Những bài dự thi nổi bật của Cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey" (Phần 2)

2522 views

Không chỉ có những bài viết tâm sự xúc động, Monkey cũng nhận được rất nhiều bài viết chia sẻ những khó khăn, trải nghiệm và những kinh nghiệm thực tế mà các ba mẹ đã có được trong quá trình đồng hành cùng con học Monkey. Đây là những kinh nghiệm hữu ích mà ba mẹ khác có thể tham khảo và áp dụng trong quá trình đồng hành cùng con khai thác tối đa kiến thức, kỹ năng từ các ứng dụng học tập của Monkey. Ba mẹ có thể xem lại tất cả các bài dự thi tại đây.

Trải nghiệm của các bé đến từ khắp mọi nơi

Hành trình đồng hành cùng con chinh phục tiếng Anh là một trải nghiệm đầy khó khăn và thử thách đối với phần lớn ba mẹ, đặc biệt là khi ba mẹ không biết hoặc không giỏi tiếng Anh. Mẹ bé Nguyễn Thanh Trúc, đến từ Hải Dương, chia sẻ những trở ngại khi tìm cách giúp con học tiếng Anh để “mở cánh cổng vươn ra ngoài thế giới” trong khi gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn:

Bé Nguyễn Thanh Trúc

“[...]  Ở nhà không có internet, mẹ con đi làm nhờ mạng nơi làm việc đọc, tìm hiểu các phương pháp dạy con. Mẹ con là thế hệ 8X nên tiếng Anh rất gà. Mẹ con sợ phát âm không chuẩn nên phải học từng chữ trước khi dạy con. Mẹ con vẽ, in, cắt, dán theo chủ đề những con vật, hình dạng rồi tô màu cho con học. Đều đặn mỗi ngày con cùng mẹ chơi với những thứ ấy, mỗi tuần 1 chủ đề. Có thời gian mẹ mượn được radio về mẹ mở cho con nghe tắm tiếng Anh rồi sau đó in tài liệu mà được các mẹ khác chia sẻ lại cho con đọc. Bất cứ khi nào mẹ rảnh lại lôi tiếng Anh ra chơi với con, khi bận lại mở loa con nghe. Cứ thế ngôn ngữ thứ 2 tự thấm vào con, con yêu tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ và muốn chinh phục nó. [...]”

Không chỉ có những ba mẹ mới bắt đầu cho con học tập ứng dụng Monkey, những ba mẹ đã đồng hành cùng con học Monkey từ lâu và có nhiều kinh nghiệm cũng không ngại ngần chia sẻ. Những dòng chia sẻ này đã được nhiều phụ huynh mến mộ, đón nhận nồng nhiệt.  Điển hình là mẹ bé Vũ Hữu Khôi Nguyên (bé Dừa) đến từ Hà Nội, nổi tiếng trong cộng đồng phụ huynh của Monkey với facebook Dừa Mee, cũng đã gửi bài dự thi là những chia sẻ rất chi tiết và chân thành về kinh nghiệm học tiếng Anh cùng bé Dừa. Dưới đây là một đoạn trích trong bài dự thi của mẹ Dừa:

Bé Vũ Hữu Khôi Nguyên

“[...] Khi muốn đồng hành cùng con học Tiếng Anh hay bất kì môn học nào khác, ba mẹ lưu ý các nguyên tắc sau nhé:

- Luôn tạo hứng thú cho con (trò chơi, đồ chơi, hát, vận động theo nhạc) CÁI NÀY QUAN TRỌNG NHẤT.

- Tin tưởng vào con, dùng từ ngữ phù hợp, tôn trọng con. Không so sánh con với người khác: hãy để con tự chọn đáp án, sai cũng không sao, ba mẹ đừng can thiệp quá nhiều, dẫn đến con chán. Hãy động viên cho con thử, “con thử đi”, “không sao đâu” , “cho mẹ thử được không”; nếu muốn làm mẫu cho con hãy hỏi ý kiến con trước: “cho mẹ một lượt chơi nhé”, đừng tự ý chặn chỉ chỏ vào con sẽ tức giận đó.

- Không nên ôm đồm quá nhiều tài liệu tiếng Anh: cái này cực kì nhiều mẹ mắc lỗi nè. Cứ thấy nhóm nào hay mẹ nào chia sẻ tài liệu là tải về cho đầy máy, có khi chả khi nào dùng, hoặc in cho đầy nhà rồi lại… không biết dùng cái nào trước, không biết bắt đầu từ đâu… hay nghiêm trọng hơn là tải rất nhiều rồi về nhồi nhét con cho bằng con người ta… Có mẹ nào thấy mình ở trong này không ạ? [...]”

Mẹ bé Yến Linh (bé Ruby) ở Hải Phòng, với kinh nghiệm làm ở trung tâm Anh ngữ, đã chia sẻ quan điểm về việc học tiếng Anh cho con như sau:

Bé Yến Linh

“[...] Khi tìm hiểu về phần mềm tiếng Anh cho con, các mẹ đa phần các câu hỏi đều giống nhau. Mình sẽ chia sẻ lại trong bài này nhé:

1. Mình không biết Tiếng Anh, sao dạy được con? Chắc chắn là dạy được. Mẹ không cần biết tiếng Anh mà vẫn dạy được con mới siêu chứ. Bố mẹ giỏi tiếng tiếng Anh dạy con thì bình thường :)). Con sẽ nghe Monkey và bắt chước lại. Chỉ cần con bắt chước và mẹ nghe xem có giống không thôi. Và khi 2 mẹ con cùng học, con đố mẹ, mẹ đố con, chẳng phải sẽ thú vị hơn con học 1 mình sao.

[...] 3. Mình đợi con 4-5 tuổi cho con đi học luôn ở trung tâm. Ôi câu này mình nghe thích quá ý chứ vì mình làm trung tâm mà. Nhưng mà mình đã tiếp xúc với rất nhiều bạn nhỏ đến trung tâm mình học. Nếu bạn nào đã được nghe các bài hát câu chuyện tiếng Anh thì khác hẳn với các bạn chưa tiếp xúc gì luôn. Các bạn ý đọc mềm mại và quan trọng bật được Ending sound nghe rất Tây (tiếng Anh khác tiếng Việt là ở âm cuối mà).

[...] Khi nàng ý có 1 lượng vốn từ nhất định, mình kết hợp thêm các giáo trình như First Friends, Sight Words,... và các học liệu mà Khỉ Con đã gửi lên nhóm đấy ạ. Thấy con tiến bộ mỗi ngày thật sự mình rất tự hào và tin tưởng 2 mẹ con đã đi đúng hướng. Cảm ơn gia đình Monkey đã cho mình có nhiều động lực!”

Thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi

Thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi tính đến thời điểm hiện tại chính là bé Lê Hoàng Hạ Vũ (bé Shin) đến từ Hà Nội, hiện tại mới 9 tháng tuổi, với bài dự thi thuộc hàng mục VMonkey. Chia sẻ của mẹ bé Shin rất chân thật với những vấn đề mà mẹ bỉm sữa nào cũng gặp.

Bé Lê Hoàng Hạ Vũ

“[...] Được nghe ba mẹ chia sẻ về sự ưu việt của Monkey Junior và Monkey Stories nhiều rồi, nên hôm nay mẹ Shin sẽ chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình với VMonkey nhé. Lần đầu làm mẹ, mình rất háo hức và luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con. Khi Shin được 2 - 3 tuần tuổi mình bắt đầu đọc sách cho con nghe. Ông bà cười bảo: "Nó đã hiểu gì đâu mà đọc". Đúng là con chưa thể hiểu hết các câu chuyện mẹ kể, nhưng thông qua việc đọc sách, con sẽ nhận biết được giọng nói của mẹ, ngữ điệu trong từng câu giúp con sớm phát triển khả năng ngôn ngữ và cảm xúc.

Sau mỗi cữ sữa no nê, Shin cùng mẹ đọc sách từ 20- 30 phút, đây là niềm vui nho nhỏ của mẹ mỗi ngày. Con cười mỗi khi mẹ đọc những trang con thích, con nhăn nhó khi mẹ đọc cuốn truyện con không muốn nghe. Mỗi khi con quấy khóc, mẹ ôm con vào lòng và kể câu truyện con yêu thích, con tự nín và chăm chú nghe giọng mẹ. Đến khi Shin được hơn 6 tháng, mẹ phải quay trở lại với guồng quay công việc và không có nhiều thời gian dành cho con. Mắt bà kém nên không đọc sách cho Shin nghe được, mẹ bắt đầu tìm kiếm người bạn đồng hành cùng Shin thay mẹ mỗi ngày. Và thật may mắn, mình đã tìm thấy Monkey!

[...] Không chỉ con mà mình cũng phải mua sách về tự đọc. Với một bà mẹ trẻ như mình, kinh nghiệm nuôi dạy con còn ít mình cần phải trau dồi thêm kiến thức một cách khoa học và phù hợp với con. Đối với mình, con chỉ cần bình an khoẻ mạnh và vui vẻ là điều quý giá nhất! Mình không ép buộc con học, ăn hay ngủ nếu con không muốn. Hãy để con tự đánh thức tiềm năng trong mình với sự hướng dẫn và quan tâm ba mẹ nhé!”

Sau mỗi cữ sữa no nê, Shin cùng mẹ đọc sách từ 20- 30 phút

Hiện tại, cuộc thi đã đi được nửa chặng đường, còn rất nhiều cơ hội để các ba mẹ có thể tham gia và nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn cho cả ba mẹ và các bé. Ba mẹ có thể xem lại tất cả các bài dự thi tại link https://bit.ly/3c5KhIV.

Cách thức dự thi vô cùng đơn giản, ba mẹ chỉ cần gửi ảnh của con khi sử dụng ứng dụng học tập của Monkey lên group, kèm theo những chia sẻ ý nghĩa về quá trình học và đồng hành cùng con là có thể tham gia cuộc thi này rồi. 

Ba mẹ hãy đọc kỹ thể lệ của cuộc thi và tham gia ngay vào Group Đồng hành cùng con học Monkey để chia sẻ và có cơ hội nhận thưởng nha!

>> Xem thêm: Những bài dự thi nổi bật của Cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey" (Phần 1)

Xem thêm: Thể lệ chương trình “Thử thách từ vựng _ Tuần 1”

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online