Hành trình học tiếng Anh cùng con của mẹ Bùi Thùy Dương - Viết để sẻ chia Tháng 9/2020

1331 views

Dưới đây là chia sẻ của mẹ Thùy Dương trong hoạt động "Viết để sẻ chia". Hoạt động này được Monkey phát động và tổ chức trên group ĐỒNG HÀNH CÙNG CON HỌC MONKEY.

Hôm nay, mẹ muốn chia sẻ với các ba mẹ về hành trình học tiếng Anh của mẹ và em Bống. Trước tiên cứ nói về kết quả đã nhé. Bạn Bống so với các bạn siêu nhân khác thì chưa làm được gì nhiều nhưng so với bạn ấy cách đây 4 tháng thì là cả 1 đoạn đường xa thật xa mà mẹ và bạn đã đi được. Tháng 4, bạn ấy không biết bất kỳ 1 từ tiếng anh nào, giờ đây bạn ấy đã có thể ghép được 2-3 từ, bật âm tuy còn khuyết 1 số âm cuối khó đọc nhưng hầu hết phát âm khá tròn từ. Mẹ và bạn đang dần cải thiện dần với việc nỗ lực hàng ngày.

Tháng 4 & tháng 5: khởi đầu gian nan

Tháng 4, thấy con của mấy nhỏ bạn bằng tuổi Bống học tiếng Anh, tiếng Pháp nói như gió; rồi Bống đòi mẹ học. Vậy là mẹ Bống đi tìm hiểu. Mình tìm được vô vàn tài liệu. Ổ cứng cũng hết chỗ để, nhưng mà nhiều quá thì loạn. Kết luận cuối cùng là tài liệu chỉ góp phần nhỏ thôi mà mình phải có lộ trình đã. Mẹ lại đi khắp nơi đọc và hỏi. Mọi người bảo cho nghe là ắt nói được. Vậy mà con chán con sợ luôn, từ 1 em bé rất hào hứng muốn học mẹ dập tắt tình yêu của con với tiếng anh.

Mẹ nhìn con trốn tránh mẹ cũng nản, lại ngồi ca thán với bọn bạn. Cái con thích thường là phần mềm nhiều trò chơi, một số cái thì quá khả năng con bỏ luôn, sau khi quan sát con và cân nhắc học chơi mẹ chọn mua 1 năm Monkey junior.

Tháng 6 & tháng 7: kiên trì nỗ lực

Mẹ hiểu nếu dựa cả vào phần mềm thì không ổn vì học qua 1 thời gian là con sẽ quên, vậy là mẹ cũng tạo 1 tài khoản, mẹ cũng học với con. Khi đi làm mẹ tranh thủ nghĩ ra các trò chơi (học về con vật: trò đoán con vật, tivi giấy học con vật, flip flap,....), cứ nghĩ ra ý tưởng gì là mẹ ghi vào giấy để làm để chơi với con.

Chân dung bé Bống - em bé có những tiến bộ tuyệt vời sau 4 tháng được mẹ đồng hành học tiếng Anh cùng

Chân dung bé Bống - em bé có những tiến bộ tuyệt vời sau 4 tháng được mẹ đồng hành học tiếng Anh cùng

Con nghỉ hè. Vấn đề xảy ra là mẹ nhận thấy con sai phát âm và nói líu lưỡi. Mẹ và con học monkey chậm lại, các từ nghe và đọc bình tĩnh.

Tháng 8 - Những trái ngọt đầu tiên

Số từ con tích lũy khá nhanh, con bắt đầu học ghép từ đôi trong Monkey, tuy nhiên con nhanh chán hơn và thiếu sự tập trung. Mẹ nghĩ nên rèn lại thói quen cho con. Sau 21 ngày, con tự ý thức ngồi vào bàn học, con bắt đầu mày mò tự làm đồ chơi, học liệu để học tiếng anh. Mỗi khi con nhớ 1 từ trong sách con sẽ dán 1 sticker tương ứng. Con vô cùng hào hứng và nhanh chóng học được các từ mới. Tháng 8 là 100% cố gắng của 2 mẹ con.

Tháng 9 - Hoàn thiện và phát triển

Sang tháng 9 rồi mẹ vẫn duy trì cùng con học Monkey Junior nhưng con đã có vẻ chán với bài học từ nên mẹ dùng thêm Monkey Stories để con học mở rộng câu, tập cho con hát.
Hành trình của mẹ con mình chỉ mới có vậy thôi nhưng mình mong nhật ký đồng hành của mình sẽ giúp các ba mẹ mới bắt đầu khỏi bỡ ngỡ, đừng vội nản, cứ đi cùng con ba mẹ sẽ bất ngờ đấy ạ!

--------------------------------------------------------------

Monkey hi vọng, những chia sẻ của mẹ Thùy Dương sẽ phần nào giúp các ba mẹ gỡ rối được phần nào trong hành trình nuôi dạy con. Theo dõi Monkey mỗi tuần để đọc thêm chia sẻ đến từ những ba mẹ giàu kinh nghiệm của Monkey, ba mẹ nhé!

Xem thêm: Giá Monkey Stories - Ưu đãi lớn 50%

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online