zalo

Để giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ không còn là nỗi lo với Monkey ABC!

129 views

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, việc cho trẻ học tiếng Anh sớm mang lại nhiều lợi ích, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả ngôn ngữ, tư duy và khả năng giao tiếp. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn lo lắng về việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ vì không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng phương pháp nào phù hợp.

Với Monkey ABC, nỗi lo đó sẽ được giải quyết. Monkey ABC là chương trình học tiếng Anh dành cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm. Monkey ABC mang đến cho trẻ một lộ trình học tiếng Anh toàn diện, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Lợi ích của việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, kinh doanh, khoa học, công nghệ,... Việc cho trẻ học tiếng Anh sớm mang lại nhiều lợi ích, cả về mặt ngôn ngữ lẫn tư duy. Cụ thể như:

  • Giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ: Trẻ em ở độ tuổi mầm non và tiểu học có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới một cách tự nhiên và hiệu quả hơn so với trẻ lớn và người lớn. Việc học tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ toàn diện, bao gồm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

  • Giúp trẻ phát triển tư duy và trí não: Việc học ngoại ngữ đòi hỏi trẻ phải sử dụng nhiều kỹ năng tư duy như phân tích, tổng hợp, suy luận,... Điều này giúp trẻ phát triển tư duy và trí não một cách toàn diện.

  • Giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp: Trẻ biết tiếng Anh sẽ có nhiều cơ hội giao tiếp với người nước ngoài, từ đó giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp và kết nối xã hội.

  • Tạo nền tảng vững chắc cho tương lai: Tiếng Anh là một lợi thế quan trọng trong học tập, công việc và cuộc sống. Việc học tiếng Anh sớm sẽ giúp trẻ có một nền tảng vững chắc để phát triển trong tương lai.

Lợi ích của việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ, nhưng nhiều ba mẹ vẫn gặp khó khăn trong việc thực hiện. Nguyên nhân được cho là đến từ 3 yếu tố chính, gồm: Không có thời gian để kèm cặp con học, không có kiến thức và kinh nghiệm trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ, không có phương pháp giảng dạy phù hợp. Trước tình trạng đó, chương trình học Monkey ABC (tiền thân là ứng dụng Monkey Junior 3.0) thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior ra đời với sứ mệnh giúp ba mẹ giải quyết những khó khăn trong việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ.

Khóa học Monkey ABC có gì?

Monkey ABC là khóa học thuộc siêu ứng dụng Monkey Junior, được thiết kế dành cho các bé từ 0 - 6 tuổi với mục tiêu giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy logic theo phương pháp giáo dục sớm. Đồng thời, khóa học mang đến cho trẻ một môi trường học tập lý tưởng, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và tư duy một cách toàn diện, sẵn sàng cho hành trình học tập và phát triển trong tương lai.

Ngoài việc là một chương trình giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ, thì Monkey ABC còn hứa hẹn mang đến vô vàn các lợi ích khác, như:

  • Học theo các phương pháp giáo dục sớm chuẩn xác: Monkey ABC không chỉ là một ứng dụng giáo dục thông thường. Nó được thiết kế dựa trên các phương pháp giáo dục sớm hiện đại, giúp trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả.

  • Tiếp xúc với ngôn ngữ chuẩn bản xứ: Với việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak và hàng nghìn file audio được đọc bởi người bản xứ, trẻ sẽ có cơ hội nghe và phát âm tiếng Anh chuẩn xác, giống như người bản xứ.

  • Lộ trình học bài bản, khoa học: Monkey ABC cung cấp một lộ trình học chặt chẽ, phù hợp với trình độ và sở thích của từng trẻ. Điều này giúp trẻ tiếp thu một cách dễ dàng và liên tục các từ vựng và kiến thức tiếng Anh.

  • Giúp trẻ hào hứng trong hành trình học: Với hàng ngàn hình ảnh, audio và video sinh động, trẻ luôn được kích thích sự tò mò và khám phá, giúp con giữ vững sự hứng thú của bản thân trong quá trình học.

  • Thành thạo 2.000+ từ vựng trước 6 tuổi:  Monkey ABC không chỉ giúp trẻ tích luỹ vốn từ vựng đồ sộ, mà còn hướng đến mục tiêu giúp trẻ thành thạo hơn 2.000 từ vựng trước khi con bước sang dấu mốc đầu đời là 6 tuổi.

Khóa học Monkey ABC. (Ảnh: Monkey)

5 phương pháp giáo dục sớm trong khóa học Monkey ABC

Như đã được trình bày ở trên, Monkey ABC có ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm đã được kiểm chứng trên thế giới vào chương trình học của mình. Vậy, khóa học đã sử dụng những phương pháp giáo dục sớm nào? Hãy cùng chúng tôi giải mã ngay sau đây.

Phương pháp Chụp hình nguyên từ (Whole words)

Trong khóa học Monkey ABC, phương pháp chụp hình nguyên từ được áp dụng nhằm tối ưu hóa việc học từ vựng. Thay vì tiếp cận từng chữ cái một, trẻ sẽ được giới thiệu một từ vựng tiếng Anh hoàn chỉnh với hình ảnh minh họa và audio phát âm, giúp ghi nhớ một cách hiệu quả.

Đặc biệt, phương pháp này phù hợp với trẻ em trong giai đoạn phát triển não bộ. Bằng cách kết hợp hình ảnh và âm thanh, việc nhớ từ và phát âm trở nên tự nhiên hơn, trẻ không cần phải biết đến các chữ cái cụ thể. Và từ các kết quả từ nghiên cứu khoa học cho thấy, khi trẻ được hướng dẫn với phương pháp chụp hình nguyên từ một cách liên tục, trẻ sẽ nhanh chóng phát triển kỹ năng đọc, viết và phát âm, dựa trên việc tiếp xúc với một lượng từ vựng đủ lớn.

Hơn thế nữa, Monkey ABC đã tinh chỉnh và cải tiến phương pháp này theo mô hình đào tạo của mình. Đặc biệt, khóa học sử dụng một trong những biến thể phổ biến nhất, đó là phương pháp tráo thẻ nhanh do Glenn Doman phát triển. 

Phương pháp tráo thẻ nhanh Glenn Doman

GS. Glenn Doman, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển trí tuệ cho trẻ em, đã đặt nền móng cho phương pháp giáo dục sớm thông qua bộ sách nổi tiếng “Giáo dục sớm và Thiên tài” gồm 5 cuốn của mình, trong đó có cuốn “Dạy trẻ biết đọc sớm”. Monkey ABC đã áp dụng phương pháp Glenn Doman bằng cách sử dụng Flashcard trong mỗi bài học. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình học thông qua việc trình bày từ vựng và hình ảnh một cách rõ ràng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Monkey ABC áp dụng phương pháp Glenn Doman với các quy chuẩn nội dung sau:

  • Các từ trong bài học thuộc cùng một chủ đề.

  • Kích thước chữ to, in đậm.

  • Hình ảnh, video mô tả sinh động, hấp dẫn.

  • Mỗi hình ảnh và từ đứng độc lập, không thêm các hình phụ để tránh gây nhiễu khi trẻ “chụp hình nguyên từ”.

  • Nội dung học nhắc lại có hệ thống.

  • Thời gian tráo thẻ nhanh, tối đa là 1 giây để tăng khả năng tập trung của trẻ và kích thích não phát triển.  

Phương pháp tráo thẻ nhanh Glenn Doman. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Phương pháp đa giác quan của TS Robert Titzer (Mỹ)

Monkey ABC tự hào giới thiệu một trong những phương pháp giáo dục sớm hàng đầu trên thế giới, được Tiến sĩ Robert C. Titzer - một chuyên gia hàng đầu về giáo dục trẻ em tại California, Mỹ, phát triển. Đa giác quan, theo lời giải thích của Tiến sĩ Titzer, là việc kích thích và phát triển nhiều giác quan đồng thời, tạo ra một môi trường học tập toàn diện cho trẻ.

Trong khóa học Monkey ABC, mỗi từ vựng không chỉ được trình bày một cách trực tiếp qua hình ảnh mà còn được kết hợp với âm thanh sống động. Trẻ sẽ được trải nghiệm với những âm thanh thực tế, như tiếng chó sủa, tiếng động cơ máy bay hay tiếng gió thổi, giúp trẻ kết nối kiến thức với thực tế một cách hiệu quả và chân thật hơn.

Bên cạnh đó, Monkey ABC không chỉ giới thiệu kiến thức tiếng Anh một cách đơn thuần mà còn kết hợp nó với các trò chơi tương tác. Trẻ em sẽ có cơ hội thực hiện những hoạt động trực tiếp, đồng thời kết hợp với việc nghe, nhìn và cảm nhận. Điều này tạo nên một môi trường học tập đa chiều, kích thích sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Nhờ sự kết hợp hoàn hảo của âm thanh, hình ảnh và các trò chơi tương tác, khóa học Monkey ABC mang lại cho trẻ một trải nghiệm học tập đa giác quan. Điều này không chỉ giúp trẻ nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng mà còn định hình nên một nền tảng học tập vững chắc cho tương lai.

TS Robert Titzer. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Phương pháp học thông qua trò chơi

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc kết hợp giữa giáo dục và trò chơi không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là một phương pháp giáo dục tiếng anh sớm cho trẻ sáng tạo và hiệu quả, cho phép trẻ em hấp thụ kiến thức một cách tự nhiên và thú vị. Trong đó, Monkey ABC đã khéo léo áp dụng phương pháp này, biến mỗi bài học thành một cuộc phiêu lưu đầy màu sắc.

Cụ thể, mỗi bài học tại Monkey ABC không chỉ đơn thuần là một bài giảng. Thay vào đó, trẻ em sẽ tham gia vào 6-8 hoạt động trò chơi khác nhau, từ đó mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình một cách toàn diện. Không chỉ giới hạn ở việc giới thiệu và luyện tập ngôn ngữ, các trò chơi trong chương trình học này còn mở ra một thế giới mới về tư duy và kỹ năng vận động. Từ việc "Đập bóng" đến "Nối hình", hay "Thẻ nhớ", mỗi trò chơi đều được thiết kế với mục đích cụ thể, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Ngoài ra, Monkey ABC luôn chú trọng đến việc cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho từng độ tuổi. Điều này được thể hiện qua việc điều chỉnh mức độ khó của các trò chơi sao cho phù hợp với mức độ nhận thức và kỹ năng của trẻ, mang lại sự hứng thú và thử thách phù hợp, từ đó giúp con học tập hiệu quả hơn. 

Phương pháp đánh vần tiếng Anh (Phonics) 

Phương pháp đánh vần hay Phonics tại Monkey ABC chính là bước tiến quan trọng trong việc giúp trẻ em tiếp cận và nắm bắt kiến thức tiếng Anh một cách hiệu quả và chắc chắn. Phương pháp Phonics tại Monkey ABC chủ yếu dựa trên hệ thống âm vị. Bằng cách phân tích từng âm và cách chúng kết hợp với nhau, trẻ em sẽ dễ dàng hình dung và phát âm chính xác các từ ngữ tiếng Anh, từ đó mở ra cánh cửa của ngôn ngữ mới một cách tự nhiên.

Monkey ABC không chỉ giới thiệu Phonics một cách cơ bản mà còn áp dụng phương pháp Synthetic Phonics - một tiến bộ trong việc học đánh vần. Các từ được phân tích, tách ra thành các âm vị, và khi ghép lại, chúng tạo nên từ hoàn chỉnh. Điều này giúp trẻ em hiểu rõ cách hình thành và phát âm từng từ, từ đó nâng cao khả năng đọc và viết của mình.

Phương pháp đánh vần tiếng Anh (Phonics)

Bạn đang lo lắng về việc giáo dục tiếng Anh sớm cho trẻ? Bạn muốn con mình được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả? Vậy thì hãy đăng ký ngay Monkey ABC để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang lại cho trẻ nhé!

Ngân Hà
Ngân Hà

Tôi là Ngân Hà (Aly Ngân), biên tập viên đã có hơn 2 năm đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp, có kiến thức và kinh nghiệm viết bài về lĩnh vực giáo dục và sức khỏe,...

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 2, 3, 4 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 5% và nhận quà tặng kèm khi thanh toán online