zalo

Review chi tiết chương trình học tiếng Anh Monkey Junior

1266 views

Nếu bé của ba mẹ mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh, chương trình học tiếng Anh Monkey Junior sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng tìm hiểu xem ứng dụng này có những điều thú vị gì nhé!

[THÔNG BÁO] Chương trình học Monkey Junior 3.0 được chuyển đổi hoàn toàn sang khóa học Monkey ABC nằm trong siêu ứng dụng Monkey Junior với nhiều tính năng vượt trội hơn, tuy nhiên lộ trình và các kiến thức đã học của trẻ vẫn sẽ được giữ nguyên. Xem chi tiết NGAY TẠI ĐÂY!

Monkey Junior - ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ lọt top 5 thế giới

Báo cáo "Triển vọng thị trường ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ em đến năm 2025" của Advance Market Analytics (công ty uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu của Anh) đã chỉ ra Monkey Junior là một trong năm ứng dụng học tiếng Anh cho trẻ nhỏ phổ biến nhất thế giới. Cũng theo báo cáo này, chương trình học Monkey Junior là cái tên duy nhất của Đông Nam Á nằm trong danh sách này.

Monkey Junior lọt top 5 app học tiếng Anh trẻ em trên thế giới. (Ảnh: Monkey)

Ra đời từ 2014, Monkey Junior hướng tới mục đích dạy tiếng Anh cho trẻ mới bắt đầu từ 0-10 tuổi với mong muốn tạo ra môi trường rèn luyện, hình thành tư duy và thói quen sử dụng ngoại ngữ ngay từ nhỏ cho các bé. Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, tới nay, chương trình học tiếng Anh Monkey Junior đã chứng minh được những giá trị tích cực mà mình mang lại với hơn 10 triệu người dùng trên toàn thế giới. Hơn hết, sản phẩm còn nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước: Giải Nhất Sáng kiến toàn cầu tại Silicon Valley do Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng, giải Nhất thiết kế Doanh nhân châu Á, giải Vàng Asean ICT…

Chương trình học tiếng Anh Monkey Junior có gì thú vị?

Hầu hết mọi người biết tới Monkey Junior là một ứng dụng học tiếng Anh. Tuy nhiên, ứng dụng này có thể dạy bé tới 6 thứ tiếng khác nhau với 8 chương trình học: Anh-Mỹ, Anh-Anh, tiếng Việt (miền Bắc), tiếng Việt (miền Nam), tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga. Ngoài tiếng Anh, các con có thể tha hồ chìm đắm trong thế giới ngôn ngữ của rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới. Đặc biệt chương trình học Monkey Junior được tích hợp với các phương pháp giáo dục sớm giúp bé học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh dễ dàng, hiệu quả hơn.

Monkey Junior phù hợp với trẻ bắt đầu học tiếng Anh. (Nguồn: Monkey)

Riêng chương trình học chuẩn Anh-Mỹ cũng đã có tới hơn 549+ bài học, hơn 2000 từ vựng thuộc 56 chủ đề khác nhau. Với hơn 6.000 câu, 8.000 hình ảnh minh họa, 2.5000 video sống động, thú vị cùng hơn 10.300 audio đa dạng các giọng đọc của người bản xứ, các con có một môi trường "tắm nghe ngôn ngữ" vô cùng hiệu quả, nâng cao trình độ tiếng Anh theo từng ngày.

Điều khiến chương trình học Monkey Junior ghi điểm trong mắt ba mẹ và các bé đó chính là các con có thể thỏa thích học theo chủ đề mà mình yêu thích, luôn giữ được hứng thú xuyên suốt quá trình học. Tính năng nhận diện giọng nói AI cũng góp phần giúp đánh giá khả năng phát âm của bé một cách chính xác, khách quan, từ đó ba mẹ sẽ dễ dàng theo dõi được quá trình học, sự tiến bộ của con. 

Ngoài ra, việc nhà phát hành hỗ trợ tính năng học không cần Internet cũng mang lại sự tiện lợi, giúp bé có thể học mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, ba mẹ cần lưu ý phải tải nội dung bài học về thiết bị mới sử dụng được tính năng này. Nội dung bài học liên tục được cập nhật, làm mới định kỳ: Thêm từ vựng, chủ đề, cấp độ học. Các bạn nhỏ chắc chắn không bao giờ chán khi học những bài học thú vị của Monkey Junior.

Một trong những điểm mới của chương trình học tiếng Anh Monkey Junior 3.0 đó chính là phần Báo cáo học tập chi tiết. Điểm mới này giúp cho ba mẹ có thể dễ dàng theo dõi quá trình học tập của con, nhắc nhở duy trì sự đều đặn và nắm bắt kịp thời những kết quả mà trẻ đạt được trong quá trình học. Sự đồng hành của ba mẹ chính là chìa khóa giúp bé học tập tiến bộ mỗi ngày. 

Xem thêm: 30s nắm bắt tình hình của con với báo cáo học tập trong Monkey Junior

Thêm một điểm mới vô cùng thú vị nữa là phần Nhận ngôi sao sau mỗi bài học. Sau mỗi bài học được hoàn thành trong ngày, bé sẽ nhận được một ngôi sao điểm thưởng. Mỗi ngôi sao sẽ được quy đổi thành một sticker ngộ nghĩnh, đáng yêu. Học tập đều đặn mỗi ngày, con có thể tích lũy được một số lượng ngôi sao đáng kể đó, ba mẹ ạ! Điều này sẽ giúp con có động lực học tập chăm chỉ hơn.

Các phương pháp được ứng dụng trong Monkey Junior

Không chỉ đơn giản là những bài học đơn thuần, kho từ vựng đa dạng; các bài học của Monkey Junior được các chuyên gia ngôn ngữ xây dựng dựa trên 4 phương pháp giáo dục sớm chuẩn quốc tế. 

Phương pháp kích thích não phải và chụp nguyên hình từ Glenn Doman

Monkey Junior áp dụng phương pháp Glenn Doman. (Ảnh: Monkey)

Đây là phương pháp giáo dục sớm áp dụng cho trẻ sơ sinh đến 6 tuổi lấy tên từ chính tác giả của nó - giáo sư, nhà vật lý trị liệu nổi tiếng ở Mỹ - Glenn Doman. Phương pháp dạy trẻ thông minh sớm Glenn Doman sử dụng hình thức flashcard và dot card dựa trên khả năng chụp hình nguyên mảng của con người. Trong đó, chương trình học tiếng Anh Monkey Junior lựa chọn hình thức flashcard. 

Hiểu đơn giản, chụp hình nguyên mảng là cách học từ vựng thông qua việc quan sát lặp đi lặp lại các mặt chữ và hình ảnh minh họa cho từ đó, não bộ sẽ chụp lại và ghi nhớ. Theo nghiên cứu của giáo sư Doman, phương pháp này sẽ phát huy tối đa hiệu quả đối với bé từ 0-6 tuổi. Đây là giai đoạn vàng cho sự phát triển của não bộ.

Với Monkey Junior, thông qua các hình ảnh minh họa thú vị, nhiều màu sắc, video mô tả sống động, các bạn nhỏ có khả năng ghi nhớ các từ vựng cho dù dài hay ngắn. Sau khi tiếp xúc với lượng từ vựng đủ lớn, bé có thể tìm ra được quy luật về cách phát âm các từ.

Phương pháp Phonics kích thích tối đa tư duy của của não trái

Phương pháp Phonic được hiểu là một phương pháp dạy đánh vần tiếng Anh. Tương tự như tiếng Việt, trẻ nhỏ có thể học tiếng Anh bằng cách đánh vần từng âm đơn một sau đó ghép lại để phát âm cả một từ.

Ví dụ: "Cat" sẽ tách ra thành các âm đơn "c - a - t", trẻ sẽ phát âm từng âm đơn đó rồi ghép chúng lại với nhau thành "cat".

Các bạn nhỏ khi được học bằng phương pháp Phonics và nắm rõ các quy tắc ghép vần sẽ có thể nhận dạng mặt chữ dễ dàng hơn và phát âm chính xác mỗi từ cho dù có thể không hiểu nghĩa.

Ở ứng dụng Monkey học tiếng Anh, bé sẽ được học tên các chữ cái và cả các âm đại diện của chúng. Ví dụ: Âm "c"  được phát âm là /k/ thay vì tên của âm là "ci". Như vậy, khi đã thành tạo 44 quy tắc Phonics, trẻ sẽ có khả năng nhận biết và phát âm đúng các chữ cái trong từ.

Xem thêm: Hiểu về Monkey Phonics - Giúp trẻ đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt

Phương pháp đa giác quan Robert C.Titzer

Monkey Junior huy động mọi giác quan của trẻ tham gia quá trình học. (Ảnh: Monkey)

Tiến sĩ Robert Titzer (Mỹ) đã nghiên cứu và đưa ra phương pháp học đa giác quan dựa trên những hiểu biết về sự phát triển não bộ của trẻ. Theo đó, khi trẻ được học bằng nhiều giác quan khác nhau, các nơ ron thần kinh sẽ liên kết nhiều và bền chặt hơn. Do đó, khi vận dụng nhiều giác quan để học tập thì khả năng tiếp thu là lưu trữ thông tin tăng cao và lâu dài hơn. 

Chương trình Monkey Junior đã tận dụng phương pháp này trong các bài học cho bé. Ví dụ: Với từ "cat" - con mèo, bé sẽ được nghe phát âm của từ, đồng thời là tiếng kêu của mèo để kích thích thính giác. Cùng với đó, thị giác của bé cũng được đánh thức khi hình ảnh con mèo và mặt chữ xuất hiện trên màn hình. 

Đặc biệt hơn nữa, ứng dụng học tiếng Anh Monkey Junior cho bé còn phát triển tính năng ấn, chạm, tương tác vào màn hình; kích thích sự tương tác giữa bé và hình ảnh.

Phương pháp học thông qua trò chơi Play - based learning

Hiểu nôm na, phương pháp Play - based learning là lồng ghép các kiến thức học tập vào trò chơi để người học có thể tiếp thu bài học tốt hơn, không cảm thấy khô khan hay căng thẳng. Đây là phương pháp học vô cùng phổ biến được áp dụng ở hầu hết các lĩnh vực đào tạo, học tiếng Anh cũng không phải ngoại lệ.

Các trò chơi tương tác cập nhật mới liên tục. (Ảnh: Monkey)

Hướng tới đối tượng là các bạn nhỏ từ 0-10 tuổi nên các trò chơi ở ứng dụng Monkey Junior thường đơn giản, dễ hiểu, đồ họa cũng sẽ bắt mắt và vui nhộn hơn. Nhờ vậy đã kích thích được hứng thú và sự tò mò của các bạn nhỏ, từ đó nâng cao mức độ tập trung vào bài học, tiếp thu kiến thức nhẹ nhàng, hiệu quả hơn.

Mỗi bài học sẽ có từ 5-12 hoạt động trò chơi tương tác khác nhau như: Tap the balloon (Đập bóng), Matching (Nối hình), Spelling (Đánh vần), Break the Egg (Đập trứng). Tùy vào từng độ tuổi mà mức độ khó của các game sẽ khác nhau. Thông qua các trò chơi, các con không những được ôn lại bài học mà còn là cách để giải trí sau mỗi giờ học, duy trì hứng thú và sự tập trung.

Lợi ích khi bé học tiếng Anh với chương trình Monkey Junior

Nội dung bài giảng chuyên sâu, kết hợp cùng các phương pháp giáo dục chuẩn quốc tế, chương trình học tiếng Anh Monkey Junior đã mang lại những lợi ích đáng kể đối với việc học ngoại ngữ của trẻ nhỏ.

Monkey luôn khuyến khích ba mẹ đồng hành học cùng con. (Ảnh: Monkey)

Giúp trẻ tích lũy kho từ vựng khổng lồ

Monkey Junior sở hữu kho từ vựng và mẫu câu tiếng Anh khổng lồ thuộc 56 chủ đề khác nhau, gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Kho từ vựng được chia thành 3 cấp độ từ Cơ bản, Trung bình tới Nâng cao giúp trẻ có lộ trình học bài bản, tiến bộ từng ngày. Chỉ với 10 phút mỗi ngày, các con có khả năng ghi nhớ hơn 1000 từ vựng mỗi năm.

Nhờ sự kết hợp hiệu quả giữa các phương pháp giáo dục sớm là: Tráo thẻ nhanh kích thích não phải Glenn Doman, chụp hình nguyên tử, Phonics (ngữ âm) và đa giác quan, từ vựng sau khi học sẽ trở thành trí nhớ vĩnh cửu của trẻ. 

Thay vì chỉ học thuộc lòng thông qua chữ, các từ vựng trong Monkey Junior được định nghĩa bằng hình ảnh, video và âm thanh. Vì vậy, các con có khả năng hiểu và ghi nhớ mà không cần dịch sang tiếng Việt, rèn luyện khả năng tư duy tiếng Anh trực diện.

Rèn luyện phát âm chuẩn Anh - Mỹ ngay từ khi bắt đầu

Một trong những kỹ năng tiếng Anh khó rèn luyện nhất khi dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ Việt Nam là phát âm do không có môi trường rèn luyện hằng ngày. Phát âm sai ảnh hưởng tới hầu hết các kỹ năng nghe, nói, viết. Vì vậy. Monkey Junior được chú trọng xây dựng hệ thống hơn 10.300 audio đều là giọng đọc chuẩn Anh-Mỹ, vượt qua sự kiểm duyệt của các chuyên chuyên gia ngôn ngữ đầu ngành. Các file audio rất đa dạng giọng đọc từ nam, nữ, giọng người lớn và cả trẻ em giúp các con nghe, hiểu từ ngữ trong nhiều bối cảnh khác nhau, tạo ra môi trường "tắm ngôn ngữ" hoàn toàn tự nhiên cho bé.

Công nghệ nhận diện giọng nói AI trong Monkey Junior (Ảnh: Monkey)

Đặc biệt, Monkey Junior còn được tích hợp công nghệ AI (nhận diện giọng nói) giúp kiểm tra, đánh giá khả năng phát âm của trẻ ngay trong quá trình học (áp dụng cho các bé nhóm tuổi 3.5 trở lên). Nhờ tính năng này, ba mẹ không thành thạo tiếng Anh cũng có thể dễ dàng đồng hành cùng con.

Ngoài ra, phương pháp Phonics (Đánh vần) được ứng dụng trong Monkey Junior cũng góp phần giúp các con rèn luyện khả năng phát âm chuẩn, không bị lai tạp. Các bạn nhỏ được dạy các quy tắc cơ bản của ngữ âm và áp dụng các quy tắc này khi đọc từ vựng. Nhờ hiểu quy luật ngữ âm nên trẻ có khả năng phát âm từ vựng cho dù đó là từ chưa từng được học qua.

Duy trì hứng thú học vượt trội trong suốt quá trình học

Điều khiến cho Monkey Junior luôn được ba mẹ và các bạn nhỏ yếu thích là bởi hệ thống hình ảnh, video, audio sinh động, hấp dẫn. Với hơn 8.000 hình ảnh, 10.300 audio giọng đọc bản xứ cùng 2500 video miêu tả khiến cho mỗi bài học của trẻ đều trở thành cuộc phiêu lưu đầy màu sắc và hứng thú. 

Không những vậy, nắm bắt được tâm lý trẻ nhỏ, Monkey Junior còn được ứng dụng phương pháp giáo dục sớm Play - based learning. Tức là học qua các trò chơi. Phương pháp này giúp trẻ học mà chơi, chơi mà học, luôn duy trì được hứng thú xuyên suốt quá trình học tập mà không cảm thấy quá chán nản hay áp lực. Các trò chơi cũng mang tính cá nhân hóa, phụ thuộc vào sở thích và độ tuổi của trẻ.

Lộ trình học bài bản, được cá nhân hóa

Lộ trình học của Monkey Junior được xây dựng bài bản, phân cấp rõ ràng. Mỗi chủ đề bài học sẽ được chia thành 3 cấp độ từ Cơ bản tới Nâng Cao. Bé sẽ bắt đầu với các bài học liên quan tới từ đơn lẻ, cụm từ sau đó là những mẫu câu hoàn chỉnh.

Thấu hiểu được sự khác nhau trong tâm lý, tư duy và não bộ của từng trẻ nhỏ theo từng độ tuổi khác nhau, đội ngũ Monkey Junior đã thiết kế lộ trình học cá nhân hóa tùy vào sở thích, trình độ và khả năng của các con. Nhờ vậy, bé có thể học vui, dễ dàng làm quen khi mới bắt đầu và không cảm thấy quá áp lực.

Lộ trình học cá nhân hóa. (Ảnh: Monkey)

Ngoài ra, tính kế thực (có sự lặp lại nội dung của bài học trước) và tính phát triển (nội dung bài học sau nâng cao hơn bài học trước) giúp các bạn nhỏ ghi nhớ từ vựng lâu hơn, nâng cao khả năng mỗi ngày mà luôn giữ được hứng thú với bài học.

Ngay nay, có không ít các ứng dụng tiếng Anh ra đời, hỗ trợ việc học ngoại ngữ của trẻ nhỏ. Nhưng đội ngũ của Monkey tin tưởng rằng, chương trình học tiếng Anh Monkey Junior là sự lựa chọn đáng tin cậy, là người bạn đồng hành tuyệt vời trên chặng đường chinh phục tiếng Anh của bé!

Truy cập ngay TẠI ĐÂY để mua gói học đang được giảm 40% trong hôm nay, ba mẹ nhé!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey