Monkey Stories giúp trẻ làm chủ kỹ năng Nghe tiếng Anh như thế nào?

10384 views

Nghe là kĩ kỹ năng hình thành đầu tiên trong bốn kĩ kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Trẻ biết nghe trước khi biết nói, biết nói trước khi biết đọc và biết đọc trước khi biết viết. Nghe và đọc chính là hai kĩ kỹ năng tiếp thu và tạo nền tảng cho những kĩ kỹ năng khác. Do đó, đây là kĩ kỹ năng mà Monkey muốn ba mẹ giúp con tiếp cận đầu tiên trong Monkey Stories.

Trẻ làm quen việc Nghe tiếng Anh bằng phương pháp "tắm nghe"

Ngay từ khi lọt lòng, trẻ học về ngôn ngữ thông qua hoạt động nghe bằng cách lắng nghe tiếng nói của ba mẹ, ông bà và mọi người để dần dần bật ra được tiếng “mẹ”, “bà”.... Do đó, kĩ năng nghe là một trong những kĩ năng quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ của trẻ. Tương tự, đối với việc tiếp thu tiếng Anh, ba mẹ cần tạo ra môi trường ngôn ngữ tự nhiên quanh để trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày. Trẻ chỉ có thể “bật” ra tiếng Anh khi trẻ đã được nghe và tiếp xúc đủ nhiều. Khi trẻ bắt đầu nói những từ tiếng Anh đầu tiên, điều này đồng nghĩa với việc trước đó từ nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng, trẻ đã được liên tục tiếp xúc với âm thanh, giọng nói và ngữ điệu của từ đó.

Hiểu được điều này, Monkey Stories cung cấp cho trẻ kho sách nói đồ sộ với hơn 200 sách nói. Trẻ chưa cần phải hiểu hoặc lắng nghe một cách chủ động ngay từ đầu. Quan trọng hơn là ba mẹ giúp con hình thành môi trường tiếng Anh bằng cách cho con nghe đều đặn và thường xuyên mỗi ngày. “Tắm” tiếng Anh bằng việc nghe hàng ngày sẽ giúp trẻ hình thành môi trường ngôn ngữ tự nhiên cho trẻ, giúp trẻ làm quen với âm thanh, ngữ điệu của tiếng Anh. Trẻ nghe càng nhiều, kết hợp với bản năng “bắt chước” sẽ giúp trẻ tự bật ra tiếng Anh thông qua kĩ năng nói. Trẻ cũng cần nhiều thời gian hơn để hiểu sự kết hợp với các âm thanh để tạo thành từ và sau này là cách ghép nối từ để tạo thành câu hoàn chỉnh.

Có rất nhiều cách giúp ba mẹ có thể sử dụng để con được "tắm nghe tiếng Anh" cùng Monkey Stories. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm tại bài viết Hướng dẫn "tắm nghe tiếng Anh" cùng Monkey Stories.

Trẻ làm quen việc Nghe tiếng Anh bằng phương pháp "tắm nghe"

Trẻ được đảm bảo Nghe tiếng Anh bằng nguồn nghe chuẩn Anh - Mỹ 

Nguồn nghe không chuẩn với nhiều cách phát âm khác nhau có thể gây lúng túng cho trẻ trong lúc đầu, hơn thế nữa còn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát âm chuẩn của con về sau. Audiobooks trong Monkey Stories gồm hơn 200 đầu sách được thể hiện bởi các giọng đọc người bản xứ là nguồn “tắm nghe” chuẩn Anh - Mỹ dồi dào và đáng tin cậy mà ba mẹ có thể yên tâm sử dụng cho con.

Thêm vào đó, thư viện sách nói trong Monkey Stories đầy ắp những câu chuyện thú vị, hấp dẫn với giọng kể được lồng ghép trên phần nhạc nền sống động. Điều này sẽ giúp các con có tâm lý thoải mái, không bị gò bó hay ép buộc khi lắng nghe. 

Trẻ có thể học mọi lúc mọi nơi để nhanh chóng làm chủ kĩ năng Nghe tiếng Anh

Học tiếng Anh cần duy trì đều đặn hơn là cần trí thông minh hay năng khiếu bẩm sinh. Để giúp trẻ phát huy tốt nhất khả năng học hỏi của não bộ trong giai đoạn vàng, ba mẹ cần lưu tâm đến việc duy trì cho con một thói quen học tập hàng ngày. Kĩ năng Nghe còn có phần dễ hơn các kĩ năng khác. Đối với trẻ mới bắt đầu, mục đích chính của việc nghe là giúp trẻ làm quen với ngôn ngữ, vì vậy trẻ không cần thiết phải ngồi vào bàn học hay phải tập trung 100% khi Nghe. Monkey Stories có những tính năng ưu việt giúp ba mẹ có thể cho con nghe mọi lúc mọi nơi: 

  • Nghe ngay cả khi tắt màn hình hoặc bật chế độ Máy bay. Ba mẹ đừng quên sử dụng tính năng này để hạn chế thời gian mắt con tiếp xúc với thiết bị điện tử, cũng như giúp con không bị xao nhãng, phân tâm bởi các cuộc gọi hay các thông báo đến màn hình thiết bị của ba mẹ. 
  • Nhiều playlist (danh sách phát) theo chủ đề. Ba mẹ có thể chọn chủ đề gần gũi và thân thuộc (như Thơ, Bài học cuộc sống), hoặc các chủ đề khác như Truyện kinh điển, Truyện ngụ ngôn 
  • Tính năng hẹn giờ: Ba mẹ có thể hẹn giờ để cho con nghe trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ 30 phút trước giờ đi ngủ) và thiết bị sẽ tự động tắt khi hết thời gian.

Monkey hi vọng, với ứng dụng học tập Monkey Stories, ba mẹ có thể dễ dàng đồng hành hơn với trẻ trong hành trình giúp con giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10. Ba mẹ có thể tìm hiểu thêm về các hướng dẫn học giúp ba mẹ cùng bé khai thác tối đa lợi ích của Monkey Stories tại đây. Bên cạnh đó, hãy THAM GIA NGAY group "Đồng hành cùng con học Monkey" - cộng đồng hơn 80.000 phụ huynh thông thái của Monkey - để nhận được những chia sẻ "gan ruột " đầy tâm huyết từ những phụ huynh giàu kinh nghiệm đi trước.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online