Khi đã 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì?
Dinh dưỡng gia đình

Khi đã 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì?

Ngân Hà
Ngân Hà

28/10/20223 phút đọc

Mục lục bài viết

Khi cơ thể bước vào giai đoạn 30, cơ thể bắt đầu đình công và xuất hiện những triệu chứng lạ. Đây chính là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần cung cấp cho bản thân thêm nguồn dinh dưỡng quý giá. Không nói đâu xa, thực phẩm chức năng là người bạn đồng hành không thể thiếu của hội chị em. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là trong vô vàn sản phẩm hiện nay thì chị em 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì, hiệu quả và lộ trình sẽ ra sao.

Tại sao 30 tuổi lại nên uống thực phẩm chức năng?

Ở tuổi 30, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, bổ sung thực phẩm chức năng ở độ tuổi này có thể cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng cần thiết, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến sức đề kháng kém và gây ra nhiều loại bệnh tật.

Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ luôn coi sức khỏe và sắc đẹp là những gì quý giá nhất. Tuy nhiên, bắt đầu từ tuổi 25, cơ thể bắt đầu quá trình lão hóa tự nhiên như xuất hiện tàn nhang, thâm nám, nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ và các dấu hiệu lão hóa đã lộ rõ ​​… Vì thế chị em U30 cần cân nhắc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

  • Tái tạo và hồi sinh sự đàn hồi và căng mịn cho làn da: Với hội chị em, làn da khỏe mạnh và căng bóng chính là biểu hiện rõ ràng cho một cơ thể căng tràn sức sống. Vì thế, việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu thúc đẩy trực tiếp đến sự phát triển của làn da là điều nhiều chị em U30 quan tâm nhất hiện nay. Các dưỡng chất thiết yếu có trong thực phẩm chức năng hỗ trợ quá trình tái tạo sự đàn hồi của da, ngăn chặn các tác nhân gây nên tình trạng lão hóa, thâm nám và tàn nhang. Cũng nhờ điều ấy, hội chị em thêm tự tin và trân trọng vẻ đẹp vô giá của bản thân.

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: Ngoài làn da, các dưỡng chất này còn đem lại các lợi ích nhất định đối với sự lưu thông và vận động của các tế bào hoặc cơ quan trong cơ thể.

Băn khoăn trước hàng nghìn lựa chọn thực phẩm chức năng hiện nay. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Vì vậy, 30 là độ tuổi vàng và chị em cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm chức năng để ngăn ngừa và cải thiện lão hóa, nâng cao sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật, giữ cho làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì? Cùng đi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì?

Nhiều chị em tự hỏi vậy 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì để có thể sở hữu một vóc dáng triệu người mê, một làn da em bé hoặc một cơ thể trần đầy năng lượng. Nhằm giúp chị em tiếp cận được nguồn dinh dưỡng hợp lý và tốt nhất cho cơ thể, sau đây sẽ là một vài cái tên tiêu biểu mà chị em có thể tham khảo sử dụng trong thời gian sắp tới.

Canxi và Vitamin D

Vitamin Dcanxi là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho xương khớp. Vì vậy, thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến xương yếu, thậm chí là loãng xương, mang lại nhiều bất tiện trong cuộc sống. Do đó, chị em nên cần bổ sung ngay lượng canxi và vitamin D đầy đủ cho cơ thể trong giai đoạn này nhất. Bởi lẽ, đây cũng chính là giai đoạn cơ thể  bắt đầu chậm lại việc chuyển hóa các chất dinh dưỡng trên.

Vitamin D. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Dầu cá Omega 3

Cho những ai chưa biết, axit béo Omega-3 là một dạng chất béo không bão hòa đa - đây được xem là loại chất béo lành mạnh cho cơ thể con người. Ngoài ra, Omega 3 còn có thể giúp làm chậm sự phát triển của mảng bám tích tụ trong động mạch và giảm huyết áp hiệu quả. Ngoài ra, Omega 3 còn có tác dụng hỗ trợ sản sinh gia tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Dầu cá Omega 3. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Vitamin B12

Thiếu vitamin B12 là một trong những nguyên nhân có thể gây ra bệnh thiếu máu. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ bị thiếu máu có xu hướng tiêu thụ ít protein, folate (còn được gọi là vitamin B9), sắt, vitamin Cvitamin B12.

Mức độ vitamin B12 bắt đầu giảm ở phụ nữ trên 30 tuổi, và càng lớn tuổi, tình trạng thiếu hụt vitamin B12 càng trở nên trầm trọng. Điều này xảy ra vì họ không có đủ axit clohydric trong dạ dày để hấp thụ vitamin. Do đó, tưởng chừng như không cần thiết nhưng việc bổ sung vitamin 12 trong độ tuổi này  là điều mà chị em không thể nào bỏ qua.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa, bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da, giúp ngăn ngừa sạm da do quá trình tổng hợp melanin. Vì vậy, việc bổ sung vitamin C hàng ngày cho phụ nữ ngoài 30 tuổi là vô cùng quan trọng.

Theo liều lượng bổ sung vitamin C của từng đối tượng:

  • Phụ nữ bình thường từ 30 tuổi trở lên: 75mg / ngày

  • Phụ nữ có thai: 85mg / ngày.

  • Thời kỳ cho con bú: 120mg / ngày.

Vitamin C. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Viên uống collagen

Collagen là một loại protein tạo nên 25% protein của cơ thể và 70% cấu trúc của da. Collagen phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì, chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của làn da.

Xem thêm: Khi 18 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì để tốt cho sức khỏe?

Điều chỉnh hàm lượng collagen hấp thụ mỗi ngày. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng thực phẩm chức năng ở tuổi 30

Ngoài nắm rõ việc 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì thì giờ đây, các thông tin bên lề như lưu ý khi  sử dụng các thực phẩm chức năng cũng nhận được sự quan tâm lớn.  

  • Chọn sản phẩm uy tín, chất lượng: Sản phẩm uy tín, chất lượng là sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng trên bao bì sản phẩm, được nhà sản xuất niêm yết giá hợp lý. Bạn cần chú ý đến xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm để lựa chọn tốt nhất và tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.

  • Tác dụng phụ: Thực phẩm chức năng nào cũng có đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, cơ địa mỗi người là khác nhau nên có thể xảy ra một số tác dụng phụ. Để chắc chắn, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên môn để sử dụng sản phẩm phù hợp với mình, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Về liều lượng: Một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả và kết quả tốt nhất là cần sử dụng nhất quán lâu dài. Bạn không nên quá liều, điều này có thể gây phản tác dụng, nhưng bạn cần tuân thủ liều lượng hàng ngày của sản phẩm và tiếp tục sử dụng hàng ngày.

Tóm gọn lại, trước khi sử dụng thực phẩm chức năng, cần kiểm tra thông tin và xác nhận nguồn gốc của sản phẩm. Đồng thời, chú ý vào liều lượng và những chú thích liên quan đến sản phẩm. Vì một sức khỏe bền bỉ theo thời gian.

Những điều đáng lưu ý khi sử dụng thực phẩm chức năng. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Hy vọng rằng với những chia sẻ từ phía Monkey về 30 tuổi nên uống thực phẩm chức năng gì, các chị em đã chọn được cho mình chân ái trong làng thực phẩm thuốc chức năng. Tuy nhiên, phái đẹp cần phải lưu chú ý trong khâu lựa chọn sản phẩm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Muốn biết thêm nhiều thông tin về dinh dưỡng và làm đẹp, đừng quên theo dõi Monkey mỗi tuần để có được nhiều nguồn kiến thức mới nhất nhé!

1. How to properly supplement functional foods? - Truy cập ngày 12/10/2022

https://www.vinmec.com/vi/news/health-news/general-health-check/how-to-properly-supplement-functional-foods/

2.10 Eating Changes You Should Make When You Turn 30 - Truy cập ngày 12/10/2022

https://www.eatingwell.com/article/7908893/eating-changes-you-should-make-when-you-turn-30/

Ngân Hà
Ngân Hà
Biên tập viên tại Monkey

Tôi là Ngân Hà (Aly Ngân), biên tập viên đã có hơn 2 năm đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp, có kiến thức và kinh nghiệm viết bài về lĩnh vực giáo dục và sức khỏe,...

Bài viết liên quan

Bạn đang quan tâm đến các kiến thức nuôi dạy con đúng cách và hiệu quả?

Nhận tư vấn Monkey