5+ Cách sử dụng Vitamin B5 cho tóc mang lại hiệu quả nhanh chóng
Dinh dưỡng gia đình

5+ Cách sử dụng Vitamin B5 cho tóc mang lại hiệu quả nhanh chóng

Ngân Hà
Ngân Hà

16/10/20223 phút đọc

Mục lục bài viết

Bạn đang gặp phải vấn đề xơ rối, gãy rụng tóc? Bạn đang tìm hiểu cách để giảm thiểu tối đa tình trạng này? Cùng Monkey khám phá top 5 cách sử dụng vitamin B5 cho tóc qua bài viết sau đây.

Vitamin B5 có tác dụng gì cho tóc?

Vitamin B5 hay còn được biết đến với tên gọi là Acid Pantothenic, từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng cực kỳ hữu ích cho sức khỏe như giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, chữa lành vết thương hay tăng cường hệ miễn dịch kháng bệnh, cải thiện tâm trạng,... 

Ngoài ra, vitamin B5 còn có khả năng ngăn chặn và giảm thiểu các bệnh lý về tóc như: xơ, chẻ ngọn, gãy rụng,... với tác dụng cụ thể được biết đến như:

  • Giúp điều trị và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc: Việc uốn, ép hay nhuộm tóc có thể làm cho tóc bị tổn thương, từ đó làm cho tóc có thể gặp các tình trạng gãy, rụng. Tình trạng này có thể được giảm thiểu khi chúng ta bổ sung đầy đủ vitamin B5 bởi đó là chất trong nhóm dinh dưỡng giúp bảo vệ và phục hồi tóc từ sâu bên trong. 

  • Kích thích tóc mọc một cách nhanh chóng: Vitamin B5 là một thành phần thiết yếu để nuôi dưỡng tóc phát triển và là thành phần chính trong các loại thuốc kích thích mọc tóc. Việc bổ sung vitamin B5 không chỉ giúp cho tóc được phục hồi mà còn kích thích tóc mọc nhanh, dày và chắc khỏe.

  • Giúp giữ ẩm cho tóc: Việc tóc không có đầy đủ độ ẩm cũng là một nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng tóc xơ yếu. Ủ tóc bằng vitamin B5 là cách nhanh chóng để cung cấp độ ẩm đầy đủ cho tóc, giúp tóc mềm mại và không bị hư tổn.

Ngoài ra, vitamin B5 còn giúp giữ nếp lâu hơn, làm cho tóc được bồng bềnh và óng ả. Với những bạn thường xuyên nhuộm tóc thì B5 còn được xem là “bí quyết” giúp tóc giữ màu lâu hơn.

Các tác dụng của vitamin B5 đối với tóc. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Tổng hợp các cách sử dụng Vitamin B5 cho tóc

Bởi những công dụng tuyệt vời mà vitamin B5 mang lại nên nó rất được ưa chuộng làm sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc. Khi phát hiện tóc của bạn có bất kỳ dấu hiệu hư tổn nào, hãy kịp thời bổ sung vitamin B5 thông qua các cách sau đây.

Bổ sung vitamin B5 cho tóc thông qua thực phẩm

Vitamin B5 là thành phần thường xuyên góp mặt trong các loại thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày mà nhiều người không nhận ra như thịt lợn, thịt vịt, thịt gà, cá, gan động vật,... Ngoài ra, vitamin B5 còn có nhiều trong các loại ngũ cốc, sữa hạt, rau xanh, trái cây điển hình như bơ, nấm, rau cải xanh, khoai lang,... 

Bổ sung vitamin B5 thông qua thực phẩm là phương pháp an toàn giúp nuôi dưỡng tóc. Thêm vào đó, nhờ hàm lượng dưỡng chất cao trong các loại thực phẩm còn giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Cung cấp vitamin B5 thông qua thực phẩm. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Sử dụng dầu gội có chứa thành phần vitamin B5

Trên thị trường hiện nay, không khó để chúng ta tìm thấy các sản phẩm dầu gội có chứa thành phần vitamin B5 bởi đó là thành phần chính giúp kích thích mọc tóc. Bạn có thể tìm mua các sản phẩm dầu gội chứa nhiều vitamin B5 với tựa đề “dầu gội kích thích mọc tóc”. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vitamin B5 cùng các hoạt chất có chứa trong thành phần của dầu gội có thể giúp phục hồi tóc hư tổn nhanh, đem lại cho bạn một mái tóc dày mượt óng ả. 

Ưu điểm của phương pháp này là bạn chỉ cần sử dụng dầu gội để làm sạch đầu mà không cần phải thêm nhiều bước khác bởi vitamin B5 đã được tích hợp trong thành phần dầu gội. Tuy nhiên, lượng vitamin B5 trong dầu gội khá ít nên bạn cần sử dụng lâu dài mới thấy được hiệu quả. Hơn nữa, bạn cũng cần phải lựa chọn loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình, tránh các thành phần dị ứng mà cơ thể gặp phải để phát huy tác dụng tốt nhất.

Sử dụng các loại tinh dầu xịt tóc chứa thành phần vitamin B5

Ngoài dầu gội thì các sản phẩm tinh dầu xịt tóc có chứa thành phần vitamin B5 như tinh dầu bưởi, tinh dầu dừa cũng là một cách giúp cho tóc chắc khỏe. Bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu xịt tóc này mỗi ngày trước khi đi ngủ là đã có một mái tóc dày mượt mà không cần mất nhiều thời gian.

Sử dụng tinh dầu xịt chứa vitamin B5 cho tóc là cách thức đơn giản. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có khá ít loại sản phẩm có sự kết hợp cả các hoạt chất tinh dầu và vitamin B5 nên việc tìm kiếm sản phẩm khá khó khăn. Một nhược điểm nữa là với phương pháp này, bạn cần xịt tóc hằng ngày và cần lưu ý tránh xịt vào thân và ngọn tóc nên nhiều người có thể xịt sai phương pháp và không thấy được hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu bưởi có thành phần vitamin B5. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Cách sử dụng vitamin B5 cho tóc thông qua thực phẩm chức năng

Nếu bạn thấy tóc có dấu hiệu hư tổn, khô xơ thì đó là lúc tóc của bạn đang thiếu dưỡng chất từ vitamin B5. Cách đơn giản để bổ sung loại vitamin này là sử dụng các loại thực phẩm chức năng. 

Ưu điểm của cách này là sẽ cung cấp trực tiếp vitamin B5 vào cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi và giảm thiểu các triệu chứng. Bạn có thể tìm mua các loại thực phẩm chức năng giúp chống rụng tóc từ các thương hiệu nổi tiếng như Green Hair hay Strong Hair.

Tuy nhiên, một nhược điểm có thể thấy rõ ràng ở phương pháp này đó là việc lựa chọn được một loại thực phẩm chức năng phù hợp là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với công dụng được “thần thánh hóa” nên người dùng khó để kiểm định được loại sản phẩm nào là tốt.

Sử dụng phương pháp ủ tóc trực tiếp với vitamin B5

Đây là cách sử dụng vitamin B5 cho tóc đơn giản nhất mà bạn có thể tự chuẩn bị ngay tại nhà mình. Bạn có thể kết hợp vitamin B5 với các nguyên liệu như dầu gội, dầu dừa, dầu oliu, sữa chua, trứng gà,... để ủ tóc. 

Ưu điểm của cách này là tiết kiệm và đem lại hiệu quả cao. Bạn cần duy trì đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, với cách làm này bạn cần nghiên cứu rõ ràng quy trình thực hiện để áp dụng cho đúng bởi lẽ nếu lạm dụng việc ủ tóc quá lâu có thể xảy ra một số tình trạng như đau đầu, nổi mẩn, nấm ngứa,...

Xem thêm: Gội đầu với Vitamin B5 - Phương thức đơn giản giúp tóc chắc khỏe

Kết hợp sử dụng vitamin B5 dưỡng tóc với các loại nguyên liệu khác. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Một số lưu ý cần nhớ trước khi sử dụng Vitamin B5 cho tóc

Có rất nhiều cách sử dụng vitamin B5 cho tóc đem lại hiệu quả tốt, tuy nhiên, khi sử dụng bất kỳ cách nào thì bạn cũng cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:

  • Vitamin B5 có đặc tính là loại vitamin tan trong nước. Loại vitamin này sẽ nhanh chóng được bài tiết qua đường nước tiểu. Bởi vậy, để cơ thể có đầy đủ vitamin B5, bạn cần bổ sung nó mỗi ngày.

  • Sử dụng vitamin B5 với liều dùng hợp lý. Bởi nếu bạn sử dụng vitamin B5 quá liều sẽ dễ gặp một số phản ứng phụ như ngứa, nổi mẩn đỏ hay bị tiêu chảy.

  • Nên bổ sung vitamin B5 khi dạ dày còn trống nếu sử dụng cách bổ sung bằng đường uống bởi đây là thời điểm tốt nhất giúp cơ thể hấp thụ loại vitamin này.

  • Nếu sử dụng các phương pháp ủ tóc, nên áp dụng đều đặn từ 2 đến 3 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Không nên ủ tóc quá lâu hoặc quá nhiều lần để tránh khô thân và ngọn tóc.

  • Khi áp dụng phương pháp ủ tóc, không nên để tóc quá bết dính hoặc nhiều gàu bởi vi khuẩn trong khi tóc bẩn này có thể hòa cùng vitamin B5 và làm cho phương pháp trở nên kém hiệu quả.

  • Vitamin B5 là dưỡng chất có nhiều trong thực phẩm. Bởi vậy thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý là cách để bổ sung đầy đủ vitamin B5 và cả các dưỡng chất khác cho cơ thể, giúp cho mái tóc được chắc khỏe hơn. 

Một số lưu ý về cách sử dụng vitamin B5 cho tóc. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Trên đây là 5 cách sử dụng vitamin B5 cho tóc mà Monkey chia sẻ đến bạn. Monkey hy vọng rằng với chia sẻ này có thể giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất và thoát khỏi nỗi lo tóc gãy rụng, hư tổn. Đừng quên theo dõi Monkey để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe, làm đẹp nhé!

1.Why Panthenol (Vitamin B5) is Good for Hair and Scalp - Truy cập ngày 07/10/2022

https://www.natulique.com/why-panthenol-vitamin-b5-is-good-for-hair-and-scalp/

2. Pro-Vitamin B5 - Truy cập ngày 07/10/2022

https://prose.com/ingredients/provitamin-b5

3.Provitamin B5- An Elixir For Your Hair - Truy cập ngày 07/10/2022

https://www.anveya.com/blogs/top-tips/provitamin-b5-an-elixir-for-your-hair

Ngân Hà
Ngân Hà
Biên tập viên tại Monkey

Tôi là Ngân Hà (Aly Ngân), biên tập viên đã có hơn 2 năm đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp, có kiến thức và kinh nghiệm viết bài về lĩnh vực giáo dục và sức khỏe,...

Bài viết liên quan

Bạn đang quan tâm đến các kiến thức nuôi dạy con đúng cách và hiệu quả?

Nhận tư vấn Monkey