Tất tần tật về Monkey Math - Ứng dụng học Toán số 1 cho trẻ

653 views

Tiếp cận môn Toán học với tư duy logic, học Toán bằng tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng như thế với bé nhờ có Monkey Math. Hiện nay, đây là ứng dụng học Toán số 1 tại Việt Nam được xây dựng theo chương trình Giáo dục phổ thông mới cho những bé trong độ tuổi Mầm non và Tiểu học. Vậy ứng dụng Monkey Math có những chương trình học nào, lợi ích mang lại cho bé ra sao?

Monkey Math - Ứng dụng học Toán số 1 cho bé

Là ứng dụng nằm trong top 2 các ứng dụng thịnh hành trên App Store (kho ứng dụng của Apple), Monkey Math ngày càng khẳng định là ứng dụng học Toán số 1 cho bé hiện nay. Hướng đến mục tiêu dạy Toán học cho bé trong độ tuổi Mầm non và Tiểu học, Monkey Math Việt Nam vừa bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới, vừa giúp bé phát triển tư duy Toán học và cho bé thấy rằng, học Toán thật là vui.

Khám phá chương trình học Monkey Math

Với tinh thần “Toán học cho mọi trẻ em”, ứng dụng học Toán của Monkey đã xây dựng được hệ thống chủ đề, hệ thống bài học đồ sộ, đáp ứng mọi nhu cầu và trình độ của bé. Chương trình học ưu việt của Monkey Math bao gồm:

Monkey giúp trẻ làm chủ môn Toán. (Ảnh: Monkey)

Hệ thống chủ đề và chuyên đề Toán học

Được nghiên cứu kỹ lưỡng từ chương trình Giáo dục phổ thông mới và bám sát năng lực, nhu cầu của trẻ em Việt Nam, Monkey Math đã xây dựng được 7 chuyên đề Toán học gồm hơn 60 chủ đề theo từng cấp độ học từ cơ bản đến nâng cao.

Các chuyên đề của Monkey Math được chia thành 6 chuyên đề cơ bản và 1 chuyên đề nâng cao. Cụ thể:

  • Chuyên đề Đếm & Tập hợp số (Count & Cardinality).

  • Chuyên đề Phép tính & Tư duy Đại số (Operations & Algebraic Thinking).

  • Chuyên đề Số & Phép tính hệ Thập phân (Number & Operations in Base Ten).

  • Chuyên đề Đo lường (Measurement).

  • Chuyên đề Không gian & Thời gian (Space & Time).

  • Chuyên đề Hình học (Geometry).

  • Chuyên đề Dữ liệu & Đồ thị (Date & Graphs) - đây là chuyên đề nâng cao duy nhất trong ứng dụng.

Trên thực tế, các chuyên đề này được chia cụ thể theo các chủ đề Toán học, có những cấp độ khác nhau phù hợp với trình độ của mọi bé.

Hệ thống bài học rất đồ sộ

Hệ thống bài học của Monkey Math hiện nay đang được xây dựng gồm hơn 400 bài học kết hợp với hơn 10.000 hoạt động thú vị khác. Lượng bài học và hoạt động luôn được cập nhật hàng tuần. Đây chính là đặc điểm nổi bật của phương pháp Gamification, là phương pháp học thông qua những trò chơi và sự tương tác, cho bé những trải nghiệm học tập thú vị hơn.

Các chuyên gia của Monkey đã sắp xếp những bài học này một cách rất khoa học, vừa bám sát chương trình học thông thường của bé, đảm bảo có thể xuất hiện đủ, xuyên suốt trong 60 chủ đề Toán học của ứng dụng. Hệ thống bài học này được chia thành 4 cấp độ tương ứng với độ tuổi của các bé như sau:

  • Cấp độ Pre-K (Pre-Kindergarten): Là cấp độ dành cho các bé trong tuổi Mầm non từ 3 đến 5 tuổi. Ở cấp độ này, hệ thống có khoảng hơn 50 bài học, mỗi bài học sẽ kéo dài trong thời gian từ 10 đến 20 phút.

  • Cấp độ K (Kindergarten): Áp dụng cho các bé học Mẫu giáo trong độ tuổi 5 đến 6 tuổi. Cấp độ K có hơn 100 bài học, mỗi bài học kéo dài trong khoảng 15 đến 30 phút.

  • Cấp độ Lớp 1 (Grade 1): Được dành cho bé từ 6 đến 7 tuổi, đang theo học lớp 1 bậc Tiểu học. Có khoảng hơn 120 bài học ở cấp độ này và mỗi bài học sẽ kéo dài từ 15 đến 20 phút.

  • Cấp độ Lớp 2 (Grade 2): Được thiết kế dành cho bé từ 7 đến 8 tuổi, cấp độ này có khoảng hơn 120 bài học, mỗi bài học có thời lượng từ 15 đến 30 phút.

Việc phân chia các bài học theo cấp độ một cách khoa học giúp ba mẹ dễ dàng chọn lựa các bài học phù hợp với độ tuổi và khả năng của bé.

Về cấu trúc bài học

Cấu trúc bài học trong  được thiết kế hết sức chặt chẽ, bao gồm 3 hoạt động chính và được xây dựng theo dạng câu hỏi tương tác. Bằng cách này, bé sẽ tiếp cận và ôn tập kiến thức một cách linh hoạt. Cụ thể:

  • Phần video hướng dẫn: Đây là phần đầu tiên trong cấu trúc bài học, bé sẽ xem 1 video ngắn chứa nội dung bài học để có tư duy trực quan với bài học hơn.

  • Phần Thực hành: Bé được luyện tập kiến thức của bài học thông qua các hoạt động như nhận biết, thực hành bài tập vận dụng và ôn tập lại các phần học.

  • Phần bài tập bổ trợ: Đây là phần mà Monkey khuyến khích bé nên thực hành, ôn tập trong sách Monkey Math Workbook độc quyền.

Sách bài tập bổ trợ Monkey Math. (Ảnh: Monkey)

Nhờ hệ thống chuyên đề, chủ đề, kho bài học được nghiên cứu bài bản và cấu trúc bài học thông minh, bé sẽ được tiếp cận Toán học một cách dễ dàng, có niềm yêu thích đối với môn khoa học này.

Những lợi ích mang lại cho bé

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều ba mẹ đã chọn lựa Monkey Math để đồng hành cùng con trong quá trình chinh phục môn Toán học. Ứng dụng này mang đến rất nhiều lợi ích cho bé cả về nền tảng và tư duy Toán học cho bé như sau:

  • Phát triển tư duy: Não bộ của bé đang trong giai đoạn vàng để phát triển, việc học tập cùng với ứng dụng khoa học giúp bé phát triển được tư duy và trí thông minh. Điều này có được nhờ các bài học được thiết kế dưới dạng tuy duy hình ảnh, tư duy ngược, thông qua các trò chơi kích thích sự tò mò, ưa khám phá của bé.

  • Hỗ trợ học Toán trên lớp: Xây dựng được nền tảng Toán học cho bé nhờ việc bám sát chương trình Giáo dục phổ thông mới. Từ đó có thể hỗ trợ quá trình học ở trường lớp cho bé tốt hơn.

  • Học Toán và tiếng Anh cùng lúc: Bé có thể vừa học Toán, vừa học tiếng Anh, tăng khả năng sử dụng tiếng Anh như một công cụ học tập cho bé.

  • Phát triển năng lực Toán học toàn diện: Với các chuyên đề, chủ đề, bài học được nghiên cứu kỹ lưỡng, Monkey Math giúp hình thành thói quen tư duy logic cho bé, đồng thời giúp bé phát triển được các năng lực Toán học. 

Hướng dẫn bé học Monkey Math hiệu quả

Để bé học tập, với ứng dụng Toán học một cách hiệu quả nhất, ba mẹ nên đồng hành cùng với con, giúp con có được trải nghiệm học tập vui vẻ, hiệu quả hơn. Lúc này, vai trò của ba mẹ hết sức quan trọng.

Ba mẹ phải là người định hướng, tạo động lực cho bé ngay từ những năm đầu đời. Ba mẹ cần theo sát bé, nắm được điểm yếu, điểm mạnh cũng như những sở thích của con để có đánh giá phù hợp. Sau đó, ba mẹ nên hướng dẫn bé những nội dung học, cách học, lên thời gian biểu phù hợp với trình độ, độ tuổi của bé. Đặc biệt, ba mẹ phải xác định tinh thần cho bé và kích thích bé có động lực học tập hơn.

Bên cạnh đó, ba mẹ cần tạo được môi trường học tập tốt cho con, giúp con có được thói quen học tập mỗi ngày. Một điều quan trọng là ba mẹ cần tin tưởng vào khả năng của bé vì năng lực của bé trong giai đoạn này là không giới hạn.

Khi đã xác định được việc đồng hành cùng con trong việc khám phá Toán học, ba mẹ và bé có thể tham khảo cách khai thác học Monkey Math hiệu quả như sau:

Ba mẹ nên đồng hành học cùng con. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

  • Ba mẹ lựa chọn cấp độ học sao cho phù hợp với bé nhất: Với 4 cấp độ học trên ứng dụng, ba mẹ hãy dựa vào độ tuổi và trình độ nhận thức của bé để chọn một cấp độ phù hợp nhất. Nếu bé còn nhút nhát, ba mẹ có thể chọn một cấp độ học dễ hơn trình độ của bé trong thời gian đầu để bé thêm tự tin, có khởi đầu thuận lợi.

  • Lựa chọn chuyên đề Toán học để gợi mở sự yêu thích của bé: Việc chọn chuyên đề cần có sự thảo luận giữa ba mẹ và bé để chọn ra chuyên đề học mà bé yêu thích. Cùng với đó, ba mẹ có thể gợi ý và khuyến khích bé tìm hiểu thêm những chuyên đề mới.

  • Cần bám sát lộ trình học: Cấu trúc của bài học được xây dựng dựa trên những nghiên cứu rất kỹ lưỡng của các chuyên gia. Do vậy, ba mẹ nên hướng dẫn bé học theo lộ trình để tiếp thu kiến thức một cách bài bản hơn.

  • Nên kết hợp với sách bài tập bổ trợ: Monkey Math Workbook là sách bài tập bổ trợ giúp hỗ trợ bé ôn luyện lại kiến thức một cách trực quan, sinh động và hấp dẫn.

  • Khuyến khích bé thực hành trong cuộc sống: Ba mẹ nên khuyến khích bé đưa những con số vào phép tính đơn giản vào cuộc sống hàng ngày.

Monkey Math có tốt không? Có nên học không?

Ứng dụng Monkey Math có tốt không, bé có nên học không là những thắc mắc mà nhiều ba mẹ cần giải đáp. Để trả lời cho thắc mắc này, ba mẹ nên nắm được những ưu điểm khi cho con học với ứng dụng này: 

Monkey Math giúp trẻ phát triển toàn diện năng lực Toán. (Ảnh: Monkey)

  • Đây là một ứng dụng Toán học bằng tiếng Anh, vừa giúp bé học Toán một cách vui vẻ, hiệu quả, vừa có thể học ngôn ngữ rất tốt.

  • Chương trình học của ứng dụng bám rất sát với chương trình Giáo dục phổ thông mới nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm, ứng dụng không gây mất cân bằng trong việc học cho bé.

  • Các bài học được thiết kế thông minh, nội dung được phân chia theo từng cấp độ cụ thể nên có thể phù hợp với mọi bé.

  • Các chương trình học luôn đi kèm với bài tập bổ trợ giúp bé vừa học vừa thực hành.

  • Đây là sản phẩm của Monkey - một tổ chức đã giành được nhiều giải thưởng danh giá về giáo dục.

  • Ứng dụng này cho phép dùng thử giúp ba mẹ dễ dàng trải nghiệm và đưa ra sự lựa chọn cho con.

Cách tải và mua ứng dụng dễ dàng

Hiện nay, việc tải Monkey Math về các thiết bị điện tử rất dễ dàng do ứng dụng này đã có mặt trên các kho ứng dụng của hệ điều hành. Ba mẹ có thể tải ứng dụng về điện thoại, máy tính bảng bằng cách:

  • Tìm kiếm Monkey Math trên thanh tìm kiếm của CH Play, App Store…

  • Ba mẹ bấm vào biểu tượng tải về, sau đó nhấn vào cài đặt.

  • Để hoàn tất việc tải về, ba mẹ cần ấn nút chấp nhận khi được hỏi.

Xem thêm: Cách kích hoạt Monkey Math khi mua từ Google Play và App Store

Khi đã tải ứng dụng về thiết bị, ba mẹ tiến hành đăng ký khóa học cho con bằng cách:

  • Cách 1: Truy cập website: TẠI ĐÂY và đăng ký theo thông tin hướng dẫn.

  • Cách 2: Ba mẹ liên hệ với tổng đài 1900 636052, tại đây các chuyên viên sẽ giúp ba mẹ đăng ký một cách dễ dàng.

Trên đây là tất tần tật những thông tin về Monkey Math dành cho các ba mẹ. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ba mẹ hiểu hơn về ứng dụng cũng như đưa ra được sự lựa chọn của mình để đồng hành cùng con trong quá trình chinh phục môn Toán học.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online