1001 điều ba mẹ cần biết về “Thử thách 21 ngày” hàng tháng của Monkey

23026 views

“Thử thách 21 ngày cùng con học Monkey” dường như đã trở thành một “thương hiệu” độc quyền của group Đồng hành cùng con học Monkey,  rất được ba mẹ ngóng chờ vào mỗi ngày 05 hàng tháng. Hãy cùng Monkey tìm hiểu thêm về hoạt động này nhé!

1. Thử thách 21 ngày Đồng hành cùng con học Monkey là gì? 

Theo các nghiên cứu khoa học, một hành động của con người nếu như được lặp lại liên tục 21 ngày thì sẽ biến thành một thói quen, hoặc là trở thành một cách nghĩ. Đây được gọi là “hiệu ứng 21 ngày”.

Với mong muốn tạo thói quen học tập cho các bạn nhỏ, Khỉ Con cùng Teacher Monkey (02 quản trị viên của Group Đồng hành cùng con học Monkey) đã tổ chức hoạt động “Thử thách 21 ngày Đồng hành cùng con học Monkey” (Thử thách 21 ngày).

Thử thách 21 ngày Đồng hành cùng con học Monkey. (Ảnh: Monkey)

2. Đối tượng tham gia chương trình

Chương trình dành cho các bạn nhỏ học với các ứng dụng Monkey JuniorMonkey Storieschưa từng tham gia thử thách 21 ngày.

3. Quyền lợi của các bạn nhỏ tham gia thử thách

Khi tham gia Thử thách 21 ngày, những bạn nhỏ sẽ nhận được 3 quyền lợi sau:

Thứ nhất, sau 21 ngày các bé sẽ tạo dựng được thói quen học tập cho bản thân mình. Các bé sẽ hoàn toàn tự giác học tập hơn.

Thứ hai, các bé sẽ được đội ngũ Teacher Monkey nhận xét chi tiết cách phát âm, cách học chương trình cũng như gợi ý, hướng dẫn phương pháp để cải thiện khả năng học tập.

Thứ ba, ngoài ra, để ghi nhận sự cố gắng cũng như khích lệ tinh thần học tập của các bé. Khỉ Con sẽ đại diện Monkey sẽ gửi tặng mỗi bạn nhỏ đã hoàn thành 21 ngày thử thách:

  • 01 bằng khen ghi nhận sự cố gắng
  • 01 bộ Tangram giúp bé phát triển tư duy và trí tuệ

Các bạn nhỏ đã nhận phần quà sau khi hoàn thành thử thách 21 ngày. (Ảnh: NVCC)Các bạn nhỏ đã nhận phần quà sau khi hoàn thành thử thách 21 ngày 

4. Làm thế nào để đăng ký tham gia?

Để tham gia Thử thách 21 ngày, ba mẹ làm theo các bước

  • Bước 1: Đơn đăng ký tham gia chương trình sẽ được đăng trong Group Đồng hành cùng con học Monkey vào 20h ngày 5 hàng tháng. Ba mẹ theo dõi và nhanh tay đăng ký tham gia.

  • Bước 2:  Sau khi nhận được xác nhận đăng ký thành công, Khỉ Con sẽ công bố Danh sách 30 bạn nhỏ đăng ký nhanh nhất và hợp lệ sẽ tham gia Thử thách vào 12h00 ngày tiếp theo trong Group Đồng hành cùng con học Monkey. Để đảm bảo chất lượng nhận xét các video, mỗi tháng, Monkey sẽ chỉ chọn 30 bạn nhỏ đăng ký SỚM NHẤT VÀ HỢP LỆ để tham gia.

  • Bước 3: Ba mẹ tiến hành đăng tải video ghi lại quá trình học Monkey trong vòng 21 ngày của bé vào album Thử thách 21 ngày hàng tháng (Album này sẽ được Khỉ Con lập mỗi tháng). Các Teacher Monkey sẽ đồng hành để nhận xét bài học cho các bé!

5. Hướng dẫn đăng bài thử thách 21 ngày

Để đăng bài trong thử thách 21 ngày cho bé, ba mẹ đăng 01 bức ảnh thật đẹp của bé vào album đã được Khỉ Con lập kèm lời giới thiệu ngắn gọn về bé. 

Sau đó, ba mẹ đăng video bé học hàng ngày dưới comment của bức ảnh kèm hashtag: #thuthach21ngay, #tenconnamsinh, #baihocchuongtrinh, #DAY (Ba mẹ lưu ý gắn chính xác số ngày để các Teacher Monkey tiện theo dõi nhé!). Ví dụ: #thuthach21ngay, #Manhkien2014, #Bai5levelBMS, #Day1

Các bạn tham gia thử thách 21 ngày cần đăng bài hàng ngày để rèn thói quen học tập.

Các bài đăng không được cách nhau quá 3 ngày để Teacher Monkey chấm điểm mỗi ngày cho các con. Kết quả cả tháng sẽ được BTC duyệt vào ngày mùng 3 của tháng sau đó và tặng quà cho các bạn đã hoàn thành thử thách theo đúng thời hạn. 

Ba mẹ lưu ý, nếu 1 ngày có nhiều video, ba mẹ đăng video thứ 2 dưới comment của video đầu tiên của ngày hôm đó.

 Hình ảnh bài đăng của các bé khi tham gia chương trình. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hình ảnh bài đăng của các bé khi tham gia chương trình

6. Hướng dẫn ba mẹ quay video

Về thời lượng video, ba mẹ KHÔNG NÊN quay video QUÁ DÀI, như vậy rất khó khăn cho ba mẹ trong việc up video lên group. Tổng thời lượng video cho mỗi bài viết từ tối đa là 3- 4 phút ba mẹ nhé!

Ba mẹ nên quay video ngắn, đúng trọng tâm. Như vậy Teacher Monkey sẽ đánh giá chính xác và đưa ra được những gợi ý bám sát hơn. 

Gợi ý cho ba mẹ, với một bài học trong Monkey Junior gồm 5 hoạt động, Monkey khuyến khích ba mẹ quay toàn bộ bài học nhưng tách thành 5 video tương ứng với 5 hoạt động. Như vậy Teacher Monkey sẽ dễ dàng theo dõi cũng như việc up video của ba mẹ lên group sẽ dễ dàng hơn. Tương tự với phần bài học trong Monkey Stories, phần này gồm nhiều hoạt động nhỏ, ba mẹ cũng chia nhỏ từng hoạt động rồi đăng lên video lên nhé!

Về âm thanh, ba mẹ nên hạn chế tiếng ồn xung quanh bé khi bé đang học bài. Tạo không gian yên tĩnh, như vậy bé sẽ tập trung học hơn và đồng thời Teacher Monkey sẽ dễ dàng nghe được giọng đọc của bé để đánh giá chính xác hơn.

Về hình ảnh, Khỉ Con khuyến khích ba mẹ nên quay cả màn hình và hình ảnh của bé học bài. Nếu quay được cả hình ảnh của ba mẹ ngồi bên cạnh thì càng tuyệt vời ạ. Như vậy Teacher Monkey có thể quan sát kỹ được cách tương tác giữa bé và chương trình học, cách ba mẹ tương tác của các bạn nhỏ. Đặc biệt, ba mẹ có thể quan sát được khẩu hình phát âm của bé để đưa ra những góp ý, đánh giá.

Chúc ba mẹ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng Monkey!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online