Làm thế nào để con giỏi tiếng Anh trước 10 tuổi? - Viết để sẻ chia Tháng 11/2020

996 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Trần Dung trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Mình mẹ bỉm 3 con (con lớn 12 tuổi, bé thứ hai 5 tuổi và bé út 5 tháng tuổi). Đầu tiên với bé lớn sinh bé và nuôi bé theo bản năng của mẹ nông thôn với tư duy: "lên tiểu học ắt biết đọc biết viết", không phải dạy học sớm làm gì chứ chưa nói là cho bé tiếp xúc với tiếng Anh. Bây giờ bé lớp 7 học các môn cũng tốt. Rất may mắn là bé có niềm yêu thích với môn Tiếng Anh, rất thích học tiếng anh.

Với bé thứ hai, mình thay đổi tư duy và biết đến phương pháp Giáo dục sớm. Cụm từ mấy năm gần đây đang "rần rần" trên mạng xã hội. Mình thay đổi tư duy và quyết tâm tìm hiểu. Nhưng thật không đơn giản đối với mình mẹ hai con đi làm về muộn và không đủ kiên nhẫn để duy trì việc đồng hành cùng con, mình bỏ cuộc.

May mắn mình tìm lại phương hướng khi tham gia nhóm Đồng hành cùng con học Monkey. Mình cho bé học Monkey mỗi ngày "học trong hứng thú và vui vẻ "cho con tiếp xúc với sách tiếng Anh. Nhiều hôm học muộn quá vừa học vừa ngáp mình bảo thôi đi ngủ mai rồi gặp Khỉ con nhưng bạn ấy ko đồng ý bảo con ko gặp bạn Khỉ sẽ buồn. Mình cảm thấy vui và hạnh phúc lắm.

Em bé của mẹ bỉm 3 con học Monkey đầy tự giác. (Ảnh: Monkey)

Phải nói là chỉ có bố mẹ ko đặt điện thoại xuống và chơi cùng con thôi chứ dành thời gian chơi và học cùng con thì kiểu gì cũng có kết quả. Bé nhà mình thì cũng chưa nói được gì nhiều đâu nhưng mình cảm thấy vui vì đã duy trì tạo thói quen tốt cho con yêu thích tiếng Anh và đã có phản xạ khi gặp những câu đơn giản như: "What is this?”, “What do you see?”,... Mình thấy vui vô cùng. Hai mẹ con cứ nói chuyện như vậy đến khi bí từ quá thì lại nói tiếng việt xong lại cười sảng khoái với nhau. Phải nói là Monkey ko những giúp ba mẹ dành thời gian cho con giúp cho con duy trì được hứng thú học tập mà còn là sợi dây gắn kết tình cảm mẹ con. Thật sự cảm ơn Monkey rất nhiều. Mình thấy được sự tiến bộ của bé từng ngày luôn, mình xem các video các bé trong group nói tiếng Anh rất tốt và mình hiểu rằng ba mẹ các bé cũng phải bỏ biết bao tâm huyết và thời gian cho con nên mình không dám so sánh con mình với các bạn, mà chỉ dám nhìn con mình ngày hôm nay tiến bộ hơn hôm qua là vui lắm rồi.

Nếu coi việc duy trì và đồng hành học tiếng Anh cùng con là "gốc rễ" để bé có thể học tốt và nói lưu loát tiếng Anh thì coi như là mình đang "gieo mầm" cho bé yêu thích tiếng Anh ngay từ nhỏ. Mình tin tưởng rằng với hướng đi đúng cùng Monkey, suy nghĩ tích cực, dành thời gian đồng hành cùng con thì việc bé giỏi tiếng Anh trước 10 tuổi là đích mà mình và con có thể cùng nhau đến được trong tương lai.

Với bé 5 tháng mình đang cho bé và nghe tiếng Anh thụ động. Mình tự nhủ bản thân phải cam kết hành động, đặt mục tiêu hành động. Hai bé sẽ tự tin nói tiếng Anh trước 10 tuổi.

Bài chia sẻ xin hết.

Cảm ơn Monkey và group rất nhiều. Mong group mình càng ngày càng lớn mạnh để cho nhiều em bé được tiếp xúc với tiếng Anh và nhiều ba mẹ có nơi để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm ạ.

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Trần Dung sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Xem thêm: Thể lệ chương trình "Ai thông minh hơn bạn nhỏ Monkey”

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online