Nội dung phần Đọc Hiểu trong Monkey Stories có gì để giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước 10 tuổi?

3298 views

Khác với phần Đọc là kho truyện tranh tương tác, phần Đọc - Hiểu của Monkey Stories là các bài học với rất nhiều bài tập tương tác sinh động để các con được “học đi đôi với hành”. Ba mẹ hãy cùng tìm hiểu nội dung chương trình học phần này trước khi bắt đầu học Monkey Stories nhé.

1. Nhiệm vụ của phần Đọc - hiểu trong chương trình học Monkey Stories

Chương trình Đọc - hiểu trong phần Học của Monkey Stories được thiết kế thành các hoạt động (Activities) kết hợp với các câu chuyện (Stories) giúp bé tăng khả năng đọc - hiểu cũng như rèn luyện toàn diện các kỹ năng: NGHE, NÓI, ĐỌC, VIẾT. 

Áp dụng chặt chẽ Hệ thống tiêu chuẩn chung của Mỹ trong giảng dạy ngôn ngữ cho trẻ em Mầm non và Tiểu học (CCSS), Monkey Stories xây dựng hơn 119 bài học theo truyện giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng quan trọng theo từng độ tuổi. Mỗi bài học gồm 6 – 12 hoạt động, là các dạng trò chơi giáo dục đặc sắc, có tính tương tác cao để học từ vựng (Cleaning the wall, Hungry Max, Keyboard Max…); học phát âm (Speaking with Max…); học từ phổ biến (Building Demolition, Chickens to Coop, Land the Plane…); học xây dựng câu (Bricklayer, Flying owls…); học kỹ năng đọc hiểu (Jumbled pages, Let’s make fireworks…); và phát triển kỹ năng tư duy (Classify, Fun Mazes…)

Thông qua các bài học này, kỹ năng Nói và Viết tiếng Anh của con cũng sẽ tự nhiên được cải thiện, do quy tắc phát triển kỹ năng ngôn ngữ là theo thứ tự: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Trong 4 kỹ năng này thì Nghe và Đọc đóng vai trò là “input” (đầu vào) hay còn gọi là “receptive skills”, còn Nói và Viết đóng vai trò là “output” (đầu ra) hay còn gọi là “productive skills”. Vì vậy, nếu con muốn nói giỏi thì trước tiên con phải nghe nhiều, và con muốn viết giỏi thì con cũng phải đọc nhiều. Bố mẹ đừng bỏ quên các phần bài học này nhé.

2. Tìm hiểu về các cấp độ bài học

Hiện tại, hơn 100 bài đọc hiểu đang được chia theo 3 cấp độ: cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3, dành cho trẻ có trình độ tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao.

3. Tìm hiểu về Cấu trúc bài học

Các bài học và hoạt động trong mỗi bài đều được các chuyên gia của Monkey Stories thiết kế một cách chặt chẽ, vừa giúp trẻ ôn tập kiến thức đã học, vừa học được kiến thức mới một cách linh hoạt. Cấu trúc chung của các bài học đi theo 3 phần: trước, trong, và sau khi đọc truyện.

a. Trước khi đọc truyện

- Trẻ được giới thiệu và làm quen các từ vựng và cấu trúc câu trong truyện.

- Trẻ học cách phát âm từ vựng đúng trọng âm và ngữ điệu chuẩn.

- Trẻ được học một số từ phổ biến (sight words) sẽ được gặp trong truyện.

- Trẻ được quan sát bìa truyện, phán đoán trước nhân vật và nội dung trong truyện.

b. Trong khi đọc truyện

Sau khi đã phán đoán, tìm hiểu qua về câu truyện, trẻ sẽ bắt đầu hoạt động đầu tiên là đọc truyện, 2 kỹ năng quan trọng nhất trẻ được phát triển trong quá trình đọc truyện gồm:

- Kĩ năng liên hệ giữa hình ảnh minh họa và nội dung chữ

- Khả năng suy luận và dự đoán

c. Sau khi đọc truyện

- Trẻ học cấu trúc câu xuất hiện trong truyện.

- Trẻ luyện tập kỹ năng đọc hiểu quan trọng: xác định nhân vật, bối cảnh, nội dung chính, bài học trong truyện; trả lời những câu hỏi liên quan đến truyện; liên hệ kiến thức trẻ đã biết với nội dung vừa học trong truyện. Những hoạt động đọc hiểu này giúp trẻ hiểu sâu nội dung truyện, ghi nhớ nội dung đã học và phát triển khả năng tư duy, suy luận logic.

Sau khi đã hiểu về nội dung chương trình học, ba mẹ hãy cùng tìm hiểu thêm các hướng dẫn để học phần Đọc - hiểu này thật hiệu quả nhé!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online