TOP 5 bài dự thi nổi bật nhất chương trình “Khi ở nhà mẹ là cô giáo”

5271 views

Monkey giới thiệu những bài dự thi nổi bật nhất sau 4 ngày tổ chức chương trình “Khi ở nhà mẹ là cô giáo”.

5 Bài viết nổi bật nhất chương trình
Giới thiệu chi tiết về ứng dụng Monkey Stories của mẹ Võ Thị Trúc Phương

Vo Thi Truc Phuong

“Hiện nay có rất nhiều app hay, nên nhiều khi bố mẹ không biết nên cho con học thế nào? Mình nghĩ để bé học hiệu quả cần: bé yêu thích, hứng thú, lộ trình học bài bản, bé tiếp xúc tiếng Anh sớm và đều đặn thông qua trò chơi, bài tập, cuộc thi… Hiện nay, các bé nhà mình đều đang học tiếng Anh tại nhà với app Monkey Stories.

Trong Monkey Stories có phần Stories (Đọc) với những câu chuyện tiếng Anh thú vị được chia cấp độ rõ ràng dành cho trẻ từ vài tháng tuổi đến 10 tuổi. Với hơn 1.000 đầu truyện được cập nhật mới hàng tuần, đây là nguồn tài nguyên học tiếng Anh mà các con nhà mình rất thích.

Tiếp theo là phần Lesson (Học), mỗi bài học trong này bao gồm rất nhiều trò chơi tương tác giúp con vừa giỏi tiếng Anh vừa phát triển trí thông minh hơn. Đặc biệt, do vừa học vừa chơi nên con rất hào hứng học mà ba mẹ không cần bắt ép.

Sang phần Audiobooks (Nghe), mình hay cho con nghe các câu chuyện trong này. Học tiếng Anh muốn giỏi thì phải nghe thường xuyên. Khi bé nhà mình đang ngồi chơi lắp ráp lego hoặc tô màu mình sẽ bật lên cho con nghe. Trong phần này có chế độ nghe tự động, mình bật cho con nghe 15 - 30 phút trước giờ đi ngủ.

Và cuối cùng, mình muốn giới thiệu đến ba mẹ phần Worksheets (Học liệu). Đây là một phần mới trong ứng dụng. Ba mẹ chỉ cần cài đặt email trong ứng dụng để tải học liệu về học cùng con sau giờ học.”

Để đọc được đầy đủ bài dự thi của mẹ Phương, ba mẹ xem TẠI ĐÂY nhé.

Cách giúp con giỏi tiếng Anh từ sớm với Monkey Junior của mẹ Phạm Thị Hồng Gấm.

hong gam

“Là giáo viên Trung học cơ sở, mình rất quan tâm đến giáo dục sớm và bắt đầu cho con học Monkey Junior từ 2 tuổi. Đến nay con có thể nhớ được nhiều từ vựng, hoàn thành đọc các bộ sách tiếng Anh. Bé nhà mình rất thích tiếng Anh những ngày nghỉ dịch này, con không bị cuốn vào xem ti vi hay điện thoại, mà lại thích đọc sách hơn.

Tiếng Anh là ngôn ngữ mà mẹ cháu hơn 20 năm "sợ hãi" vì có học thế học nữa cũng chả giỏi nổi. Đơn giản vì sai phương pháp học thì cày ngày cày đêm cũng vậy thôi.

Mỗi ngày bé nhà mình học một bài học, hoặc học một chủ đề con thích tại góc học tập của con vào một khung giờ nhất định. Sau đó cất máy đi ngay để dành sự hứng thú cho những lần sau. Vì trẻ cần nhiều thời gian để thu nạp và nhớ kiến thức của bài học nên nhà mình duy trì thói quen học hàng ngày, không nóng vội kiểm tra con.

Làm như vậy, nếu con chưa nhớ được bài mà bị bố mẹ kiểm tra thì sẽ có tâm lý lo sợ, chán học. Ngoài ra, con sẽ cảm nhận được thái độ tích cực và tiêu cực của mẹ. Mình không nôn nóng thúc ép sẽ làm con không còn hào hứng nữa. 

Để con không bị chán, mình thường áp dụng các cách động viên bằng trò chơi bổ trợ theo chủ đề có sẵn của Monkey Junior như trò chơi với thẻ học, ghép hình với chữ, cắt dán, truy tìm ảnh bị che... hoặc đọc các sách liên quan chủ đề đang học. 

Điều quan trọng nhất trên con đường chinh phục ngoại ngữ này là phải có sự đồng hành của ba mẹ. Nhưng bố mẹ không phải lo lắng về việc mình không biết tiếng Anh, không thể dạy con đâu vì Monkey Junior đã soạn sẵn nội dung có tính giáo dục cao rồi. Hãy biến mỗi bài học thành cuộc trò chuyện thân mật với con, và luôn tin tưởng vào khả năng của con. Niềm tin ấy sẽ giúp ba mẹ có thêm năng lượng đi cùng con trên đoạn đường dài.”

Để đọc được đầy đủ bài dự thi của mẹ Gấm, ba mẹ xem TẠI ĐÂY nhé.

Mẹo đồng hành cùng con học Toán với Monkey Math trong mùa dịch của mẹ Bùi Thanh Vân:

thanh van

“Bạn nhỏ nhà mình được mẹ cho tiếp xúc sớm với tiếng Anh thông qua ứng dụng Monkey từ khi 1,5 tuổi nên giờ bé 3 tuổi có thể nói các câu tiếng Anh đơn giản, biết các dạng hình học, số đếm 1-100 bằng tiếng Anh.

Năm nay dịch bệnh còn phức tạp hơn năm ngoái, con ở nhà suốt không có nhiều nơi để đi chơi, ít hoạt động ngoại khóa, mình nghĩ cho con học toán bằng tiếng Anh sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, mình đã đầu tư gói Monkey Math trọn đời, trộm vía bạn ấy cực kỳ mê. Ngày nào cũng con thích học Monkey Math và ríu rít nói với mẹ: “Mẹ ơi bạn khỉ vàng đã về chưa, con ngoan rồi bạn khỉ vàng đến chơi với con hả mẹ?”.

Các bài học trên Monkey Math được thiết kế từ dễ đến khó, kết hợp với các game tư duy, cùng một bài toán nhưng con có nhiều cách tiếp cận và giải quyết khác nhau. Bé nhà mình vẫn còn nhỏ, nên mình cũng chỉ cho con học mỗi buổi chỉ 15-20 phút, con mới học dừng lại ở level 1.

Học cùng con với Monkey Math mình gần như không đóng vai cô giáo nhiều, chủ yếu như là một người bạn học cùng với con. Mình thường nói vui với con rằng: “Hai mẹ con mình đi thám hiểm cùng bạn khỉ vàng để tìm các kho báu được giấu trên đảo, mỗi khi con làm tốt một bài sẽ tìm được tiền vàng và kim cương”. Vì vậy, con rất vui sướng, nhảy cẫng lên mỗi khi nhận đc tiền vàng lúc kết thúc bài học.

Có hôm học đến phần so sánh Equal (bằng nhau) và the Same (giống nhau), bạn ấy thường nới: "Mommy love Kien and baby Ngan the same" (Mẹ yêu Kiên và em Ngân như nhau). Câu nói hồn nhiên của con có sự áp dụng bài học không hề máy móc làm mẹ vô cùng hạnh phúc.

Ngoài ra, mình mua thêm bộ sách bổ trợ cho con “Monkey Math Workbooks” để con tăng khả năng vận động tinh và vận động thô với các hoạt động cắt dán, tô màu, chọn số và đáp án trong tranh… nữa. 

Ngoài giờ học cùng ứng dụng, hai mẹ con con hay chơi các trò chơi bổ trợ liên quan như chơi đập hình, đập số, ghép số… để con vừa chơi vừa ôn bài và có thêm những phút giây gắn kết 2 mẹ con.”

Để đọc được đầy đủ bài dự thi của mẹ Vân, ba mẹ xem TẠI ĐÂY nhé. 

“Ba mẹ có con trong độ tuổi mầm non đang muốn tìm hiểu ứng dụng học tiếng Việt cho bé thì đừng bỏ qua VMonkey nhé!” - Chia sẻ từ mẹ Nguyễn Thị Hương (Chíp Bống).

thanh huong

“Ngay từ khi con nhỏ, mình đã mua rất nhiều sách có nội dung đơn giản về cho con đọc. Mỗi trang sách chỉ có hình ảnh và một vài câu văn đơn giản giúp con chụp mặt chữ hiệu quả. Đến khi 4 tuổi, mình thấy con chỉ đọc được các mặt chữ mà con đã quen thôi. Vì vậy, mình đã tìm hiểu app VMonkey để giúp con học đánh vần tiếng Việt một cách bài bản.

Trong ứng dụng này, phần Học vần bao gồm 112 bài học theo chương trình GDPT mới của Bộ Giáo dục. Các bài học rất phong phú, con không bị nhàm chán.

Bên cạnh đó, con mình rất thích phần Đọc. Các câu chuyện trong này được phân chia thành nhiều cấp độ: Mầm non, lớp 1, lớp 2, lớp 3… về các chủ đề lý thú: gia đình, bạn bè, trường lớp… là những chủ đề gần gũi với trẻ, mang giá trị nhân văn cao.

Sang phần Nghe, con được nghe một thế giới truyện, giúp khơi gợi trí tưởng tượng của con rất tốt. Đây là một ứng dụng học tiếng Việt cho con vô cùng hay mà chi phí hợp lý, ba mẹ đừng bỏ qua nhé!”

Để đọc được đầy đủ bài dự thi của mẹ Vân, ba mẹ xem TẠI ĐÂY nhé. 

Mẹo nhỏ nhưng có “võ” của mẹ Nguyễn Ngọc Ánh khi đồng hành cùng con học Monkey Junior:

ngoc anh

 

“Dù có bận rộn hay mệt mỏi mình cũng không quên bỏ ra 15 phút mỗi ngày đồng hành cùng con học Monkey Junior. Việc đồng hành cùng con học ở nhà là cả một quá trình: kiên nhẫn, chịu đựng, kiên trì và bền bỉ. Bởi vì các con còn nhỏ nên việc tự giác học là một điều vô cùng khó khăn. Các con sẽ mải chơi hơn mải học nên để các con tự giác, học nghiêm túc cần phải có sự đồng hành và tạo hứng thú của ba mẹ.

 

Mỗi ngày, mình thường cho con học một bài theo lộ trình và ôn lại một chủ đề của khóa học trước để giúp con gia tăng tự vừng mới và ôn lại từ vựng cũ. Mình thường tạo hứng thú cho con trong quá trình học bằng cách xen kẽ các câu hỏi vào trong quá trình học, tạo bầu không khí thoải mái cho con. Bên cạnh đó, mình còn cùng con tương tác với phần trò chơi cuối bài học giúp con cảm thấy hứng thú và tiếp thu được tối đa kiến thức.”

Để đọc được đầy đủ bài dự thi của mẹ Ánh, ba mẹ xem TẠI ĐÂY nhé.

Gợi ý ba nội dung ba mẹ nên chia sẻ

Để giúp ba mẹ có thêm nhiều ý tưởng viết bài, Monkey gợi ý một số nội dung ba mẹ có thể tham khảo để đưa vào bài dự thi của mình nhé.

Đánh giá về ứng dụng Monkey: Monkey có 4 ứng dụng cho bé học tập bao gồm Monkey Junior, Monkey Stories, Monkey Math và VMonkey. Ba mẹ hãy lựa chọn ứng dụng đang học cùng con để đánh giá chi tiết. Nội dung bài viết bao gồm: Tên ứng dụng là gì, hỗ trợ học môn nào, độ tuổi bé có thể học, những lợi ích ba mẹ và con nhận được khi học qua đây.

Hướng dẫn cách học với ứng dụng Monkey: Ba mẹ hãy chia sẻ các tính năng nổi bật của ứng dụng, cách khai thác cụ thể như thế nào hay cách xây dựng thời khóa biểu học phù hợp cho bé. Ba mẹ cũng có thể chia sẻ thêm cách kết hợp việc học giữa các ứng dụng của Monkey với nhau.

Hướng dẫn cách đồng hành học cùng con với ứng dụng Monkey: Cùng một ứng dụng học tập nhưng mỗi ba mẹ sẽ có cách khai thác và đồng hành cùng con khác nhau. Với nội dung này, ba mẹ hãy chia sẻ cách cùng con học và chơi với app như thế nào, vai trò của ba mẹ và định hướng cho con ra sao nhé.

Monkey hi vọng qua bài viết này ba mẹ đã biết cách đồng hành học cùng con trong mùa dịch với các ứng dụng Monkey như thế nào cũng như có thêm ý tưởng cho bài dự thi của mình. Để gửi bài dự thi về cho chương trình, ba mẹ hãy đọc bài viết Thể lệ chương trình "Khi ở nhà Mẹ là cô giáo" nhé!

Tham gia ngay group
"Đồng hành cùng con học Monkey"

Nhận tư vấn miễn phí từ 100.000 ba mẹ Monkey thông thái

Chúc ba mẹ có những trải nghiệm thú vị cùng chương trình!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online