zalo

Tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho con với hệ thống phần thưởng của Monkey Junior

41 views

Hứng thú học là một điều kiện tiên quyết để trẻ có thể tiếp thu kiến thức mới một cách hiệu quả, nhất là trong việc học ngoại ngữ (cụ thể là tiếng Anh). Tuy nhiên, làm thế nào để tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho trẻ là một bài toán khó với nhiều bậc phụ huynh. 

Bài viết này sẽ cung cấp các cách thức để tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho con một cách hiệu quả, cũng như chia sẻ cách mà hệ thống phần thưởng của Monkey Junior đã giúp trẻ tự chủ động và chăm chỉ hơn trong việc học tiếng Anh như thế nào. Hãy cùng khám phá ngay!

Làm sao để con hứng thú học tiếng Anh hơn?

Trẻ em học hỏi một cách tự nhiên và hiệu quả nhất thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí. Vì vậy, để con hứng thú học tiếng Anh, điều quan trọng nhất là bố mẹ cần biến việc học trở nên thú vị và hấp dẫn. Dưới đây là một số cách cụ thể:

  • Hãy là tấm gương cho con: Trẻ em luôn học hỏi từ những người xung quanh, đặc biệt là bố mẹ. Nếu bố mẹ yêu thích tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, con sẽ có xu hướng quan tâm và hứng thú với ngôn ngữ này hơn.

  • Cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm: Trẻ em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới rất tốt trong giai đoạn 0-6 tuổi. Vì vậy, bố mẹ nên bắt đầu cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, ngay cả khi con chưa biết nói. Có thể cho con nghe các bài hát, xem các bộ phim, chương trình truyền hình tiếng Anh dành cho trẻ em.

  • Lựa chọn phương pháp học phù hợp: Mỗi trẻ em đều có tính cách và sở thích khác nhau. Vì vậy, bố mẹ cần lựa chọn phương pháp học phù hợp với con. Nếu con thích hoạt động, bố mẹ có thể cho con học thông qua các trò chơi, hoạt động vui chơi. Nếu con thích khám phá, bố mẹ có thể cho con học thông qua các câu chuyện, bài hát.

  • Tạo cơ hội cho con thực hành tiếng Anh: Để con sử dụng tiếng Anh thành thạo, bố mẹ cần tạo cơ hội cho con thực hành tiếng Anh thường xuyên. Có thể cho con giao tiếp với người bản xứ, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh.

Cách tạo hứng thú học tiếng Anh cho trẻ. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tuy nhiên, rất nhiều phụ huynh Việt Nam có khả năng hạn chế về tiếng Anh, cũng như không biết cách nào để cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. Chính vì thế, siêu ứng dụng Monkey Junior chính là một giải pháp giúp tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho trẻ với những ưu điểm vượt trội, như:

  • Video và hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, kích thích sự tò mò và khám phá của trẻ.

  • Hàng trăm trò chơi giáo dục có tính tương tác giúp trẻ vừa học, vừa chơi giúp duy trì hứng thú học xuyên suốt cho trẻ.

  • Khích lệ và tạo động lực cho trẻ thông qua hệ thống phần thưởng (gồm: xu, sticker, vật phẩm, nuôi thú cưng,...).

Trong đó, hệ thống phần thưởng là một tính năng được các bạn nhỏ yêu thích nhất khi học cùng siêu ứng dụng Monkey Junior. Bên cạnh đó, nó còn được xem như là một mục tiêu để các bạn nhỏ học tập chăm chỉ hơn. Vậy, hệ thống phần thưởng này có gì thú vị mà được trẻ em yêu thích đến thế? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

Giới thiệu Monkey Junior và hệ thống phần thưởng

Monkey Junior là gì? Monkey Junior là một siêu ứng dụng học Tiếng Anh cho mọi trẻ em, bao gồm nhiều khóa học được phân loại theo cấp độ khác nhau, tương ứng với từng giai đoạn phát triển và nhu cầu của trẻ. 

Điểm nổi bật của Monkey Junior không chỉ là các phương pháp giáo dục sớm hiện đại đã được kiểm chứng trên thế giới, mà còn là hệ thống phần thưởng cực kỳ thú vị và độc đáo. Hơn thế nữa, hệ thống này không chỉ tập trung vào việc khuyến khích trẻ hoàn thành bài học mà còn mang đến trải nghiệm hào hứng và tích cực trong quá trình học tiếng Anh. 

Trong đó, hệ thống phần thưởng của Monkey Junior được chia thành ba phần: Thú Cưng, Sticker và Monkey Shop. Các phần thưởng được ghi nhận và lưu trữ theo từng profile, áp dụng cho tất cả khóa học (gồm: Monkey ABC, Monkey Stories, Monkey Speak,...). Bạn có thể sử dụng phần thưởng ở trạng thái offline (không có kết nối Internet), riêng phần mua vật phẩm cho thú cưng, người dùng cần có kết nối Internet để sử dụng.

Siêu ứng dụng Monkey Junior

Chi tiết về hệ thống phần thưởng của Monkey Junior

Hệ thống phần thưởng của Monkey Junior là một tính năng được thiết kế nhằm khích lệ và tạo động lực cho trẻ học tập hiệu quả hơn. Hệ thống này được chia thành 3 phần chính, gồm:

Thú cưng

Thú cưng là một nhân vật có cảm xúc, cá tính và là bạn của trẻ. Trẻ có thể sưu tầm vật phẩm gồm quần áo, đồ vật... cho thú cưng thông qua hoạt động học và hệ thống nhiệm vụ. Ngay sau đó, trẻ sử dụng những vật phẩm đã sưu tầm để trang trí cho thú cưng của mình.

Cơ chế sưu tầm vật phẩm cho thú cưng:

  • Mua bằng xu.

  • Sưu tầm vật phẩm sau khi hoàn thành một chủ đề sticker.

Sticker

Sticker là hoạt động cho phép trẻ sưu tầm nhãn dãn theo từng chủ đề thú vị và phổ biến. Trẻ sẽ được thưởng sticker sau khi kết thúc mỗi unit ở khóa Monkey ABC, sau khi kết thúc mỗi truyện ở khóa Monkey Stories và sau khi hoàn thành một topic ở khóa Monkey Speak.

Cơ chế sưu tầm sticker:

  • Học: trẻ sẽ được thưởng sticker sau khi kết thúc mỗi unit ở khóa Monkey ABC, sau khi kết thúc mỗi truyện ở khóa Monkey Stories và sau khi hoàn thành một topic ở khóa Monkey Speak.

  • Sưu tầm qua các hoạt động, nhiệm vụ khác.

Hệ thống phần thưởng của Monkey Junior. (Ảnh: Monkey)

Monkey Shop (Đổi quà)

Monkey Shop là hoạt động cho phép bé dùng xu của mình để đổi thành quà tặng hiện vật, và được Monkey gửi về tận nhà, với danh sách quà tặng bao gồm:

  • Balo Monkey

  • Balo dây rút Monkey

  • Bộ Sticker Monkey

  • Áo mưa Monkey

  • Mũ bucket Monkey

  • Bình nước Monkey

  • Túi bút Monkey

  • Vở Monkey

Hướng dẫn cách đổi quà tại Monkey Shop:

Bước 1: Mua hàng bằng xu trong “Siêu thị đổi quà”

Bước 2: Tính bảng tính để xác nhận là người lớn

Bước 3: Điền tên và SĐT

Bước 4: Xác thực OTP

Lúc này màn hình sẽ xuất hiện thông báo ghi nhận thành công, sau đó Monkey sẽ chủ động liên hệ để gửi quà tặng cho bé.

Cách tích lũy xu để mua quà tại hệ thống phần thưởng

Xu là đơn vị tiền tệ trong hệ thống phần thưởng của Monkey Junior. Trẻ có thể sử dụng xu để mua sắm đồ trang trí cho thú cưng và quà tặng trong Monkey Shop.

Để tích lũy xu, trẻ cần hoàn thành các bài học và nhiệm vụ trong ứng dụng. Cụ thể, trẻ sẽ nhận được một lượng xu tương ứng sau khi:

  • Hoàn thành 1 lesson ở khóa Monkey ABC.

  • Hoàn thành mỗi nhiệm vụ (Nghe, Đọc, Luyện tập) ở khóa Monkey Stories.

  • Hoàn thành 1 lesson ở khóa Monkey Speak.

Ngoài ra, Monkey Junior còn tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho trẻ thông qua việc kết hợp giữa học mà chơi, chơi mà học. Các bài học của Monkey Junior được thiết kế với video và hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, kích thích sự tò mò và khám phá của trẻ. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp hàng trăm trò chơi giáo dục có tính tương tác giúp trẻ vừa học, vừa chơi giúp duy trì hứng thú học xuyên suốt cho trẻ.

Hệ thống phần thưởng - Siêu ứng dụng Monkey Junior

Như vậy, nhờ các đặc điểm nổi bật kể trên, siêu ứng dụng Monkey Junior đã giúp trẻ em Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung ngày càng yêu thích việc học tiếng Anh hơn. Hơn thế nữa, hệ thống phần thưởng của Monkey Junior còn được đánh giá là một tính năng hữu ích, giúp trẻ học tập hiệu quả hơn. Chính vì thế, ba mẹ nên tận dụng hệ thống này để tăng cường hứng thú học tiếng Anh cho trẻ ngay từ hôm nay.

Ngân Hà
Ngân Hà

Tôi là Ngân Hà (Aly Ngân), biên tập viên đã có hơn 2 năm đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp, có kiến thức và kinh nghiệm viết bài về lĩnh vực giáo dục và sức khỏe,...

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey