Hướng dẫn học Monkey Math hiệu quả: Giúp bé phát huy khả năng toán học của mình

397 views

Để có thể giúp bé học tốt hơn, cha mẹ nên là những người luôn đồng hành cùng bé để bé có thể phát triển. Hãy khai thác thật tốt những lợi ích của ứng dụng Monkey Math để giúp bé phát huy khả năng tiếp thu môn Toán ba mẹ nhé.

Lựa chọn cấp độ học phù hợp

Chương trình Toán của Monkey Math hiện cung cấp 04 cấp độ học: Mầm non (Pre-Kindergarten), Mẫu giáo (Kindergarten),  Lớp 1 (Grade 1), Lớp 2 (Grade 2). 

Bố mẹ có thể dựa vào trình độ nhận thức của bé để lựa chọn cấp độ học phù hợp và cho bé học thử một số chuyên đề ở cấp độ đó. Nếu nhận thấy bé có thể hiểu và tiếp thu kiến thức dễ dàng, bé có thể tiếp tục học cấp độ đang học. Nếu không, hãy chọn cấp độ học dễ hơn để bé có một khởi đầu thuận lợi và tâm lý tự tin khi bắt đầu học Toán với Monkey Math, ba mẹ nhé.

Lựa chọn và gợi mở sự yêu thích của con với các chuyên đề Toán học

Hệ thống chủ đề Toán học của Monkey Math xây dựng bám sát Chương trình Giáo dục Phổ thông Mới dành cho học sinh Mầm non và Tiểu học.

Ba mẹ nên thảo luận cùng bé để lựa chọn Chuyên đề Toán học bé thích. Sau khi đã chọn được cấp độ học phù hợp, ba mẹ hãy cho bé xem qua các chuyên đề Toán học nằm trong cấp độ đó và giải thích qua cho bé xem trong chuyên đề này bé sẽ được học những gì.

Ví dụ: Cấp độ Pre-K có các chuyên đề về các số trong phạm vi 20, so sánh, dãy quy luật, vị trí, đo lường, phân loại, hình phẳng và hình khối. Với chủ đề các số, ba mẹ có thể nói với con rằng con sẽ biết đếm từ 1 đến 20, đếm các đồ vật trong nhà hoặc các con vật con yêu thích; với chủ đề quy luật, con có thể học được cách trả lời khi ba mẹ hỏi về những món đồ chơi mà con yêu thích nhất... 

Bé có thể thể hiện sự yêu thích với một số chủ đề nhất định. Tuy nhiên, sau khi nghe ba mẹ giải thích mà bé vẫn chưa thể hiện sự hứng thú, ba mẹ hãy cố gắng tìm thêm một vài gợi mở để thu hút sự tò mò của bé.

Ví dụ bé không cảm thấy thích thú sau khi nghe ba mẹ giải thích về chủ đề đo lường, ba mẹ hãy nói với bé rằng nếu như con học về chuyên đề này xong, con có thể đo được chiều cao của tất cả các đồ vật trong nhà mình, đo được bao nhiêu lít nước mắm để giúp bác bán hàng nữa đấy! Ba mẹ hãy cố gắng gợi mở cho bé bằng những ứng dụng gần gũi để tạo thích thú cho bé nhé! 

Bên cạnh đó, ba mẹ cũng nên khuyến khích bé hoàn thành một Chuyên đề trước khi chuyển sang Chuyên đề mới. Khi đó, trẻ sẽ được trải nghiệm tất cả các hoạt động và các bài học có tính kế thừa nhau để vừa học tập, vừa ôn luyện kiến thức một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn và gợi mở sự yêu thích cho con

Bám sát lộ trình

Hệ thống bài học và nội dung học mỗi bài trong các Chuyên đề của Monkey Math đều được sắp xếp bài bản và kỹ lưỡng. 

Lộ trình học nên tuân thủ ở mỗi bài học như sau:

  • Xem video bài giảng: Trong mỗi video bài giảng sẽ có nút Pause (Tạm dừng) để ba mẹ có thể ngừng lại, hỏi lại xem bé đã hiểu phần hướng dẫn vừa rồi chưa và giải thích thêm cho bé nếu cần. Ba mẹ có thể liên hệ thực tế để bé nhanh hiểu hơn về tình huống.

  • Học và ôn tập qua các hoạt động tương tác: Các hoạt động tương tác rất đa dạng về cả nội dung lẫn hình ảnh, âm thanh. Ba mẹ hãy tích cực động viên bé sau mỗi câu trả lời đúng tăng sự hứng thú và đồng thời, sau mỗi câu trả lời đúng, ba mẹ hãy mở rộng bằng cách liên hệ kiến thức thực tế để kích thích trí tò mò cho bé nhé. 

  • Sử dụng Monkey Math Workbook (không bắt buộc): Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook là sự hỗ trợ tuyệt vời để bé có thể phát triển kỹ năng vận động tinh và vận động thô. Tuy nhiên, việc sử dụng sách bổ trợ là không bắt buộc, ba mẹ có thể tự do sáng tạo ra những trò chơi Toán học giúp bé ôn tập nội dung đã được học trong cuộc sống thường ngày và phát triển đa kỹ năng nhé.

Kết hợp Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook

Bộ sách bài tập Bổ trợ Monkey Math là công cụ hỗ trợ độc đáo và hiệu quả không chỉ giúp bé ôn luyện kiến thức Toán một cách sinh động, hấp dẫn mà còn phát triển đã kỹ năng: vận động thô, vận động tinh và tư duy logic.

Việc làm bài tập trong Sách bài tập Bổ trợ Monkey Math cũng nên được thực hiện đều đặn sau khi bé hoàn tất mỗi Chuyên đề để đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất.

Để sử dụng Sách bài tập bổ trợ Monkey Math có hiệu quả, ba mẹ nên:

  • Cho bé hoàn thành 1 đến 2 trang sách mỗi ngày và sử dụng song song với ứng dụng. Bé có thể làm bài tập sau khi học xong bài học tương ứng trên ứng dụng Monkey Math hoặc làm trước khi học trên ứng dụng. 

  • Trước mỗi hoạt động học, ba mẹ đọc phần hướng dẫn chơi nếu bé chưa tự đọc được và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học cần thiết. Ba mẹ nên cho bé đủ thời gian và không gian để tự hoàn thành nội dung hoạt động của mình và hỗ trợ bé bằng cách gợi ý nếu như bé gặp khó khăn trong quá trình luyện tập.

  • Luôn khuyến khích, động viên và khen ngợi bé mỗi khi hoàn thành mục tiêu bài học. Monkey Math Workbook cung cấp bộ sticker sinh động và đa dạng trong mỗi cuốn sách, ba mẹ hãy cho bé tự chọn sticker và trang trí Bộ sưu tập của mình mỗi khi bé hoàn thành một bài học nhé!

Kết hợp Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook

Thực hành Toán học trong cuộc sống

Một trong những bí quyết giúp Toán học không còn khô khan chính là đưa những con số, phép tính vào cuộc sống. Việc này đòi hỏi sự tâm huyết và kiên trì của ba mẹ để giúp bé chinh phục môn khoa học này.

Ví dụ:

Với chủ đề So sánh (Comparison): Ba mẹ hãy đặt câu hỏi để con so sánh các đồ vật trong nhà. Ba mẹ hãy cùng con đi vào bếp, ba mẹ lấy 1 số bát và 1 số thìa nhất định để sau đó bé thực hành so sánh số bát và số thìa với nhau. Hoặc ba mẹ cùng con đi vào phòng ngủ và cùng đếm số quần và số áo bé đang có. Ba mẹ hãy nói với con rằng ba/mẹ sẽ cùng con đi vào dọn dẹp lại tủ quần áo và đồng thời sẽ đếm con có bao nhiêu chiếc quần và chiếc áo nhé! Đây sẽ là một hoạt động rất vui giữa 2 ba con/mẹ con khi bé sẽ vừa được thực hành việc đếm và so sánh, sau đó là dọn dẹp lại tủ quần áo của mình cho gọn gàng! 

Với chủ đề Vị trí (Positions): Ba mẹ hãy mở rộng bằng cách tận dụng những đồ vật trong nhà mình. Ba mẹ hãy bắt đầu với thùng đựng đồ chơi của con. Ba mẹ hãy sắp xếp để bé nhận biết được vị trí của chú gấu bông so với chiếc hộp, ở bên cạnh, ở ngoài, ở trong hay ở đằng trước, đằng sau chiếc hộp. Sau đó, ba mẹ có thể dẫn bé sang phòng khách để quan sát vị trí của bức ảnh cả gia đình so với chiếc ghế sofa. Khi đi ra ngoài, ba mẹ có thể giúp bé nhận biết vị trí của hiệu sách bé yêu thích so với siêu thị và tiệm may bên cạnh. 

Với chủ đề Thời gian (Time): Ba mẹ thực hành xem giờ trên đồng hồ với con. Nếu có thể, ba mẹ hãy lấy 1 chiếc đồng hồ để bàn nhỏ để tiện xem giờ với bé. Ba mẹ có thể vặn kim sang các giờ khác nhau để bé thực hành kỹ năng xem giờ. Ngoài ra, ba mẹ hãy hỏi bé về các hoạt động trong ngày của bé, ví dụ như tối nay mấy giờ nhà mình đi xem phim cùng nhau con nhỉ, hay chiều mai mấy giờ có chương trình mà cả mẹ cùng con đều thích xem nhỉ. Kỹ năng này của bé sẽ cải thiện rất nhanh trong thời gian ngắn nếu được thực hành thường xuyên. 

Cùng con thực hành chủ đề toán học trong cuộc sống

Ba mẹ cần cố gắng cùng bé vận dụng những kiến thức Toán trong mỗi Chuyên đề đã học vào các sinh hoạt thường ngày, giúp bé cảm thấy Toán học gần gũi, hữu ích và dễ hiểu hơn nha! Chúc ba mẹ và các con có những khoảng thời gian học Toán thật vui và hiệu quả cùng Monkey Math!

Xem thêm: Hướng dẫn thanh toán gói học Monkey Junior nhanh nhất

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online