zalo

Tìm hiểu cách phát triển đồng đều 2 bán cầu não cho trẻ cùng khóa học Monkey ABC

133 views

Bán cầu não trái và bán cầu não phải có những chức năng riêng biệt, nhưng chúng cũng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Việc phát triển đồng đều 2 bán cầu não sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, cảm xúc và khả năng sáng tạo. Trong đó, khóa học Monkey ABC thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior có khả năng giúp trẻ tăng cường hoạt động của cả 2 bán cầu não cùng lúc, đây cũng là một bước tiến giúp trẻ phát triển một cách toàn diện hơn. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Tại sao trẻ em cần phát triển đồng đều 2 bán cầu não?

Não bộ của con người được chia thành hai bán cầu, bán cầu não trái và bán cầu não phải. Mỗi bán cầu não có những chức năng riêng biệt, nhưng chúng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau và hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoạt động. Trong đó:

  • Bán cầu não trái có chức năng chính là xử lý thông tin theo logic, ngôn ngữ, phân tích, suy luận, toán học, tính toán,...

  • Bán cầu não phải có chức năng chính là xử lý thông tin theo trực quan, hình ảnh, cảm xúc, âm nhạc, sáng tạo,...

Việc phát triển đồng đều hai bán cầu não giúp trẻ em có được sự phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Cụ thể, những lợi ích của việc phát triển đồng đều hai bán cầu não đối với trẻ em bao gồm:

  • Nâng cao khả năng học tập, tiếp thu kiến thức: Khi cả hai bán cầu não phát triển đồng đều, trẻ sẽ có khả năng tiếp thu và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả. Điều này giúp trẻ học tập tốt hơn, nhớ lâu hơn và đạt được thành tích cao trong học tập.

  • Tăng cường khả năng sáng tạo, tư duy: Bán cầu não phải là trung tâm của trí tưởng tượng, sáng tạo và tư duy. Khi bán cầu não phải phát triển tốt, trẻ sẽ có khả năng tư duy linh hoạt, sáng tạo và đưa ra những giải pháp mới mẻ, độc đáo.

  • Giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội: Bán cầu não trái có liên quan mật thiết đến các kỹ năng xã hội như giao tiếp, ngôn ngữ, cảm xúc,... Khi bán cầu não trái phát triển tốt, trẻ sẽ có khả năng giao tiếp, kết nối với người khác tốt hơn, đồng thời có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

  • Tăng cường khả năng vận động: Bán cầu não trái điều khiển vận động bên phải cơ thể, còn bán cầu não phải điều khiển vận động bên trái cơ thể. Khi cả hai bán cầu não phát triển đồng đều, trẻ sẽ có khả năng vận động cơ thể linh hoạt, khéo léo.

Lợi ích của việc trẻ em được phát triển đồng đều 2 bán cầu não. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng biết cách để giúp trẻ phát triển đồng đều hai bán cầu não. Hiểu được nỗi băn khoăn này của phụ huynh, đội ngũ Monkey đã cho ra mắt một khóa học tiếng Anh với các phương pháp giáo dục mới nhằm giúp trẻ phát triển đồng đều 2 bán cầu não hiệu quả mang tên Monkey ABC. Vậy, khóa học Monkey ABC là gì? Và tại sao khóa học này lại giúp trẻ phát triển 2 bán cầu não? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Monkey ABC - Khóa học giúp trẻ phát triển đồng đều 2 bán cầu não

Monkey ABC là một chương trình học tiếng Anh thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior, được thiết kế dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi với mục tiêu giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm. Trong đó, Monkey ABC kết hợp 5 phương pháp giáo dục sớm đã được kiểm chứng trên thế giới nhằm kích thích sự phát triển đồng đều của cả hai bán cầu não trong quá trình học tập của trẻ. Dưới đây là chi tiết cách mà Monkey ABC áp dụng các phương pháp này:

  • Phương pháp Chụp hình nguyên từ (Whole words): Phát triển khả năng nhận biết từ vựng và kích thích trực tiếp bán cầu não phải. Bằng cách:

    • Sử dụng hình ảnh và chữ viết lớn, in đậm để tạo ra flashcard với từ vựng cụ thể.

    • Kết hợp hình ảnh, chữ viết, và âm thanh giọng đọc của từ để tạo trải nghiệm học tập đa giác quan.

    • Không chia nhỏ từ thành các phần nhỏ, giúp trẻ nhìn nhận và ghi nhớ toàn bộ từ một cách tự nhiên.

  • Phương pháp Tráo thẻ nhanh Glenn Doman: Kích thích sự phát triển nhanh chóng của não bên trái thông qua việc tập trung và nhớ từ vựng. Bằng cách:

    • Sử dụng flashcard và trình bày chúng trước mặt trẻ một cách nhanh chóng và liên tục.

    • Giữ thời gian tráo thẻ nhanh tối đa là 1 giây để tăng cường khả năng tập trung và kích thích sự phát triển não.

  • Phương pháp Đánh vần tiếng Anh (Phonics): Phát triển khả năng đọc và phân tích âm vị của từ thông qua phương pháp đánh vần. Bằng cách:

    • Sử dụng phương pháp Synthetic Phonics để tách ghép từ thành các âm vị, giúp trẻ hiểu cách âm vị kết hợp để tạo ra từ.

    • Cung cấp các từ và âm vị có quy tắc đánh vần rõ ràng để trẻ dễ dàng học và áp dụng.

  • Phương pháp Đa giác quan của TS Robert Titzer (Mỹ): Phát triển nhiều giác quan cùng lúc, kích thích sự phát triển đồng đều của cả hai bán cầu não. Bằng cách:

    • Tạo ra trải nghiệm đa giác quan bằng cách sử dụng âm thanh, hình ảnh, và tương tác trực tuyến.

    • Sử dụng video, hình ảnh sinh động, và giọng đọc chuẩn để kích thích cả khả năng thị giác và thính giác của trẻ.

  • Phương pháp Học thông qua trò chơi: Kích thích sự tư duy, sự tập trung và hứng thú học thông qua các hoạt động giáo dục tương tác. Bằng cách:

    • Thiết kế toàn bộ chương trình học dưới dạng các trò chơi giáo dục.

    • Sử dụng nhiều loại game khác nhau, từ việc giới thiệu từ mới đến các trò chơi rèn luyện tư duy logic và nhận thức.

Tóm lại, việc kết hợp những phương pháp này trong chương trình học của Monkey ABC đã giúp tạo ra một trải nghiệm học tập toàn diện, kích thích sự phát triển đồng đều 2 bán cầu não của trẻ.

Monkey ABC giúp kích thích sự phát triển đồng đều 2 bán cầu não ở trẻ. (Ảnh: Monkey)

Lợi ích mà khóa học Monkey ABC mang lại cho trẻ

Bên cạnh việc giúp trẻ phát triển đồng đều 2 bán cầu não, chương trình học Monkey ABC còn mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích khác, như:

  • Học theo các phương pháp giáo dục sớm chuẩn xác: Khóa học áp dụng các phương pháp giáo dục sớm hiện đại, tập trung vào việc phát triển ngôn ngữ tự nhiên cho trẻ, giúp trẻ hấp thụ kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả.

  • Tiếp xúc với ngôn ngữ chuẩn bản xứ: Monkey ABC giúp trẻ có cơ hội nghe và phát âm tiếng Anh chuẩn xác thông qua công nghệ AI độc quyền, đảm bảo nguồn âm thanh chất lượng từ người bản xứ và giọng đọc đa dạng.

  • Lộ trình học bài bản, khoa học: Khóa học được thiết kế với lộ trình học bài bản và khoa học, phù hợp với sở thích, độ tuổi và trình độ của từng trẻ. Mỗi chủ đề được phân chia rõ ràng thành các cấp độ để trẻ dễ dàng theo kịp.

  • Giúp trẻ hào hứng trong hành trình học: Khóa học cung cấp môi trường học tập thú vị với hình ảnh, video và game hấp dẫn, giúp trẻ luôn duy trì sự hứng thú và tò mò trong quá trình học.

  • Thành thạo 2.000+ từ vựng trước 6 tuổi: Với khóa học, trẻ có khả năng tích luỹ từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là khả năng học và ghi nhớ từ vựng trước 6 tuổi.

Nhờ vào những lợi ích trên, khóa học Monkey ABC không chỉ giúp trẻ phát triển tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho trẻ trong tương lai.

Lợi ích mà khóa học Monkey ABC mang lại

Hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC

Để học bắt đầu Monkey ABC ba mẹ và các bé hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Monkey Junior và chọn profile học cho bé

  • Bước 2: Tại màn chọn khoá học, hãy ấn chọn khoá học Monkey ABC màu xanh lá ở bên trái màn hình.

  • Bước 3: Tại đây ba mẹ và các bé có thể tiến hành học Monkey ABC theo lộ trình đã được định sẵn với ngôn ngữ Anh-Mỹ bằng cách bấm vào nút Play trên màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm chi tiết hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC trong siêu ứng dụng Monkey Junior tại đây. Hơn thế nữa, nếu như bạn chưa có tài khoản học tại Monkey Junior bạn có thể đăng ký để trải nghiệm miễn phí website chính thức của Monkey hoặc tải trực tiếp từ kho ứng dụng (App Store/CH Play).

Hướng dẫn cách sử dụng khóa học Monkey ABC. (Ảnh: Monkey)

Như vậy, phát triển đồng đều 2 bán cầu não là một quá trình quan trọng và phức tạp, đòi hỏi sự chú ý và hỗ trợ từ cả phụ huynh lẫn giáo viên. Tuy khóa học Monkey ABC cung cấp một giải pháp toàn diện và hiệu quả, nhưng sự thành công cuối cùng còn phụ thuộc vào việc áp dụng linh hoạt và sự tham gia tích cực của trẻ trong quá trình học.

Ngân Hà
Ngân Hà

Tôi là Ngân Hà (Aly Ngân), biên tập viên đã có hơn 2 năm đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp, có kiến thức và kinh nghiệm viết bài về lĩnh vực giáo dục và sức khỏe,...

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 2, 3, 4 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online