Monkey Junior và Monkey Stories cái nào tốt hơn? Kẻ 8 lạng người nửa cân

3821 views

Monkey Junior và Monkey Stories cái nào tốt hơn? Khi nhắc đến ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ, chắc chắn không thể bỏ qua hai cái tên Monkey Junior và Monkey Stories. Nếu Monkey Junior giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc qua kho từ vựng phong phú thì Monkey Stories lại giúp con phát triển toàn diện 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.  Mỗi ứng dụng với tính năng khác nhau là lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ phát triển khả năng ngoại ngữ. Nếu phải đặt lên bàn cân so sánh, rất khó để chúng ta có thể kết luận cái nào hơn cái nào khi "kẻ 8 lạng, người nửa cân". Hãy tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất ba mẹ nhé. 

Nên chọn mua Monkey Junior hay Monkey Stories. (Ảnh: Monkey Việt Nam)

So sánh Monkey Junior và Monkey Stories

Monkey Junior và Monkey Stories là hai sản phẩm được phát triển bởi một công ty. Bởi vậy,

Những điểm giống nhau

Bất kỳ ai nghe tên có thể nhận ra điểm giống nhau đầu tiên đó là tên của hai ứng dụng đều có từ “Monkey”. Phải chăng là hai sản phẩm của một nhà cung cấp? Đúng vậy, Monkey Junior và Monkey Stories là sản phẩm của công ty Early Start - một startup khá thành công tới thời điểm hiện tại với người sáng lập là anh Đào Xuân Hoàng. Câu chuyện đằng sau sự ra đời của hai sản phẩm này cũng chứa đựng rất nhiều điều ý nghĩa. 

Năm 2011, anh Xuân Hoàng chào đón cô con gái đầu lòng trong sự bỡ ngỡ với vai trò mới. Có cơ hội được tiếp xúc với nhiều tài liệu khoa học, gặp gỡ các nhà giáo dục, cùng với tình yêu với cô con gái nhỏ, anh Hoàng nhận thấy giá trị tuyệt vời của giáo dục sớm đối với trẻ nhỏ và ý tưởng cho Monkey Junior và Monkey Stories bắt đầu từ đó. Tới nay, hai sản phẩm này đã đạt được những thành công nhất định, nhận không ít giải thưởng trong và ngoài nước, mang lại những giá trị tốt đẹp cho thế hệ mầm non tương lai của Việt Nam.

Ứng dụng học tập của Monkey được nhiều ba mẹ tin tưởng lựa chọn cho con. (Ảnh: shutterstoc.com)

Vì cùng thương hiệu nên cả Monkey Junior và Monkey Stories có rất nhiều điểm tương đồng như:

  • Ứng dụng cho trẻ nhỏ: Cả hai đều là những ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ, được áp dụng các phương pháp giáo dục sớm. Chương trình học được thiết kế bài bản và có sự kiểm duyệt của các chuyên gia hàng đầu về giáo dục trên thế giới.
  • Bài học sinh động: Những bài học của cả Monkey Junior và Monkey Stories đều được kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh, video và các trò chơi tương tác đầy màu sắc sống động, giúp bé học mà chơi chơi mà học, không bị nhàm chán, ngược lại sẽ hứng thú và ham học hơn.
  • Chi phí: Monkey Junior và Monkey Stories đều có bản dùng thử và bản trả phí. Tuy nhiên để sử dụng lâu dài, có hiệu quả, ba mẹ nên sử dụng bản có trả phí. Chi phí cho hai ứng dụng cũng không quá chênh lệch.
  • Sử dụng trên nhiều thiết bị: Ngoài ra, hai ứng dụng này đều hỗ trợ ba mẹ chuyển đổi không giới hạn qua các thiết bị khác nhau, một tài khoản có thể đăng nhập trên cùng lúc 2 thiết bị.

Monkey Junior và Monkey Stories khác nhau như thế nào? 

Dù được phát triển bởi cùng một công ty nhưng trên thực tế Monkey Junior và Monkey Stories lại hướng tới đối tượng người dùng cùng mục đích khác nhau. Hãy tham khảo bảng dưới đây để biết Monkey Junior và Monkey Stories khác nhau như thế nào nhé. 

Thông tin Monkey Junior Monkey Stories
Độ tuổi Dành cho trẻ từ 0-10 tuổi, các bé mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh. Phù hợp với các bạn nhỏ từ 2-10 tuổi, đã có nền tảng về từ vựng và phát âm tiếng Anh.
Mục đích
  • Giúp bé tích lũy kho từ vựng khổng lồ về nhiều chủ đề khác nhau trong cuộc sống.
  • Cải thiện kỹ năng phát âm chuẩn Anh - Anh, Anh - Mỹ.
Monkey Stories tập trung vào việc phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho con.
Nội dung chương trình học
  • Monkey Junior sở hữu kho từ vựng khổng lồ thuộc nhiều chủ đề khác nhau của 6 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới với 8 chương trình học: Anh-Anh, Anh-Mỹ, tiếng Việt (giọng Bắc), tiếng Việt (giọng Nam), tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, và tiếng Nga.
  • Hơn 549+ bài học Anh - Mỹ với 2000+ từ vựng thuộc 56 chủ đề, 6000+ câu, 8000+ hình ảnh minh họa, 10.300+ giọng đọc audio cùng 2.500 video. 
  • Chương trình học có tính cá nhân hóa được chia thành 3 cấp độ từ Cơ bản đến Nâng cao, phù hợp với khả năng của từng bạn nhỏ.
  • Tính năng nhận diện giọng nói bằng AI giúp đánh giá khả năng phát âm của bé hiệu quả, chính xác hơn.
  • 4 chương trình học - 4 cách tiếp cận được gói gọn trong một ứng dụng: Nghe, Nói, Đọc, Viết.
  • Hơn 1000 truyện tranh tương tác chia thành 4 cấp độ khác nhau thuộc 11 chủ đề quen thuộc trong cuộc sống được định nghĩa bằng hình ảnh, âm thanh một cách sinh động, giúp bé rèn luyện khả năng đọc hiểu, tăng cường vốn từ vựng.
  • Bé có thể đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt với phần Monkey Phonics: 243 bài học chia thành 3 cấp độ khác nhau cùng 60+ game tương tác; dạy trẻ 44 quy tắc ngữ âm.
  • Cung cấp hơn 300 sách nói thuộc nhiều thể loại khác nhau như: Thơ, Truyện kinh điển, Truyện ngụ ngôn... là môi trường giúp bé luyện nghe hiệu quả.
  • Kho học liệu khổng lồ,hoàn toàn miễn phí.
Phương pháp
  • Chụp hình nguyên từ (Whole words) - Tráo thẻ nhanh Glenn Doman kích thích trẻ học từ vựng thông qua ghi nhớ mặt chữ viết và hình ảnh đại diện cùng với cách phát âm.
  • Đánh vần tiếng Anh (Phonics): Các từ được tách ra thành các đơn vị nhỏ gọi là âm vị, các âm vị này khi được ghép với nhau sẽ thành từ. Từ đó, trẻ có thể phát âm một từ dù chưa từng tiếp xúc trước đó.
  • Phương pháp đa giác quan của Tiến sĩ Robert Titzer (Mỹ): Trẻ được nghe, được nhìn, được chạm, tương tác với bài học.
  • Học thông qua các trò chơi: Mỗi bài học sẽ có từ 5 - 12 hoạt động, kèm các trò chơi giáo dục tương tác nhằm kích thích tư duy và hứng thú học của bé.
  • Truyện tranh tương tác: Các truyện tranh thuộc nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút trẻ nhỏ kết hợp cùng hình ảnh minh họa sống động, đầy màu, thêm phần nhận sao khuyến khích trẻ tương tác, ấn chạm.
  • Học thông qua trò chơi: Chương trình học kết hợp cùng các trò chơi thú vị, giúp trẻ hứng thú, tự giác học không cần ba mẹ nhắc nhở. 
  • "Tắm" tiếng Anh: Với kho tàng sách nói khổng lồ cùng giọng đọc chuẩn Anh-Mỹ, được thu bởi chính người bản xứ. Giọng đọc phong phú tạo nên một môi trường tiếng Anh hoàn toàn tự nhiên giúp trẻ hòa mình vào ngôn ngữ, thẩm thấu nhanh hơn.
  • Phonics: giúp trẻ đọc mọi từ vựng tiếng Anh, kể cả từ mới gặp lần đầu, từ khó. 
Gói học
  • 6 Tháng
  • 1 Năm
  • Trọn đời
  • 6 tháng
  • 1 năm 
  • Trọn đời

Monkey Junior và Monkey Stories cái nào tốt hơn?

Rất khó để trả lời chính xác Monkey Junior hay Monkey Stories cái nào tốt hơn. Mặc dù đều là app dạy tiếng Anh, phát triển ngôn ngữ cho trẻ, nhưng mục đích và đối tượng hướng đến của chúng là khác nhau. Nếu ba mẹ phân vân nên chọn Monkey Stories hay Monkey Junior, hãy tham khảo ý kiến sau: 

  • Chọn Monkey Junior: Nếu em bé mới tiếp cận tiếng Anh, chưa có nền tảng từ vựng và kiến thức vững chắc. Việc học Monkey Junior sẽ giúp trẻ tiếp thu kho từ vựng phong phú lên tới 2000+ từ với 56+ chủ đề khác nhau. 
  • Chọn Monkey Stories: Nếu em bé đã từng tiếp xúc và có nền tảng tiếng Anh cơ bản. Khi này, học Monkey Stories sẽ giúp con rèn luyện 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết và được "tắm" ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất.

Đặc biệt, ba mẹ có thể cân nhắc kết hợp cả hai chương trình học để giúp bé phát triển toàn diện từ cơ bản đến nâng cao, hoàn thiện tất cả các kỹ năng tiếng Anh tốt nhất. 

Bảng giá cập nhật mới nhất của Monkey Junior và Monkey Stories, ba mẹ tham khảo:

STT

Gói học

Giá niêm yết

% Ưu đãi

Giá bán

1

6 tháng

599.000

0%

599.000

2

1 năm

1.199.000

40%

699.000

3

Trọn đời 

2.999.000

50%

1.499.000

Xem chi tiết thông báo dành riêng cho ba mẹ:

Thông Báo: Điều chỉnh giá gói 1 năm sản phẩm Monkey Junior và Monkey Stories từ 499.000 VNĐ lên 699.000 VND ngày 20/10/2022

Hướng dẫn ba mẹ kết hợp Monkey Junior và Monkey Stories đúng cách

Bằng việc học thông qua Monkey Junior với phương pháp tráo thẻ nhanh Glenn Doman, sau 3 tuổi sẽ là giai đoạn thích hợp để bé có thể kết hợp học song song Monkey Junior và Monkey Stories.

Kết hợp Monkey Junior và Monkey Stories đem lại hiệu quả học tốt cho bé. (Ảnh: Monkey)

Sau 3 tuổi, não trái phát triển hơn hẳn. Vì vậy, trẻ nhỏ có khả năng tiếp cận với các công thức, quy tắc. Trong phần Monkey Phonics của Monkey Stories, các con được học các quy tắc phát âm theo phương pháp ghép âm tổng hợp, nhờ đó sẽ phát âm được tất cả các từ vựng cho dù chưa một lần biết tới.

Ngoài ra, những câu chuyện của Monkey Stories là những nấc thang cao hơn, có vai trò chắp nối các từ vựng mà con đã được học ở Monkey Junior thành những câu văn, câu chuyện có ý nghĩa, có hoàn cảnh. Qua đây, trẻ được học thêm về ngữ pháp, ghép từ, cụm từ thành câu hoàn chỉnh.

Để kết hợp hai ứng dụng song song một cách hiệu quả nhất, ba mẹ có thể tham khảo quy trình sau: Trước tiên, ba mẹ sẽ cho bé học các từ vựng theo chủ đề trên Monkey Junior. Buổi học kế tiếp, ba mẹ sẽ chuyển sang học Monkey Stories cùng con nhưng lựa chọn những câu chuyện có cùng chủ đề với từ vựng của buổi hôm trước. Điều này sẽ giúp bé ghi nhớ từ vựng lâu hơn, không quá áp lực và không bị xáo trộn kiến thức.

Xem thêm: Bắt đầu học tiếng Anh với Monkey Junior - Kết hợp Monkey Junior và Monkey Stories

Phần Đọc trong Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Những từ vựng và cách phát âm của Monkey Junior kết hợp với các câu chuyện cùng chủ đề ở Monkey Stories là cách học hoàn hảo giúp bé phát triển hoàn thiện khả năng ngoại ngữ.

Trên đây là những giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi “Monkey Junior và Monkey Stories cái nào tốt hơn”. Dựa vào những so sánh khách quan, đa chiều của Monkey, hy vọng rằng ba mẹ đã tìm được ứng dụng phù hợp cho bé. Chúc ba mẹ thành công trên hành trình nuôi dạy con

Đào Vân
Đào Vân

Tôi là Đào Vân, biên tập viên có hơn 4 năm kinh nghiệm viết bài nhiều lĩnh vực như giáo dục, sức khỏe, công nghệ...

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online