zalo

Trong phát âm điều gì là quan trọng với trẻ? | Giải đáp cùng chuyên gia

91 views

Phát âm chuẩn không chỉ đơn thuần là việc nói ra từng âm tiết mà còn đảm bảo cả về ngữ điệu, độ trôi chảy, tự nhiên. Hiểu được tầm quan trọng đó, siêu ứng dụng Monkey Junior đã đưa ra giải pháp đột phá với khóa học M-Speak, mang lại sự chính xác và hiệu quả vượt trội trong việc nhận diện và đánh giá phát âm cho trẻ em. 

Tầm quan trọng của phát âm trong phát triển ngôn ngữ của trẻ

Phát âm chính xác là một yếu tố quan trọng hình thành nên sự phát triển ngôn ngữ của trẻ nhỏ. Dưới đây là những lợi ích đáng chú ý mà việc phát âm chính xác mang lại cho quá trình phát triển ngôn ngữ của trẻ:

  • Cải thiện khả năng nhận biết từ vựng và phát âm: Phát âm đúng giúp trẻ phân biệt từ vựng một cách chính xác, từ đó tạo tác động tích cực cho việc học hỏi và tiếp thu ngôn ngữ của bé.
  • Khả năng đọc hiểu và mở rộng vốn từ vựng: Phát âm chính xác giúp trẻ hiểu rõ nghĩa của từng từ, từ đó dễ dàng hơn trong việc đọc hiểu và mở rộng vốn từ vựng.
  • Tự tin và thoải mái trong giao tiếp: Việc phát âm đúng giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp trẻ tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.
  • Truyền đạt chuẩn mực xã hội: Đây còn là yếu tố quan trọng giúp trẻ truyền đạt được thông điệp một cách chính xác, từ đó ba mẹ có thể dễ dàng truyền đạt những quy tắc đạo đức và chuẩn mực xã hội cho con cái.
  • Giáo dục trí tuệ: Ngôn ngữ đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc giáo dục trí tuệ cho trẻ em tạo điều kiện cho trẻ có thể nhận biết hơn về sự vật và hiện tượng xung quanh.

Phát âm chuẩn mang lại sự phát triển ngôn ngữ cho trẻ em (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Những khía cạnh quan trọng của phát âm

Cùng tìm hiểu các khía cạnh quan trọng của việc phát âm đối với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ mà các bậc phụ huynh nên biết.

Phát âm chính xác

Phát âm chính xác là quá trình đánh giá và nhận biết khả năng của người nói trong việc phát âm từng từ và âm tiết một cách đúng đắn và rõ ràng. 

Ngoài ra, nó còn bao gồm việc đánh giá khả năng của người nói trong việc phát âm các âm thanh, ngữ điệu và các yếu tố khác liên quan đến việc diễn đạt một cách chính xác và tự nhiên.

Phát âm chính xác đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao tiếp và có tác động rất lớn đến khả năng hiểu biết từ người nghe. Khi người nói phát âm chuẩn thông điệp truyền đạt sẽ rõ ràng và dễ hiểu hơn. 

Khả năng phát âm đúng không chỉ ảnh hưởng đến việc truyền đạt thông điệp hiệu quả, mà còn tạo ra sự tự tin cho người nói trong giao tiếp, góp phần làm tăng sự tin tưởng và tôn trọng từ phía người nghe.

Ngữ điệu và độ trôi chảy, tự nhiên

Ngữ điệu trong phát âm tiếng Anh liên quan đến cách nói của người nói, bao gồm cả thanh điệu, nhịp điệu trong giọng nói để truyền đạt cảm xúc, ý nghĩa và tâm trạng trong quá trình giao tiếp. 

Độ trôi chảy trong phát âm tiếng Anh đề cập đến mức độ mạch lạc và dễ dàng của việc diễn đạt từng từ và câu. Khi phát âm có độ trôi chảy cao, người nói có thể diễn đạt một cách mạch lạc và liền mạch, không gặp trở ngại trong quá trình nói.

Ngữ điệu, độ trôi chảy khi phát âm không chỉ làm cho thông điệp trở nên dễ hiểu hơn mà còn tạo ra một môi trường giao tiếp thoải mái và linh hoạt. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tạo ra sự kết nối giữa người nói và người nghe, từ đó xây dựng mối quan hệ giao tiếp hiệu quả.

Việc phát âm chính xác, ngữ điệu và độ trôi chảy là yếu tố góp phần phát âm chuẩn (Ảnh: Monkey)

Monkey Speak - giải pháp chuẩn hóa phát âm cho bé

Thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo, M-Speak cam kết cung cấp đánh giá chuẩn xác theo tiêu chuẩn Anh-Mỹ, giúp cha mẹ đánh giá khả năng và trình độ phát âm Tiếng Anh của con một cách chi tiết và chính xác.

Công nghệ AI được tích hợp vào các trò chơi đọc từ, câu, thực hành hội thoại và kể lại truyện trong ứng dụng. Khi nghe audio từ máy, các em được yêu cầu phát âm và chấm điểm, sau đó tự động cung cấp phản hồi khi bé hoàn thành nhiệm vụ.

Siêu ứng dụng Monkey Junior cung cấp khóa học phát âm chuẩn xác với Monkey Speak (Ảnh: Monkey)

Với việc kết hợp phương pháp giảng dạy thông minh và hiệu quả, Monkey Speak giúp cải thiện các khía cạnh của phát âm cho trẻ. Mỗi khi hoàn thành bài học, khóa học này tự động tạo ra báo cáo về khả năng phát âm của con, bao gồm phát âm, ngữ điệu và độ trôi chảy. 

Các bài học tập trung vào việc phát triển kỹ năng giao tiếp của trẻ thông qua các hội thoại và truyện, giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn khi áp dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra khóa học còn được thiết kế với tính đối kháng, bao gồm các trò chơi thi đấu phát âm, giúp trẻ hào hứng và thúc đẩy sự tham gia trong quá trình học.

Monkey Speak cung cấp nhiều lợi ích nổi bật về khả năng phát âm chuẩn xác, phương pháp giảng dạy thông minh, ứng dụng công nghệ AI hiện đại nhằm đảm bảo cho sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ. Hãy để Monkey Speak là người bạn đồng hành đáng tin cậy, giúp con bạn phát triển kỹ năng ngôn ngữ hiệu quả và giao tiếp một cách tự tin hơn.

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 2, 3, 4 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online