Lợi ích Monkey Phonics - Giúp trẻ đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt

45570 views

Ra mắt từ 20/2/2020, cho đến nay, Monkey Phonics đã giúp hàng triệu ba mẹ và các con tiếp cận với phương pháp đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt vô cùng phổ biến và hiệu quả trên thế giới này. Cùng Monkey tìm hiểu những lợi ích Monkey Phonics đem đến cho các bạn nhỏ học tiếng Anh. 

Monkey Phonics dạy trẻ đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt như thế nào?  

Hiểu một cách đơn giản, Monkey Phonics sẽ giúp các con có thể tự tách được một từ thành các đơn vị nhỏ hơn, sau đó ghép lại để đánh vần - tương tự như cách các con vẫn đang học đánh vần tiếng Việt.

Ví dụ: Trong tiếng Việt, khi học đọc từ “ba”, các con sẽ được dạy tách từ “ba” thành “b” và “a”, sau đó ghép lại để đánh vần “ba”. Hoàn toàn tương tự: với tiếng Anh, khi muốn đọc từ “cat”, các con sẽ có thể tách từ này thành các đơn vị nhỏ hơn (âm vị) là c-a-t, sau đó ghép lại để đánh vần thành từ “cat”. 

Cách học này một mặt giúp các con cảm thấy tiếng Anh thật gần gũi, thân thuộc. Mặt khác, một lợi ích lớn của phương pháp này là giúp các con đánh vần rõ và không bỏ quên bất cứ âm nào, tránh được một lỗi khá phổ biến ở người Việt học tiếng Anh là thiếu âm cuối khi phát âm từ. 

“Học từ mới” tiếng Anh lâu nay vốn là gánh nặng - không phải chỉ của riêng các bạn nhỏ mà của cả những người lớn học tiếng Anh lâu năm. Tuy nhiên, ba mẹ sẽ bất ngờ khi biết rằng, tiếng Anh có 44 âm vị, đồng thời là 44 quy tắc Phonics cấu tạo nên tất cả các từ. Khi trẻ “nằm lòng” được 44 quy tắc này, trẻ có thể tự động phát âm được bất kỳ từ mới nào trẻ gặp bằng cách đánh vần, cho dù đó là từ mới gặp lần đầu. 

Monkey Phonics. (Ảnh: Monkey)

Khi đọc đến đây, nhiều ba mẹ sẽ băn khoăn: “Một phương pháp hay như vậy, tại sao trước đây mình lại chưa từng được học hay biết đến?”. Thực ra, Phonics vốn đã có mặt trên thế giới từ hơn 350 năm trước. Cho đến nay, phương pháp này đã được công nhận và đang ứng dụng để dạy trẻ học đọc và viết tại các nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Úc,...

Ở Việt Nam, trước khi Monkey Phonics ra mắt, chỉ một số ít các ba mẹ biết đến phương pháp này. Lý do Phonics chưa được ứng dụng nhiều ở Việt Nam có thể kể đến như: chưa nhiều giáo viên được đào tạo về Phonics một cách bài bản, chưa có chương trình học Phonics phù hợp với người Việt Nam, đồng thời kinh phí học - nếu theo học ở một số trung tâm, hoặc mua giáo trình nước ngoài cũng khá đắt đỏ, không phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số các gia đình ở Việt Nam.

5 lợi ích Monkey Phonics đối với trẻ học tiếng Anh

Hiểu được những lợi ích to lớn mà phương pháp Phonics có thể mang lại cho trẻ, đội ngũ Monkey đã bắt tay vào nghiên cứu trong suốt hơn 2 năm, khởi động từ cuối năm 2017. Monkey Phonics ra đời là chương trình học Phonics bài bản đầu tiên tại Việt Nam được Monkey xây dựng dành cho trẻ em trên ứng dụng di động - và là món quà cho tất cả các ba mẹ khi mua Monkey Stories. Monkey quyết định không tăng giá Monkey Stories, với mong muốn có thể giúp nhiều bạn nhỏ có thể được học với phương pháp này nhất có thể. Đặc biệt, khi học Monkey Phonics trong Monkey Stories, các con sẽ có thể tiến nhanh hơn với mục tiêu Phát triển toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe - Nói - Đọc - Viết

Monkey Phonics được Monkey xây dựng phù hợp cho trẻ em Việt Nam học tiếng Anh tại môi trường Việt Nam. Khi học Monkey Phonics, con sẽ đạt được 5 lợi ích nổi bật sau: 

  • Phát âm chuẩn: Một khi đã nhuần nhuyễn 44 quy tắc Phonics, con có thể phát âm bất kỳ từ tiếng Anh nào, kể cả những từ mới gặp lần đầu. 
  • Đọc lưu loát: Sau khi đã thành thạo việc đánh vần ra miệng thì trẻ có thể tự động đánh vần nhẩm trong quá trình đọc và dần dần có thể đọc truyện thành thạo.
  • Tăng cường khả năng học từ vựng của trẻ, từ đó làm giàu vốn từ: Nhờ việc tiếp xúc nhiều với 44 âm cấu tạo nên tất cả các từ vựng trong tiếng Anh, trẻ sẽ cảm thấy từ mới nào cũng quen thuộc, não bộ ghi nhớ từ vựng cũng nhanh hơn so với các trẻ không được học Phonics. 
  • Viết chính tả chuẩn: Hiểu được sự liên kết giữa các âm và mặt chữ giúp trẻ có thể viết được chính xác các từ mà trẻ nghe được kể cả từ mới. 
  • Yêu đọc sách: Nếu con đang không thích đọc sách, có thể là do con thường “đọc” bằng cách thụ động, tức là nghe ba mẹ và thầy cô đọc nhiều hơn. Monkey Phonics giúp trẻ tự đọc thành thạo được các câu chuyện, từ đó, kích thích tình yêu đọc sách của bé. Đọc sách cũng được chứng minh có thể kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo và sự ham học hỏi khám phá của trẻ. 
  • Phát âm không “lai tạp", tăng sự tự tin khi học tiếng Anh: Trong môi trường mà tiếng Anh là ngoại ngữ như ở Việt Nam, có rất nhiều nguồn phát âm tiếng Anh tồn tại đồng thời. Vì thế mà trẻ em, đối tượng vốn hấp thụ thông tin mới rất nhanh, sẽ rất dễ dàng bị lai tạp về phát âm. Monkey Phonics có thể giúp trẻ nắm chắc các quy tắc phát âm, từ đó trẻ có thể chủ động phát âm theo cách mình đã học, và hạn chế tối đa việc phát âm bị lai tạp.

Khi nào thì cần cho con học Monkey Phonics?

Monkey Phonics phát huy được hiệu quả cao nhất với trẻ từ 3 - 8 tuổi. Ở độ tuổi này não bộ của bé bắt đầu hình thành và phát triển tư duy logic cần thiết, chính vì vậy đây là độ tuổi vàng cho việc bắt đầu làm quen với các quy tắc trong Phonics, bé sẽ thu nạp những kiến thức mới một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. 

Với các bé dưới 3 tuổi, học chương trình Phonics có thể chưa phát huy được hết tác dụng như mong muốn. Còn với các bé trên 8 tuổi (đã qua độ tuổi vàng học Phonics) thì Phonics vẫn có thể xây dựng một nền tảng ngữ âm có tính hệ thống và khoa học cho bé hơn những phương pháp học khác. Dù học ở lứa tuổi nào, Phonics cũng là cách học đáng tham khảo để có thể phát âm chính xác từ khi nói tiếng Anh.

Với rất nhiều lợi ích Monkey Phonics mang lại, ngay hôm nay ba mẹ hãy đăng ký mua Monkey Stories TẠI ĐÂY để cho bé trải nghiệm phương pháp học hiệu quả này nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online