Những bài dự thi nổi bật cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey" (Phần 1)

2268 views

7 ngày sau khi chính thức phát động Cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey", Monkey đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các phụ huynh gửi về từ mọi miền đất nước. Các bài viết đều chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các ba mẹ, đặc biệt có những bài viết chứa đựng những câu chuyện đầy cảm xúc mà chính BTC cuộc thi cũng không ngờ tới.

Những chia sẻ từ phụ huynh

Một người cha đến từ xứ Huế - ba của bé Đặng Hoàng Bình Nhi về câu chuyện cảm động và lấy nước mắt của rất nhiều ba mẹ trong group:

Bé Đặng Hoàng Bình Nhi

“Từ khi mất đi đứa con đầu lòng khi mới sinh ra chưa được một ngày tuổi, do sinh non (6 tháng), hai vợ chồng tôi đặt hết tất cả những gì mà mình có vào lần mang thai thứ 2. Rồi những ngày bé trong bụng mẹ lớn dần, những kinh nghiệm và lo âu khi mất bé đầu đã giúp cho vợ chồng tôi trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho bé lần này. Hình như lúc này mọi thứ trên đời đối với vợ chồng tôi đều dành hết cho bé, toàn bộ thời gian, công sức, tiền bạc… Tôi là bố đành phải nghỉ việc, tự mở quán kinh doanh nhỏ ở nhà tiện để lo cho kế hoạch “làm cha” và những dự định. Ngoài thời gian làm việc ở nhà ra tôi thường hay nói chuyện với bé nhất, những câu chuyện đủ mọi thứ trên đời, cùng những cử chỉ âu yếm, mát xa nhẹ vào chân và bụng mẹ của bé, lúc đó bé mới vài tuần tuổi trong bụng mẹ. Cùng lúc nói chuyện mệt rồi tôi thường mở nhạc và đeo phone luôn vào bụng cho bé nghe. [...] Thế là bé tên Bình Nhi đã ra đời chỉ cân nặng 1,2kg. Mặc dù sinh thiếu tháng, nhưng Bình Nhi chỉ nằm lồng kính vài ngày, trước cả ngày mà mẹ Bình Nhi khỏe lại sau sinh để ra khỏi phòng hồi sức. [...]”

Góc học tập của bé

Một người mẹ dân tộc thiểu số ở Tuyên Quang - mẹ bé Nguyễn Trọng Thiên Bảo - lại chia sẻ sự thấu hiểu tầm quan trọng của ngoại ngữ và trăn trở trong việc tìm các phương pháp, học liệu giúp con có thể học ngoại ngữ ngay tại nhà:

Bé Nguyễn Trọng Thiên Bảo

“[...] Là một người mẹ dân tộc Tày ở Tuyên Quang, mình đã phải học ngôn ngữ phổ thông từ lúc 5 tuổi. Hơn ai hết mình luôn hiểu tầm quan trọng của việc học ngôn ngữ để hoà nhập. Nếu như với mẹ ngày xưa thì buộc phải học tiếng phổ thông để được vào lớp 1 vì giáo trình và bài giảng không được dịch thành tiếng dân tộc thì với con bây giờ cũng vậy, thời buổi hội nhập nên tất cả mọi tiến bộ, văn minh trên thế giới đều được chuẩn hoá bằng ngôn ngữ quốc tế, cụ thể là tiếng Anh, nên mẹ luôn thôi thúc việc học và hướng cho con song ngữ để có thể chủ động tiếp thu được những tri thức tiên tiến nhất. Việc làm đó cần thiết như ngày xưa việc mẹ học từng chữ tiếng Kinh vậy, cho nên mẹ đã lùng sục tất cả những địa chỉ, những trang web, những bài giảng trên mạng để có phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất mà lại phù hợp nhất với điều kiện kinh tế cũng như việc sắp xếp thời gian cho con học.

[…] Và vào một ngày đẹp trời mẹ đào tường Facebook của một mẹ và vui mừng khôn xiết khi thấy được phương pháp và học liệu từ Monkey Junior cho con của mẹ ấy. Mẹ nghiên cứu và theo dõi tường của gia đình bạn ấy rất lâu rồi thấy được đó chính là cái mình đang cần. Từ đó học liệu từ Monkey (Monkey Junior và Monkey Stories) là ưu tiên mà mẹ đã chọn cho con. [...]”

Xem thêm: Ba mẹ có nên kiểm tra kiến thức của con không?

Những ước mơ nhỏ bé

Bên cạnh những dòng chia sẻ cảm xúc về hành trình đồng hành cùng con, người mẹ ở Bắc Giang - mẹ bé Ong An Vũ (tên gọi ở nhà là “Nhím”) - với “ước mơ” muốn con trở thành “phiên dịch viên tiếng Anh của riêng mình”, đã sáng tác cả thơ để động viên và cổ vũ ba mẹ trong cộng đồng:

Bé Ong An Vũ

“[...] Con cũng cảm ơn phần mềm Monkey đã cho con những giây phút học tập thật hạnh phúc bên mẹ! CHÚC CÁC BẠN NHỎ GIỐNG CON HỌC MONKEY THẬT VUI VÀ HIỆU QUẢ NHÉ! Đây là bài thơ ngắn mẹ con sáng tác tặng tất cả mọi người.

Monkey, monkey!

Chúng mình cùng thi

Ai học vui nhất?

Miệng cười "hi hi!"

Monkey, monkey!

Bao điều thú vị

Giúp mẹ và bé

Gắn kết thần kỳ!

Nào " Strawberry"

Yellow, car seat...

Bé thi cùng mẹ

Ai giỏi nhất - nhì?

Cảm ơn facebook

Của cô Dừa Mee

Giúp con tiến bước

Học giỏi Monkey.

Cảm ơn bác Hoàng

Tạo ra sân chơi

Monkey hữu ích

Cho chúng con vui!”

Mẹ bé Hoàng Sơn ở Nam Định cũng tâm sự về những khó khăn của gia đình trong đợt dịch Covid-19 khiến các bé không thể đến trường, tạo thêm áp lực cho ba mẹ:

Bé Hoàng Sơn

“[...] Đợt dịch Covid bất ngờ ập đến, trẻ con ở nhà hết, vợ chồng em quay cuồng công việc, cũng sao nhãng việc kèm cặp con luôn. Em không muốn tạo áp lực cho con, nên kỳ nghỉ tết lần 2 này em chẳng ép bé học, cứ để cho chơi rồi xem tivi youtube, thỉnh thoảng mới lôi truyện ra cho bé đọc chút chút. Con sau đợt nghỉ kiến thức rơi rụng gần hết. Đi học lại, các cô kiểm tra mặt chữ, từ, vần... rồi gọi về tận nhà bảo con phải học tăng cường để nhớ lại kiến thức. Áp lực lắm các mẹ ạ. Nghĩ cũng thương con, nhưng không thể không cho con học được.

Xem thêm: Mẹ không biết tiếng Anh dạy con nói tiếng Anh thành thạo

Cuống cuồng lo cũng chẳng được gì, mẹ bỗng nhớ ra Monkey Junior và đăng ký học cho con. Lúc tải app về, mẹ chỉ nghĩ rằng học Monkey Junior có thể bổ trợ thêm cho con thôi. Nhưng hiệu quả thì làm em bất ngờ thực sự. Con mới học được 15 ngày, từ 6/5 đến giờ, nghĩa là được 2 tuần hơn, mà có những tiến bộ rõ rệt các mẹ ạ. Mặt chữ đã nhớ lại, phát âm, đánh vần cũng tốt hơn. Thậm chí hiện tại bé nhà em bắt đầu tự đánh vần được những từ chưa được học trên lớp rồi. Nhìn con hứng thú học em cũng thấy mừng. Cô chủ nhiệm trên lớp vừa mới hôm qua có gọi điện phản hồi lại, là con tiến bộ rõ rệt, hứng thú học hơn và không cần phải học bồi dưỡng nữa rồi các mẹ ạ. Em mừng rớt nước mắt, hôm nay vui quá phải viết bài tâm sự với các mẹ luôn...”

Hiện tại, cuộc thi đã đi được gần nửa chặng đường, còn rất nhiều cơ hội để ba mẹ có thể tham gia và nhận được những giải thưởng vô cùng hấp dẫn cho cả ba mẹ và các bé.

Với mục đích động viên sự chăm chỉ của các bạn nhỏ, lan tỏa kiến thức về cách đồng hành cùng con học Monkey, và đặc biệt nhất là để tôn vinh sự nỗ lực bền bỉ của ba mẹ, Monkey đã phát động Cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey" dành riêng cho ba mẹ trong Group Đồng hành cùng con học Monkey, diễn ra từ ngày 20/05/2020 đến ngày 02/06/2020. Cách thức dự thi vô cùng đơn giản, ba mẹ chỉ cần gửi ảnh của con khi sử dụng ứng dụng học tập của Monkey lên group, kèm theo những chia sẻ ý nghĩa về quá trình học và đồng hành cùng con là có thể tham gia cuộc thi này rồi. 

Ba mẹ hãy đọc kỹ thể lệ của cuộc thi và tham gia ngay vào Group Đồng hành cùng con học Monkey để chia sẻ, tham gia thi và giành giải thưởng nha!

>> Xem thêm: Những bài dự thi nổi bật của Cuộc thi “Đi tìm Đại sứ truyền cảm hứng Monkey" (Phần 2)

Xem thêm: Thể lệ chương trình Nhanh mắt - Bắt quà to 2022

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online