Vì sao ba me nên cho con đọc sách truyện song ngữ ngay từ nhỏ?

1593 views

Đọc truyện tranh ngôn ngữ ngày càng là phương pháp phổ biến được ba mẹ lựa chọn để cho con tiếp xúc và học ngôn ngữ sớm hiệu quả.

 

Truyện tranh song ngữ là những cuốn truyện có một bên là tiếng Việt, một bên là ngôn ngữ khác, thường là tiếng Anh, kể về những câu chuyện cổ tích rất hay và thú vị của các quốc gia trên thế giới. 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưới 6 tuổi là giai đoạn “vàng” để trẻ học song ngữ thông qua sách truyện. Đọc truyện tranh ngôn ngữ ngày càng là phương pháp phổ biến được ba mẹ lựa chọn để cho con tiếp xúc và học ngôn ngữ sớm hiệu quả

Việc được tiếp xúc vô cùng cuốn hút và tự nhiên hai loại ngôn ngữ khác nhau giúp trẻ trở nên linh hoạt, thông minh, có khả năng tập trung cao hơn. Không những chúng tập trung chú ý học hỏi ngôn ngữ thứ hai mà còn phát triển được khả năng diễn đạt ngữ pháp của tiếng mẹ đẻ mạch lạc hơn. Đọc sách truyện song ngữ từ sớm như một hình thức “tắm tiếng Anh” để trẻ tiếp thu ngôn ngữ hiệu quả. 

Với cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn mà gần gũi, chắc chắn trẻ sẽ có những phút giây thư giãn, thoải mái khi vừa đọc truyện, vừa tiếp xúc với ngôn ngữ mới. Ngữ cảnh, tình huống, sự giao tiếp trong truyện được trình bày đa dạng, phong phú. Học từ vựng và câu trong truyện tiếng Anh song ngữ cũng góp phần vào việc học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả của trẻ. Trong quá trình đọc sách, kỹ năng quan sát, so sánh đối chiếu của bé sẽ tăng cao hơn.

Không chỉ học thêm ngôn ngữ mới, thông qua truyện tranh song ngữ, trẻ còn được nuôi dưỡng tâm hồn và những đức tính tốt đẹp. Qua những câu chuyện song ngữ, trẻ sẽ biết quan tâm, nhân ái và tôn trọng mọi người xung quanh; trẻ sẽ tự tin, có ý thức kỷ luật, hành xử văn minh ngay từ còn nhỏ.

Vậy ba mẹ nên cho con đọc sách truyện song ngữ nào? Câu trả lời nằm ở video Chọn sách cho con dưới đây:

Hi vọng sau video này, bộ truyện Chuột Típ sẽ xuất hiện trên tủ sách của nhiều gia đình, để con được tiếp xúc với ngôn ngữ tiếng Anh gần gũi, hiệu quả cũng như việc xử lý những tình huống "khó nhằn" hay "dở khóc dở cười" của ba mẹ với con trong cuộc sống hàng ngày trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết. Con trẻ cũng sẽ tìm được trong đó một phần hình ảnh của chính mình, từ đó nhớ những bài học thật lâu, và phát triển những nhân cách tốt đẹp sau này nhé!

Ba mẹ đừng quên like video và bấm subscribe kênh Youtube: Monkey Việt Nam để nhận được thông báo về các video thú vị từ Monkey.

Xem thêm: Thể lệ chương trình "Monkey 4D - Khoe đi ngại chi"

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online