Bé Jerry và mẹ Ngọc Trần đã học tiếng Anh như thế nào - Viết để sẻ chia Tháng 10/2020

1994 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Ngọc Trần trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Lang thang tìm tòi trong 1 lần dạo facebook vô tình thấy chạy quảng cáo chương trình Monkey, mình hỏi thăm lại mấy chị cùng trường dạy Tiếng Anh và đang cho con học phần mềm này thấy các chị bảo chương trình ok đấy em. Thế là đăng kí Monkey Junior cho con học và mẹ cũng có cơ hội, động lực tự học cùng con khi Jerry 1 tuổi.

Ở phần chia sẻ này, mình sẽ chia sẻ cho ba mẹ kinh nghiệm của mình giúp bé học hứng khởi hơn.

Coi Monkey là một người bạn

Khi giới thiệu bài học cho bé bố mẹ có thể coi Monkey là 1 người bạn, là 1 phần thưởng con sẽ thích thú đến giờ đc học thay vì phải học hay là nhiệm vụ con sẽ ko thích vì thấy bị ép buộc. Mình hay khen Monkey giỏi, chăm chỉ, bạn đọc siêu lắm để Jerry luôn thần tượng và bắt chước bạn khi đọc, phát âm cho giống bạn Monkey.

Duy trì học đều đặn hằng ngày

Học bất kì ngôn ngữ nào cũng cần có thời gian và sự kiên trì. Bố mẹ nên duy trì thói quen cùng ngồi với trẻ học Monkey mỗi ngày ít nhất 1 - 2 bài. Tốt hơn nên tạo thói quen học tập thường xuyên cho trẻ rồi từ từ tăng số lượng bài tùy vào phản ứng và khả năng của trẻ thay vì học nhiều bài 1 ngày nhưng không đều đặn.

Thay đổi hình thức học

Ngoài học theo bài cách học thứ 2 ba mẹ có thể áp dụng cho bé đó là học theo chủ đề. Jerry đặc biệt thích các chủ đề: phương tiện giao thông, động vật, hoa quả. Mỗi lần học theo chủ đề con tỏ rõ sự vui vẻ và chọn chủ đề mình thích.

Tắm nghe tiếng Anh

Ngoài học qua app Monkey mình kết hợp cho con nghe loa chép sẵn file nhạc truyện Tiếng Anh thật nhiều để con được ngấm ngôn ngữ mới mỗi ngày. Buổi sáng mình mở loa từ khi đánh thức Jerry dậy, vệ sinh cá nhân, vận động, thay đồ cho đến khi con lên xe đến trường thì tắt. Chiều con đi học về được xem 1 tập phim hoạt hình, chương trình Tiếng Anh con yêu thích sau đó ra ngoài vận động vui chơi cùng các bạn. Sau bữa ăn tối con được học 1 bài trong Monkey và nghe loa phát cho đến khi chìm vào giấc ngủ sâu.

Việc mua phần mềm về cho con học mà thiếu đi sự đồng hành của bố mẹ đúng cách với con cũng không mang lại kết quả như mong đợi. Cũng đừng quá kỳ vọng vào con, kết quả chỉ có được khi có sự nỗ lực của cả bố mẹ lẫn con, khi có sự kiên trì mỗi ngày. Trong đó, ba mẹ hãy làm người bạn và luôn đồng hành cùng con, luôn học hỏi và không ngại thay đổi, luôn tin tưởng và ủng hộ con.

Xin cám ơn các chuyên gia giáo dục sớm, anh Đào Xuân Hoàng nhà sáng lập ra ứng dụng giáo dục sớm tuyệt vời này góp phần đem Ngọai Ngữ đến với biết bao trẻ em ở Việt Nam và trên thế giới, và xin cảm ơn những người lan tỏa giá trị của chương trình, không ngừng nỗ lực đưa chương trình đến với nhiều gia đình nhằm giúp thế hệ trẻ Việt Nam vươn xa về mọi mặt trong tương lai.

Bài viết khá dài, gói những tâm tư, tình cảm của mẹ con Jerry. Chân thành cảm ơn những ba mẹ đã đọc hết bài viết của mình!

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Ngọc Trần sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn xem báo cáo học tập trên Monkey Stories

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online