Hướng dẫn học Monkey Stories hiệu quả, chi tiết từ A - Z

954 views

Monkey Stories đã không còn là ứng dụng xa lạ với ba mẹ và các bé trong quá trình học tiếng Anh. Ứng dụng này đã được nghiên cứu và phát triển để giúp các bé giỏi tiếng Anh một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ và nhiều bé vẫn chưa biết cách học với ứng dụng sao cho hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn học Monkey Stories một cách chi tiết nhất cho ba mẹ tham khảo.

Vai trò của ba mẹ khi đồng hành cùng con

Được phát triển dành riêng cho các bé trong độ tuổi từ 2 đến 10 tuổi, Monkey Stories rất cần có sự đồng hành của ba mẹ trong quá trình học của con. Kể cả khi không biết tiếng Anh, ba mẹ vẫn đóng vai trò rất quan trọng, giúp con xây dựng được thói quen học tập cũng như tiếp cận chương trình học một cách tốt nhất.

Sự đồng hành của ba mẹ rất quan trọng

Việc hướng dẫn học Monkey Stories của ba mẹ sẽ giúp bé sử dụng ứng dụng thành thạo hơn, tạo được thói quen cũng như tính kỷ luật khi học tập. Để có thể đồng hành cùng với bé trong quá trình học, ba mẹ cần làm những việc sau:

  • Tạo được môi trường học tập cũng như xây dựng thói quen học cho con: Điều này cần ba mẹ dành thời gian động viên, khuyến khích trẻ đọc truyện, học tiếng Anh trong một thời gian cố định. Xây dựng một môi trường yên tĩnh, loại bỏ những thứ có thể làm xao lãng quá trình học tập của con.

  • Cần kiên trì cùng con trong quá trình học tập: Ba mẹ không nên mất kiên nhẫn khi kèm cặp con học tập. Mỗi bạn nhỏ đều sẽ có những năng lực, sở trường riêng, vì thế ba mẹ không nên gò ép con, giúp con phát hiện được những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu trong khi học một cách nhẹ nhàng.

  • Kích thích con chủ động học tập: Ba mẹ cần kích thích trí tò mò cũng như sự hứng thú trong quá trình học của bé để bé ham học, chủ động hơn trong việc học với ứng dụng. 

Hướng dẫn học Monkey Stories chi tiết

Ngoài sự đồng hành, ba mẹ cũng cần biết cách hướng dẫn con học với Monkey Stories đúng cách. Mỗi phần học sẽ có phương pháp học khác nhau và việc tìm hiểu cách học cho từng phần học sẽ giúp con tiến bộ đáng kể.

Cách học phần Đọc hiệu quả

Phần Đọc của Monkey Stories có chứa một kho truyện rất đồ sộ và là một trong những phẩm học tiêu biểu cho phương pháp học của Monkey. Để giúp bé có thể tiếp thu kiến thức trong phần học này tốt nhất, ba mẹ cần nhớ rõ các bí quyết sau:

Phần Đọc - Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

  • Chọn cấp độ truyện phù hợp: Ba mẹ cần lựa chọn được cấp độ truyện sao cho phù hợp với khả năng cũng như lứa tuổi của bé. Điều này sẽ giúp bé tìm được phần học vừa sức với bản thân, tránh gây áp lực trong việc học cho bé.

  • Chọn theo sở thích của con: Nên lựa chọn các truyện theo sở thích của trẻ để trẻ cảm thấy các truyện đọc rất gần gũi, tạo niềm yêu thích cũng như hứng thú hơn trong việc học.

  • Ba mẹ nên cho trẻ trải nghiệm mỗi câu chuyện ba lần: Lần một là để trẻ có thể đọc được toàn bộ nội dung của câu chuyện liền mạch. Lần hai ba mẹ sẽ cho trẻ đọc từng trang, kết hợp với các thao tác ấn chạm để trẻ tương tác. Lần ba là thực hiện thử thách ghi âm để bé tự đọc trang truyện theo giọng đọc chuẩn.

  • Chú ý hoạt động tương tác: Ba mẹ nên cho bé tương tác sau mỗi câu chuyện thông qua các trò chơi rất sinh độc, thu hút, giúp bé ôn luyện lại kiến thức đã học dễ dàng hơn.

  • Rèn tư duy ngôn ngữ trực diện: Ba mẹ cần rèn luyện tư duy ngôn ngữ trực diện cho bé để giúp bé phán đoán từ khi học tiếng Anh, để bé tiếp cận tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên. 

Xem thêm: Cách kết hợp Monkey Junior và Monkey Stories

Hướng dẫn cách học Monkey Stories với phần Học

Phần Học, tức là phần Đọc - Hiểu của Monkey Stories sẽ có khoảng 119 bài học với 3 cấp độ khác nhau. Để có thể khai thác tối đa hiệu quả của học phần này, ba mẹ cần lưu ý:

Chọn cấp độ học phù hợp. (Ảnh: Monkey)

  • Chọn cấp độ phù hợp: Nên cho con học theo các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao để trẻ có tâm lý thoải mái hơn trong khi học, có những bước đi vững chắc trong quá trình học tiếng Anh.

  • Đồng hành cùng con: Ba mẹ nên đồng hành cùng con học theo thứ tự các bài học. Tất cả các bài học trong học phần này đều đã được các chuyên gia sắp xếp theo trình tự khoa học để bé học tiếng Anh một cách bài bản hơn. Do vậy, khi con học theo hệ thống sẽ có thể trải nghiệm ứng dụng một cách hữu hiệu hơn.

  • Cần cho học với số lượng bài phù hợp: Kho bài học của  Monkey Stories rất đồ sộ và chắc chắn rằng bé không thể học được quá nhiều bài học trong một thời gian nhất định nên ba mẹ cần cho trẻ học với số lượng bài học phù hợp với năng lực cũng như độ tuổi của bé.

  • Không làm gián đoạn quá trình học của con: Khi con học, ba mẹ không nên gián đoạn bài học của con. Đây là bí quyết rất quan trọng, nếu bé học trong môi trường dễ xao nhãng, thường xuyên bị gián đoạn thì sẽ làm giảm sút khả năng tập trung của bé.

Giỏi phát âm với phần Phonics

Học phần Phonics là phần học đánh vần tiếng Anh trong Monkey Stories, giúp trẻ có thể phát âm chuẩn tốt hơn. Học phần này được xây dựng dựa trên cách tiếp cận ghép âm - đánh vần tổng hợp để giúp bé nắm quy tắc đọc từ, có thể phát âm được cả những từ vựng mới. Ba mẹ nên giúp bé học phần này bằng cách:

Phonics là phần học đánh vần tiếng Anh trong Monkey Stories

  • Học theo lộ trình sẵn có: Nên học lần lượt theo từng cấp độ bài học và không nhảy cóc. bằng cách này, bé sẽ thành thục và nắm vững các quy tắc đánh vần hơn cũng như có trải nghiệm học tập thú vị.

  • Số lượng bài học phù hợp: Với phần Phonics, ba mẹ nên cho bé học theo phương châm “Chậm mà chắc”. Theo các chuyên gia, bé chỉ nên học khoảng 2 bài học trong phần này mỗi tuần và đan xen với các phần học khác.

  • Học nhiều lần: Nên cho bé học lại những bài đã học nhiều lần để thấm nhuần những quy tắc ngữ âm, tạo được thói quen khi đọc viết một cách linh hoạt.

Học phần Nghe sao cho hiệu quả?

Sách nói - Audio Books của Monkey Stories đã được xây dựng tính năng đọc truyện ngay cả khi tắt màn hình. Cùng với số lượng kho truyện khổng lồ của ứng dụng, học phần này có thể giúp trẻ được “tắm ngôn ngữ” mỗi ngày, phát triển kỹ năng nghe hiệu quả.

Sách nói Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Trên thực tế, đối với phần học này, ba mẹ có thể cho con nghe bất cứ thời gian nào sao cho phù hợp với lịch học của bé, lịch sinh hoạt của bé và của gia đình. Nếu muốn tăng hiệu quả nghe tốt nhất, ba mẹ có thể sắp xếp cho con học vào một thời điểm nhất định, cố gắng cho bé nghe hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Các khoảng thời gian bé có thể tiếp thu việc nghe thụ động một cách tốt nhất là ngay sau khi ngủ dậy, trong lúc bé đang chơi và trước giờ bé đi ngủ. Ngoài ra, ba mẹ có thể kết hợp việc nghe thụ động với việc nghe chủ động thông qua các bài học cho bé. 

Những lời khuyên của các chuyên gia về cách học phần học liệu Monkey Stories

Phần học liệu của Monkey Stories có khối lượng bài tập rất phong phú, giúp các bé củng cố thêm kiến thức đã được học. Để giúp con sử dụng thật tốt phần học liệu này, ba mẹ có thể tham khảo lời khuyên sau đây của chuyên gia:

  • Ba mẹ nên kết hợp sử dụng học liệu bằng hình thích online và offline để giúp trẻ tổng hợp kiến thức tốt hơn.

  • Cần phân bổ các loại học liệu sao cho phù hợp với lịch học của con trong tuần, xây dựng cho bé một thời khóa biểu sao cho khoa học.

  • Ba mẹ không nhất thiết phải bắt con hoàn thành 1 học liệu trong 1 lần học. Việc ép con học sẽ khiến bé bị áp lực, giảm hứng thú khi học và bé sẽ coi việc học là một gánh nặng.

  • Bé rất cần ba mẹ giúp đỡ khi làm học liệu vì đây là một thử thách đối với bé.

Trên đây là hướng dẫn học Monkey Stories chi tiết theo từng phần học cụ thể. Ba mẹ có thể tham khảo những thông tin này và đồng hành cùng con trong quá trình học tập, giúp con cải thiện trình độ tiếng Anh một cách tốt nhất.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online