 VNĐ
665.000 VNĐ
discount
Save
40%
Xem đặc điểm nổi bật
Đặc điểm nổi bật
  • Đánh vần chuẩn nhờ học phần Học Vần - cập nhật theo chương trình mới nhất của Bộ GD&ĐT.
  • Đọc - hiểu, chính tả tiếng Việt dễ dàng và nhẹ nhàng hơn ngay tại nhà.
  • Bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc (EQ) nhờ hơn 450 câu chuyện thuộc 11 chủ đề, nhiều thể loại truyện.

Những tiêu chí lựa chọn máy tính bảng, ipad cho bé học tiếng Anh

Vì là lựa chọn ipad dành cho trẻ nhỏ lại phục vụ mục đích học tập ngoại ngữ nên việc lựa chọn ipad cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những tiêu chí sau:

Ipad học tiếng Anh (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Độ bền

Trẻ nhỏ có tính hiếu động rất cao nên để giữ được tuổi thọ lâu cho máy, ba mẹ nên lựa chọn những loại ipad cho bé học tiếng Anh có độ bền cao, chắc chắn. Ưu tiên những loại viền kim loại thay vì nhựa, màn hình dán cường lực chống va đập.

Màn hình hiển thị rõ nét

Các bạn nhỏ thường ưa thích những hình ảnh hoạt hình sinh động, hấp dẫn, đầy màu sắc. Vì vậy, yêu cầu để lựa chọn một chiếc máy tính bảng cho bé học tiếng Anh là màn hình hiển thị phải sắc nét, màu sắc tươi sáng. Điều này có thể kích thích hứng thú học tập của trẻ.

Chất lượng âm thanh tốt

Một trong những yếu tố quan trọng khi học tiếng Anh đối với trẻ nhỏ là rèn luyện khả năng nghe, phát âm. Điều này đòi hỏi một chiếc ipad có chất lượng loa, âm thanh tốt, rõ ràng, giúp bé học nghe, nói dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm: Cách chọn loa nghe tiếng Anh cho bé giúp nâng trình kỹ năng nghe hiểu

Hệ điều hành

Hầu hết mục đích sử dụng ipad cho bé là để cài ứng dụng học tập bao gồm ứng dụng học tiếng Anh online. Hiện tại, các ứng dụng chạy phổ biến trên hệ điều hành Android và IOS. Trên thực tế, ba mẹ lại vẫn gọi chung các loại máy tính bảng là ipad. Trong khi đó ipad lại chỉ chạy trên hệ điều hành IOS, nên ba mẹ có thể tham khảo thêm các dòng máy tính bảng khác như Samsung, Lenovo,... đang chạy hệ điều hành Android.

Bộ nhớ

Các ứng dụng học tiếng Anh cho bé thường có dung lượng lớn, bên cạnh đó ba mẹ cũng cần phải tải thêm nhiều học liệu để bổ sung kiến thức cho bé. Vì vậy, bộ nhớ của ipad cho trẻ em học tiếng Anh cũng yêu cầu phải có dung lượng bộ nhớ lớn. Hoặc ba mẹ có thể trang bị thêm thẻ nhớ ngoài để đảm bảo đủ dung lượng lưu trữ bài học cho bé.

Gợi ý 03 loại máy tính bảng phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các dòng máy tính bảng thuộc các thương hiệu khác nhau. Lựa chọn như thế nào để phù hợp với nhu cầu học tập của con lại phù hợp với ngân sách của ba mẹ cũng là vấn đề khá đau đầu. Dưới đây là 03 gợi ý mà ba mẹ có thể cân nhắc lựa chọn.

Học tiếng Anh (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Apple iPad Mini 5 - Dòng Ipad cho bé học tiếng Anh phù hợp nhất

Giá tham khảo: Khoảng 9.400.000 tới 11.800.000 tùy nơi bán

Sở hữu màn hình 7,9 inch có tính năng cân bằng màu sắc trong môi trường sử dụng, trọng lượng chỉ khoảng 300gram, Ipad mini 5 có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo để trẻ nhỏ có thể xem video, học tiếng Anh hay tham gia các lớp học online. Ngoài ra, Apple cũng đã cài đặt quyền kiểm soát của các phụ huynh. Điều này hỗ trợ ba mẹ giới hạn nội dung, thời gian sử dụng cũng như quyền riêng tư của con.

Ngoài thời gian học, ba mẹ cũng có thể cho bé giải trí với kho game chất lượng, không lo giật lag khi sở hữu con chip A12 Bionic cực khủng.

Samsung Galaxy Tab A7

Giá tham khảo: Từ 4.000.000 đến 4.500.000 tùy nơi bán

Khi nói đến dòng máy tính bảng giá cả phải chăng thì SamSung là một lựa chọn không thế tốt hơn, đặc biệt là SamSung Galaxy Tab A7. Sản phẩm có thiết kế siêu mỏng, nhẹ, chất liệu nhôm không những tạo cảm giác sang trong mà còn có độ bền cao.

Màn hình có kích thước 8.7 inch tương đương với một cuốn sổ, tiện lợi hơn cho các bé có thể mang theo bất kỳ đâu. Bên cạnh đó thì màn hình cũng có độ phân giải cao, cho ra hình ảnh màu sắc tươi tắn, thu hút chú ý của các bạn nhỏ. Đặc biệt, SamSung Galaxy Tab A7 có âm lượng khá lớn so với các dòng máy khác, vì vậy rất phù hợp cho bé luyện nghe tiếng Anh hiệu quả.

Máy tính bảng Huawei MatePad T 10

Giá tham khảo: Khoảng từ 3.500.000 đến 4.000.000

Một lựa chọn khá tốt nữa cho ba mẹ đang lựa chọn ipad cho bé học tiếng Anh đến từ nhà Huawei - Huawei MatePad T 10. Sản phẩm sở hữu màn hình HD rộng 9.7 inch, rộng hơn so với hai sản phẩm ở trên nhưng cũng khá vừa vặn,dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi. Với cấu hình khá cao, máy hoạt động rất mượt mà, việc cài đặt các ứng dụng học tiếng Anh cũng không bị giật lag.

Cùng với đó, Huawei MatePad T 10 được thiết kế với âm thanh vòm to rõ nhờ hệ thống loa kép, cho phép các bé có thể hòa mình vào ngôn ngữ, cảm thụ âm thanh tốt hơn. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được cài đặt chế độ bảo vệ mắt từ đêm tới ngày, hạn chế ánh sáng xanh. Do đó, ba mẹ không cần lo lắng sẽ ảnh hưởng tới mắt của trẻ nhỏ.

Lưu ý khi dùng ipad học tiếng Anh cho bé

Khi lựa chọn mua ipad cho bé học tiếng Anh, ba mẹ cũng phải xác định cần có hướng dẫn và cách dạy phù hợp để không gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe cũng như hiệu quả học tập của bé.

Học tiếng Anh cùng bé (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Kiểm soát thời gian sử dụng ipad của con

Viện Khoa học Trẻ em Mỹ chỉ ra rằng trẻ nhỏ chỉ nên dành trung bình tối đa 2 tiếng một ngày để sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính bảng, điện thoại, TV. Chính vì vậy, ba mẹ nên kiểm soát chặt chẽ thời gian sử dụng của trẻ nhỏ, không nên để trẻ tự ý sử dụng và sử dụng quá thời gian cho phép. Điều này sẽ giúp bé hạn chế những ảnh hưởng tới mắt và sức khỏe tâm sinh lý. 

Cho bé tiếp cận những nội dung phù hợp

Để hạn chế thời gian sử dụng cũng như các nội dung mà bé tiếp xúc, khi lựa chọn ipad cho bé học tiếng Anh, ba mẹ lưu ý chỉ cài đặt các ứng dụng, phần mềm liên quan tới việc học của bé. Hiện nay có rất nhiều các thông tin độc hại, gây ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ, việc để bé tự ý xem các video, trò chơi không có sự kiểm duyệt về nội dung sẽ để lại những hậu quả khôn lường mà ba mẹ không thể ngờ tới.

Hay làm gương cho con

Sẽ ra sao nếu như con của bạn nhìn thấy ba mẹ mình lúc nào cũng chăm chăm và màn hình của máy tình, điện thoại? Trẻ nhỏ rất dễ để bắt chước người lớn làm điều gì đó. Việc ba mẹ thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử sẽ khiến các bé bắt chước và đòi hỏi phải được xem giống như thế. Vì vậy, khi có con nhỏ, ba mẹ cũng nên tập thói quen hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính hoặc chỉ sử dụng khi không có mặt của con.

Mách ba mẹ ứng dụng học tiếng Anh cho bé bằng Ipad hiệu quả nhất

Ngoài việc băn khoăn không biết nên mua ipad cho bé học tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả, ba mẹ cũng phải đau đầu lựa chọn ứng dụng, phần mềm phù hợp với việc học trên ipad của con. Nhận thấy nhu cầu học tiếng Anh online cho trẻ nhỏ ngày càng lớn, rất nhiều những ứng dụng, phần mềm ra đời phù hợp với nhiều độ tuổi và trình độ khác nhau. Vậy, đâu mới là ứng dụng phù hợp trên ipad cho bé học tiếng Anh?

Ba mẹ xem thêm: Tiêu chí ba mẹ xem xét khi chọn ứng dụng học tiếng Anh cho con

Monkey Junior - ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ mới bắt đầu

Được biết tới là ứng dụng duy nhất của Đông Nam Á lọt top 5 ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ nhỏ phổ biến nhất thế giới, Monkey Junior nhận được rất nhiều sự tin tưởng của các bậc phụ huynh bởi phương pháp và chương trình học chuẩn quốc tế. Sở hữu kho từ vựng khổng lồ lên tới hơn 2.000 từ và hơn 6.000 mẫu câu, Monkey Junior giúp trẻ nhỏ có thể trau dồi nền tảng ngôn ngữ vững chắc ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, ứng dụng được thiết kế giao diện bắt mắt, thân thiện với trẻ nhỏ, hệ thống hình ảnh minh họa đa dạng, hấp dẫn cùng với hàng loạt các video sinh động. Do đó, các con luôn có thể duy trì được hứng thú học tập, sự tập trung và nâng cao hiệu quả tiếp thu, ghi nhớ kiến thức. 

Học tiếng Anh Monkey (Ảnh: Monkey)

Đặc biệt, Monkey Junior còn kết hợp với hàng ngàn tựa game thú vị giúp trẻ có thể vừa học vừa chơi, không quá áp lực với khối kiến thức lớn. Các bài học và trò chơi cũng thường xuyên được cập nhật để giữ độ tươi mới, kích thích trí tò mò của trẻ nhỏ trong quá trình học. Nhờ áp dụng các phương pháp giáo dục sớm hiện đại, chuẩn quốc tế; ứng dụng xây dựng các bài học dựa trên tiêu chí giúp bé hấp thụ ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. 

Một trong những lý do nữa khiến Monkey Junior nhận được sự tin tưởng của ba mẹ chính là 100% audio trong các bài học đều được thu âm bởi người bản xứ, được các chuyên gia ngôn ngữ kiểm duyệt chặt chẽ. Nhờ vậy, bé có thể luyện nghe trong môi trường chuẩn Anh - Mỹ ngay từ đầu với ngữ điệu như người bản xứ. 

Có thể ba mẹ chưa biết: Monkey Junior là ứng dụng học tiếng Anh cho bé lọt top 5 thế giới

Ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ nhỏ qua truyện tranh - Monkey Stories

Nếu như Monkey Junior là ứng dụng tập trung xây dựng nền tảng từ vựng vững chắc cho trẻ thì Monkey Stories lại giúp trẻ hoàn thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Với hơn 1.000 đầu truyện với 4 cấp độ phân thành 11 chủ đề khác nhau, ứng dụng gói gọn rèn luyện cả 4 kỹ năng tiếng Anh cho bé. Qua đây, trẻ nhỏ không những có thể trau dồi vốn từ vựng và hiểu biết phong phú về nhiều lĩnh vực trong đời sống mà còn giúp bé luyện nghe, luyện phát âm, luyện viết chuẩn chỉnh. Toàn bộ file ghi âm truyện đọc, bài học, sách nói đều do người bản xứ Anh - Mỹ thu âm giúp trẻ luyện nghe chuẩn ngay từ đầu. 

Trong các truyện, cấu trúc câu được lặp đi lặp lại nhiều lần hỗ trợ xây dựng nền tảng ngữ pháp, cách dùng từ một cách tự nhiên, phục vụ cho việc rèn luyện kỹ năng viết. Giống như Monkey Junior, Monkey Stories cũng thiết kế hình ảnh minh họa, video sinh động, bắt mắt kết hợp cùng với rất nhiều trò chơi tương tác sau bài học. Và phương pháp “tắm" tiếng Anh giúp trẻ em hòa mình vào ngôn ngữ, thẩm thấu và thành thạo một cách hoàn toàn tự nhiên.

Đặc biệt hơn nữa, Monkey Stories sở hữu tính năng nghe ngay cả khi tắt màn hình - hạn chế mắt bé tiếp xúc với thiết bị điện tử, chế độ hẹn giờ - kiểm soát thời gian con nghe dễ dàng. Đây là một ưu điểm tuyệt vời nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của các thiết bị điện tử tới mắt của trẻ nhỏ.

Điểm chung giữa Monkey Junior và Stories là hỗ trợ chạy trên cả hệ điều hành Android và IOS, phù hợp với hầu hết các máy tính bảng, ipad cho bé học tiếng Anh. Bên cạnh đó, hai ứng dụng này cũng khuyến khích ba mẹ nên đồng hành cùng với con để tối đa hóa hiệu quả học tập cũng như hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ các thiết bị điện tử.

Sử dụng ipad, máy tính cho bé học tiếng Anh không phải là xấu ngược lại nó mang tới nhiều sự tiện lợi, nhất là trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên ba mẹ cũng cần lưu ý những điều Monkey chia sẻ ở trên để tối đa hóa được hiệu quả và tối thiểu hóa được những tiêu cực. Hi vọng rằng, qua bài viết này, ba mẹ đã có thể lựa chọn ipad cho bé học tiếng Anh phù hợp con.

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Bài viết liên quan

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online