Review Monkey Stories - Ứng dụng có thể giúp trẻ giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10?

1235 views

Tổng hợp review Monkey Stories giúp ba mẹ có một cái nhìn tổng quát trước khi quyết định cho con học tiếng Anh với ứng dụng này. Monkey Stories có thực sự tốt? Ưu và nhược điểm của ứng dụng này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp toàn bộ những câu hỏi trên.

Phần mềm Monkey Stories là gì? 

Monkey Stories là một trong những ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu cho trẻ 2-10 tuổi, giúp các bạn nhỏ rèn 4 kỹ năng tiếng Anh quan trọng là nghe, nói, đọc và viết. Có phương pháp học tập đúng đắn và biết cách khai thác ứng dụng, con sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10

Truyện tranh tương tác giúp trẻ tăng hứng thú học tập. (Ảnh: Monkey)

Trước khi review Monkey Stories chi tiết về nội dung chương trình học, ba mẹ nên biết ứng dụng học tiếng Anh này được phát triển bởi đơn vị nào. Cùng với “người anh cả” Monkey Junior, Monkey Stories là sản phẩm thứ 2 do Early Start – một trong những đơn vị tiên phong trong giáo dục sớm tại Việt Nam phát triển.

Chỉ sau 1 năm ra mắt, vào năm 2018 Monkey Stories đã đạt Top 1 ứng dụng học tiếng Anh được tải nhiều nhất tại Việt Nam và được apple vinh danh là một trong những ứng dụng tốt nhất của lập trình viên người Việt. Năm 2020, Monkey Stories cũng được đón nhận tích cực tại Thái Lan, lọt Top 3 ứng dụng được tải và cài đặt nhiều nhất trên App Store và Play Store ở Thái Lan.

Review Monkey Stories - Độ tuổi phù hợp để học ứng dụng

Review Monkey Stories không thể bỏ qua độ tuổi phù hợp để học ứng dụng này. Khác với Monkey Junior – Tiếng Anh cho trẻ mới bắt đầu (0-10 tuổi), Monkey Stories lại phù hợp nhất với những bạn 2-10 tuổi, đã tiếp xúc với tiếng Anh.

Monkey Stories phù hợp nhất với trẻ 2-10 tuổi. (Ảnh: Monkey)

Gần đây, nhiều ba mẹ có con học Monkey Stories cũng chia sẻ rằng, họ còn cho con tiếp cận với Monkey Stories ở đuổi tuổi nhỏ hơn 2, thậm chí là từ khi mới sinh hay chỉ vài tháng tuổi để tận dụng tiềm năng phát triển ngôn ngữ của con trong giai đoạn vàng phát triển não bộ. Vì sao ba mẹ lại có thể cho con tiếp cận sớm với Monkey Stories như vậy? Tất cả là nhờ kho sách nói tạo điều kiện để trẻ “tắm nghe” tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Tính năng nghe ngay cả khi tắt màn hình cùng chế độ hẹn giờ đảm bảo ba mẹ chủ động thời gian nghe cho bé, gạt bỏ rào cản sợ con tiếp xúc với thiết bị điện tử.

Xem thêm: 

Review chương trình học của ứng dụng Monkey Stories

Chương trình học trên ứng dụng Monkey Stories bao gồm phần Đọc (Truyện tranh tương tác); phần Học (Đọc hiểu, Phonics); phần Nghe (sách nói) và Học liệu. 

Review phần “Đọc” trong Monkey Stories

Phần Đọc của Monkey Stories có hơn 1100 truyện tranh tương tác, được chia thành 11 chủ đề thân thuộc và gần gũi với trẻ như gia đình, trái đất và bầu trời, bạn bè, sức khỏe, kiến thức vui… Sau khi chọn được chủ đề truyện mà mình hứng thú, trẻ có thể chọn truyện để đọc với cấp độ phù hợp. 

Chương trình học Đọc. (Ảnh: Monkey)

Các truyện được thể hiện đa dạng dưới dạng truyện ảnh thật; Truyện vẽ tĩnh với các hình vẽ bắt mắt; Truyện hoạt họa với các hiệu ứng thu hút, truyện nhạc là các bài hát quen thuộc; Truyện icon sử dụng các hình ảnh biểu tượng, kích thích sự liên tưởng của trẻ; Truyện series - truyện dài tập và nhiều phần. 

Các truyện trên Monkey Stories đều được thêm mới mỗi tuần, đảm bảo sự tươi mới và hứng thú cho các bạn nhỏ. Sau mỗi truyện, hệ thống đề xuất 2-4 hoạt động tương tác, giúp trẻ hiểu sâu bài hơn và ôn tập kiến thức dễ dàng. 

Review Monkey Stories - Phần “Học”

Phần học trên Monkey Stories gồm Đọc hiểu và Phonics. Mỗi chương trình học lại rèn luyện những kỹ năng tiếng Anh nhất định cho trẻ. 

Phần Học trong Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Với chương trình Đọc hiểu

Các bài học trong phần Đọc hiểu dạy con từ vựng, mẫu câu và kỹ năng đọc hiểu dựa trên nội dung truyện. Hiện tại Monkey Stories có 119 bài Đọc hiểu chia làm 3 cấp độ. 

Trong phiên bản mới nhất của Monkey Stories, trẻ có thể chọn truyện theo sở thích cá nhân mà không phải tuân theo tuần tự cho sẵn. Với kho trò chơi đa dạng, trẻ vừa được học mà chơi với các hoạt động như đọc truyện, game học từ vựng, game học từ phổ biến, game học xây dựng câu, game học đọc hiểu, game học phát âm. 

Với chương trình Phonics

Monkey Phonics là chương trình đánh vần tiếng Anh bài bản đầu tiên trên ứng dụng di động tại Việt Nam, miễn phí khi mua Monkey Stories. Monkey Phonics giúp hàng triệu trẻ em đánh vần tiếng Anh dễ như tiếng Việt với phương pháp Synthetic Phonics được áp dụng các nước nói tiếng Anh. Monkey Phonics giúp trẻ phát âm chuẩn, đọc lưu loát từ rất sớm, tăng vốn từ vựng, viết đúng chính tả cũng như tăng sự tự tin khi giao tiếp. 

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (Bắc Giang) chia sẻ: “Mình thấy phần Phonics rất hay. Con có thể ghép vần, có thể tự phát âm được những từ tiếng Anh, kể cả những từ chưa gặp bao giờ”. 

Review Monkey Stories - Phần Nghe

Phần Nghe của Monkey Stories gồm hơn 430 sách nói, được chia thành 4 cấp độ và 4 thể loại: Thơ, truyện kinh điển, truyện ngụ ngôn và bài học cuộc sống. Phần nghe được xây dựng trên nền tảng “tắm ngôn ngữ”. Trẻ sẽ nghe sách nói khi đang thực hiện các hoạt động sinh hoạt như ăn cơm, tắm, chơi… mà không cần chú nghe hiểu nội dung truyện. 

Sách nói Audiobooks. (Ảnh: Monkey)

Qua kho sách nói và phương pháp “tắm nghe tiếng Anh” này, trẻ được làm quen với cách phát âm, giọng điệu, nhịp điệu… làm nền tảng cho việc phát âm như người bản xứ. 

Review Monkey Stories - Phần Học liệu

Học liệu là các bài tập bổ trợ giúp trẻ ôn tập lại những kiến thức đã học trong truyện hay bài học giúp trẻ ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Kho học liệu của Monkey Stories hoàn toàn miễn phí và được cập nhật thường xuyên. 

Dạng học liệu

Các dạng bài tập

Mục đích

Học liệu truyện

Vận động tinh

Luyện tập các kỹ năng vận động tinh (tô màu, cắt dán, sắp xếp và tư duy logic).

Từ vựng

Ôn tập và luyện tập từ vựng trong truyện. 

Câu

Luyện tập mẫu câu trong truyện.

Đọc hiểu

Luyện tập kỹ năng đọc - hiểu. 

Học liệu Phonics

 

Nhận diện mặt chữ.

Phân biệt âm

Xây dựng từ

Vần điệu

*Tùy theo cấp độ của truyện mà sẽ có 2-4 dạng bài tập kể trên

Ba mẹ có thể tìm các học liệu này trong app hoặc trên website của Monkey ở chuyên mục “Học liệu cho bé”. 

Bé Bích Ngọc và bố cùng học Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Review về Monkey Stories, anh Vũ - phụ huynh bé Bích Ngọc (Học viên tiêu biểu của Monkey Stories) chia sẻ: “Monkey Stories là ứng dụng khá toàn diện giúp con phát triển toàn diện ngôn ngữ cũng như kiến thức xung quanh. Có ứng dụng này, con học hiệu quả mà ba mẹ vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Chỉ cần mỗi ngày ba mẹ dành 15 phút học cùng con sẽ thấy con tiến bộ nhanh chóng mà không thấy áp lực”

Chi phí gói học Monkey Stories như thế nào? 

Cũng tương tự như các ứng dụng học tập khác của Monkey, Monkey Stories có chi phí bình dân mà mọi gia đình đều có thể chi trả. Rất nhiều gói học của Monkey Stories đang được ưu đãi tới 50%, giúp ba mẹ có thể tiết kiệm đến 1.5 triệu đồng.

Với chi phí bình dân, mọi gia đình đều có thể cho trẻ học Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Chi phí các gói học Monkey Stories cập nhật tới tháng 11/2022 như sau:

  • Gói học Monkey Stories 6 tháng: 599.000 đồng.

  • Gói học Monkey Stories 1 năm: 699.000 đồng (Giảm 40%, giá gốc 1.199.000 đồng).

  • Gói học Monkey Stories trọn đời: 1.499.000 đồng (Giảm 50%, giá gốc 2.999.000 đồng).

Monkey Stories có dễ sử dụng không? 

Review Monkey Stories không thể bỏ qua ứng dụng này có dễ sử dụng hay không. Thực tế, các tính năng trên Monkey Stories không khó để sử dụng. Chỉ cần dựa trên hướng dẫn chọn cấp độ học phù hợp, ba mẹ có thể cho bé tiếp cận chương trình học vừa sức nhưng vẫn mang tính thử thách.

Monkey Stories dễ sử dụng. (Ảnh: Học viên tiêu biểu Monkey)

Chọn cấp độ học Monkey Stories như thế nào được Monkey chia sẻ rất rõ tại chuyên mục Hướng dẫn học Monkey Stories. Ngoài ra, khi mua Monkey Stories ba mẹ còn được tham gia các buổi chuyên đề Monkey Class. Tại đây, các chuyên gia của Monkey sẽ hướng dẫn ba mẹ cách đặt kỳ vọng đúng, cách khai thác app và các phương pháp phù hợp để đồng hành học cùng con.

Nhược điểm của Monkey Stories là gì? 

Monkey Stories cần bộ nhớ trống khoảng 134MB trên điện thoại để tải và cài đặt. Nếu thiết bị của ba mẹ đã đầy, đang chứa quá nhiều ứng dụng thì sẽ không thể hoàn tất việc tải hay quá trình sử dụng sẽ không mượt mà. Khắc phục nhược điểm này khá đơn giản, trước khi cho con học trên thiết bị nào, ba mẹ hãy cố gắng dọn dẹp lại bộ nhớ máy, xóa những ứng dụng không cần thiết để quá trình tải và trải nghiệm bài học nhanh hơn.

Sự đồng hành của ba mẹ rất quan trọng với con. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Ngoài ra, hiệu quả học Monkey Stories cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là sự đồng hành của ba mẹ. Chọn cho con cách tiếp cận chương trình học phù hợp và biết cách khai thác đầy đủ các tính năng trên app sẽ giúp con nâng cao khả năng tiếng Anh nhanh chóng, đạt mục tiêu giỏi tiếng Anh trước tuổi lên 10.

Tính tới thời điểm hiện tại, Monkey Stories có tới hơn 1 triệu lượt tải trên App Store và Google Play cùng nhiều lượt tải trên Windows và MacOs. Trên App Store, Monkey Stories có 47.068 đánh giá, trung bình 4.61/5 sao (khoảng 9.14/10 điểm). Trên Google play, Monkey Stories có 12.392 đánh giá, trung bình 4.21/5 sao, tương đương 8.8/10 điểm. Đây là những review Monkey Stories từ nhiều người dùng mà bạn đọc có thể dễ dàng tìm thấy.

Trên đây là tổng hợp những review Monkey Stories liên quan đến chương trình học, chi phí, cách sử dụng… để ba mẹ tham khảo trước khi đăng ký học cho con. Tải ứng dụng Monkey Stories ngay để học thử miễn phí và có những trải nghiệm thực tế nhất cho con ba mẹ nhé!

Đào Vân
Đào Vân

Tôi là Đào Vân, biên tập viên có hơn 4 năm kinh nghiệm viết bài nhiều lĩnh vực như giáo dục, sức khỏe, công nghệ...

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online