zalo

[Chi tiết] Hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior

394 views

Đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách sử dụng khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior. Hãy tham khảo ngay!

Khoá học Monkey ABC là gì?

Monkey ABC là khóa học dành cho trẻ từ 0-6 tuổi giúp phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm, được nâng cấp từ ứng dụng Monkey Junior trước đây.

Vậy, có gì khác biệt giữa khoá học Monkey ABC và ứng dụng Monkey Junior 3.0?

Phiên bản Monkey Junior mới (Siêu ứng dụng Monkey Junior) sẽ cung cấp các khóa học tiếng Anh liền mạch cho trẻ từ 0 - 11 tuổi. Trong đó, toàn bộ nội dung của Monkey Junior cũ sẽ được chuyển thành khóa học Monkey ABC nằm trong siêu ứng dụng Monkey Junior. Tuy nhiên, đối với ngôn ngữ Anh-Mỹ thì phiên bản mới vẫn sẽ có một số điểm khác biệt so với phiên bản cũ, cụ thể như:

  • Nội dung học: Nội dung của các bài học sẽ được bố cục lại thành các nhóm 4 từ vựng nhỏ, có liên quan mật thiết với nhau về chủ đề, loại từ, ứng dụng trong câu.

  • Trò chơi học tập:

    • Game được thiết kế và tinh chỉnh lại theo hướng hiện đại, hấp dẫn, cách chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ.

    • Bổ sung loại game sử dụng hình ảnh, animation sống động và các hoạt động logic (matching, puzzle, shadow) nhằm kích thích cùng lúc 2 bán cầu não của trẻ.

  • Lộ trình học:

    • Mỗi người học mới sẽ có 1 lộ trình duy nhất, không được tự do lựa chọn chủ đề như ở phiên bản Monkey Junior cũ.

    • Mỗi bài học có thời lượng ngắn với mục tiêu tăng % hoàn thành bài học, chỉ tập trung ở 1 mục tiêu nhất định, giúp trẻ ghi nhớ từng khía cạnh học của từ (như: nhận diện từ, spelling, pronunciation, cách sử dụng từ trong câu).

    • Sử dụng game đa dạng về nhịp điệu, có sắp xếp tinh tế nhằm không gây xao nhãng và nhàm chán cho trẻ.

Các phương pháp học của Monkey ABC

Cho đến thời điểm hiện tại, khóa học Monkey ABC đã áp dụng tổng cộng 6 phương pháp giáo dục hiện đại. Bao gồm:

  • Chụp hình nguyên từ: Là phương pháp học từ vựng thông qua ghi nhớ mặt chữ viết và hình ảnh đại diện cho nghĩa của từ đó cùng với audio giọng đọc của từ.

  • Tráo thẻ nhanh - Glenn Doman: Là phương pháp học từ vựng thông qua thẻ từ với các quy chuẩn nhất định (thiết kế của thẻ từ, cách tráo thẻ, tốc độ tráo thẻ).

  • Đa giác quan: Là phương pháp học từ vựng thông qua việc sử dụng nhiều giác quan cùng lúc (như: nghe giọng đọc, hiệu ứng âm thanh, nhìn chữ cùng hình ảnh, video, trực tiếp ấn chạm,...).

  • Học thông qua trò chơi: Là phương pháp đưa các nội dung tri thức và kỹ năng muốn truyền tải cho con trẻ lồng ghép vào các trò chơi có tính định hướng.

  • Đánh vần - Phonics: Là phương pháp học cách đánh vần một từ thông qua học âm và ghép âm.

  • Phát triển tư duy logic: Là các hoạt động kích thích sự phát triển đồng đều 2 bán cầu não (đặc biệt là não trái), bằng cách lồng ghép việc học ngôn ngữ với các hoạt động tư duy logic (nối hình với bóng hoặc ghép hình).

Hơn thế nữa, ứng dụng còn cung cấp các trò chơi tiếng Anh mang tính định hướng giúp người dùng cải thiện kỹ năng tiếng Anh một cách thú vị và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior

Hướng dẫn các bước học cùng Monkey ABC

Để học Monkey ABC ba mẹ và các bé hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng và chọn profile học cho bé

Bước 2: Tại màn chọn khoá học, hãy ấn chọn khoá học Monkey ABC màu xanh lá ở bên trái màn hình.

Bước 3: Tại đây ba mẹ và các bé có thể tiến hành học Monkey ABC theo lộ trình đã được định sẵn với ngôn ngữ Anh-Mỹ bằng cách bấm vào nút Play trên màn hình.

Một số chức năng hữu ích khác của Monkey ABC, gồm:

  • Tra cứu từ vựng: Ba mẹ có thể tra cứu hệ thống từ vựng và học thông qua hoạt động Multisensory tại nút Dictionary.

  • Chọn ngôn ngữ khác: Để chọn ngôn ngữ khác cho bé học, tại màn hình dictionary ba mẹ chọn biểu tượng hình lá cờ phía trên góc trái màn hình. Sau đó nhấp chọn thêm mới và lựa chọn ngôn ngữ mà ba mẹ muốn bé luyện tập.

Ngoài ra, với khóa học ABC, ba mẹ có thể cài đặt thêm các tính năng khác khi bé học như:

  • Lựa chọn gợi ý hoặc không gợi ý đáp án cho trẻ.

  • Thời gian chuyển giữa 2 thẻ học trong mục cài đặt của Monkey ABC.

Các tính năng nổi trội của Monkey ABC

Các tính năng nổi bật của khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior, gồm:

  • Hoạt động (trò chơi hiện đại, đa dạng): Monkey ABC cung cấp các trò chơi rất trực quan, đặc trưng cho đúng độ tuổi của trẻ nhỏ.

  • M-Speak (nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo - AI): Tính năng giúp phân tích phần thu âm của người dùng, từ đó đánh giá được nhiều khía cạnh về giọng nói (độ chính xác của phát âm, trọng âm của từ, ngữ điệu, độ trôi chảy của câu nói).

  • Từ điển Đa giác quan: Đây là tính năng được phát triển hoàn toàn mới ở phiên bản Monkey ABC. Ngoài vai trò là một cuốn từ điển online, Từ điển Đa giác quan còn mang lại trải nghiệm chân thật nhất với mỗi từ vựng bằng cách cung cấp rất nhiều thông tin liên quan, phù hợp với cách học từ vựng của trẻ (như: chữ viết nguyên từ, hình ảnh thật, hình ảnh vẽ, video, giọng đọc, hiệu ứng âm thanh và cả câu cung cấp ngữ cảnh của từ vựng).

Hy vọng với hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior trên đây sẽ giúp ba mẹ và bé có một hành trình học tập hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về khóa học Monkey ABC, hãy liên hệ ngay với Monkey nhé!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 2, 3, 4 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online