Chia sẻ gan ruột của mẹ bỉm sữa có 2 em bé sát tuổi - Viết để sẻ chia Tháng 11/2020

881 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Hường Hường trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group Đồng hành cùng con học Monkey.

Xin chào Khỉ con, xin chào các cha mẹ trong group, mình xin tự giới thiệu mình là Hường năm nay 27 tuổi, là mẹ của hai bé Nam Khánh (Soobin) 3 tuổi và Trọng Nhân (Ken) 4,5 tuổi.

Những sai lầm đầu tiên

Tình cờ một lần xem được phóng sự của Monkey về bé Mai Hương cũng cùng quê Nho Quan Ninh Bình học giỏi tiếng anh, mặc dù mẹ là nông dân không biết tí tiếng Anh nào, càng cho mình sự tò mò. Nghe chị chia sẻ, mình quyết định đầu tư vào Monkey cho con học. Mình đã mắc phải rất nhiều sai lầm khiến sau một thời gian ngắn ngủi con đã không còn hứng thú nữa, như cho con học quá nhiều bài 1 ngày, học đi học lại, áp lực lên con...

Được khoảng 10 ngày hay nửa tháng gì đó, nhắc đến học Monkey là con không còn hứng thú nữa, đòi xem Youtube cơ. Lúc này mình mới hoang mang, rồi thầm so sánh, sao con nhà người ta bằng tuổi con nhà mình mà học giỏi thế, nói tiếng anh vanh vách ý, con mình chả chịu học.

Bé Quách Trọng Nhân nhận bằng khen chương trình của Monkey (Ảnh: mẹ bé Quách Trọng Nhân) 

“Rút kinh nghiệm” kịp thời

Mình lại một lần nữa tìm hiểu nguyên nhân, lên hội các mẹ đồng hành cùng con học Monkey để học hỏi kinh nghiệm quyết tâm làm lại từ đầu.

Và mình đã rút ra được một số kinh nghiệm. Cụ thể:

Mẹ phải kiên trì, cho con học đều mỗi ngày, vào một khung giờ nhất định, nhà mình hay học vào buổi tối sau khi ăn tối xong.

Không bỏ mặc con với app cùng với chiếc iPad vô tri vô giác, mà hãy ngồi vào bàn cùng con học. Mẹ hãy đóng vai trò như một người bạn đồng hành, cùng con sai, cùng con sửa lỗi, cùng con vui mừng khi nhận được những tickers sau mỗi bài học.

Bé Nhân vui vẻ học Monkey cùng bạn (Ảnh: mẹ bé Nhân)

Dành cho các ba mẹ có anh em hoặc hai chị em, sẽ có lúc bạn này thích đọc truyện này bạn kia thích đọc truyện kia hoặc anh học e phá hay ngược lại. Mẹ phải thật bình tĩnh, kiên nhẫn, bồi dưỡng tình cảm cho hai bạn. Khi mà hai bạn đã thân nhau, yêu quý nhau thì sẽ sẵn sàng nhường cho nhau. Hãy thể hiện sự công bằng nhé. Những người anh người chị sẽ là những người thầy dạy lại cho e những điều mình biết, vì ông cha có câu "học thầy không tày học bạn" mà các mẹ, nên cứ tin tưởng các con ạ.

Đây là những lời chia sẻ của mình, cảm ơn Khỉ con, cảm ơn các mẹ, chúc các bé luôn chăm ngoan học giỏi, ngày càng tiến bộ.

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Hường Hường sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online