Bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4 tưởng chừng khó, nhưng sẽ đơn giản nếu bé đọc các hướng dẫn + làm bài tập thực hành (kèm đáp án) dưới đây. Hãy cùng Monkey tìm hiểu các bước làm bài và 60 câu sắp xếp câu tiếng Anh dưới đây nhé!
- Lộ trình Tiếng Anh toàn diện cho trẻ 0-11 tuổi chuẩn đầu ra Cambridge
- Áp dụng các phương pháp giáo dục được kiểm chứng trên thế giới
- Công nghệ M-Speak độc quyền chấm điểm và nhận xét phát âm chuẩn tới từng âm vị
- Kho học liệu khổng lồ với 4000+ hoạt động tương tác
- Hệ thống lớp học, giáo viên đồng hành cùng ba mẹ và bé
- Luyện đọc với kho 1000+ truyện tranh tương tác
- Rèn luyện kỹ năng Đọc - Hiểu thông qua trò chơi và câu hỏi tương tác
- Lộ trình học 14 cấp độ giúp dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của trẻ
- Công nghệ trí tuệ nhân tạo M-Speak chấm điểm và nhận xét phát âm khi bé kể chuyện
- 4 cấp độ học từ dễ đến nâng cao phù hợp với nhiều lứa tuổi & trình độ của trẻ
- Hệ thống bài học đồ sộ và bài bản giúp trẻ tự tin tiếp cận kiến thức mới
- Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook hỗ trợ đắc lực trong việc nâng cao năng lực toán học cho trẻ
- Hơn 60 chủ đề thuộc 7 chuyên đề toán học lớn giúp trẻ dễ dàng nắm bắt các khái niệm toán học
- Phát triển đồng bộ tư duy & ngôn ngữ giúp con học giỏi cả toán và tiếng Anh
- Áp dụng phương pháp học tập hiện đại qua trò chơi, hình ảnh, âm thanh
- Học vần chuẩn và nhanh nhất theo chương trình học vần theo sách giáo khoa mới
- Trẻ có thể đọc trôi chảy trước khi vào lớp 1 nhờ 700+ truyện tranh tương tác, 300+ sách nói
- Tăng khả năng Đọc - Hiểu với 1500+ câu hỏi tương tác sau truyện
- Phát triển trí tuệ cảm xúc (EQ) và nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ nhờ 1000+ truyện cổ tích dân gian, thơ, bài học cuộc sống chọn lọc
- Hệ thống bài học đồ sộ, bài bản
- Trẻ tự tin tiếp thu kiến thức mới trên lớp
- Cấp độ học từ Dễ đến Nâng cao phù hợp với trình độ và nhận thức của trẻ
Cấu trúc bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4
Cấu trúc của bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4 khá đơn giản và dễ hiểu. Một bài gồm các câu đã bị đảo vị trí của các từ và nhiệm vụ của các bé là sắp xếp lại để tạo thành câu có nghĩa.
Ví dụ: want / I / go / to/ home => I want to go home
Khi sắp xếp, bé cần đảm bảo 2 yếu tố:
-
Câu hoàn chỉnh, đúng với đáp án
-
Viết đúng chính tả (chữ cái viết hoa, dấu câu đúng)
Bài tập sắp xếp câu tiếng Anh dành cho mọi độ tuổi từ tiểu học cho đến người lớn, mức độ khó của câu phù hợp với từng chương trình mỗi lớp nhất định.
Mẫu bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4 hay gặp (60 câu)
Nhằm giúp bé làm quen với dạng bài tập sắp xếp câu tiếng Anh, Monkey đã tổng hợp các mẫu câu thường gặp để bé luyện tập hiệu thành thạo. Sau khi hoàn thành, bé hãy check đáp án bên dưới nhé!
1. again/ see/ Nice/ you/ to
…………………………………………………………
2. I'm/ well,/ very/ thank/ you
…………………………………………………………
3. you/ morning/ Good/ to
…………………………………………………………
4. from/ Mai,/ Vietnam/ I'm/ Hi,/ I'm
…………………………………………………………
5. Where/ from?/ he/ is
…………………………………………………………
6. is/ What/ name?/ your
…………………………………………………………
7. What/ you?/ are/ nationality
…………………………………………………………
8. day/ today?/ is/ What/ it
…………………………………………………………
9. on/ do/ we/ What/ have/ Monday?
…………………………………………………………
10. today/ grandparents/ her/ visits/ She
…………………………………………………………
11. football/ today/ I/ play
…………………………………………………………
12. do/ go/ to/ not/ school/ the/ weekend/ I/ at
…………………………………………………………
13. today?/ is/ the/ What/ date
…………………………………………………………
14. November/ the/ of/ first/ It's
…………………………………………………………
15. on/ October/ is/ Her/ of/ birthday/ seventeenth/ the
…………………………………………………………
16. my/ birthday/ friends/ I/ from/ have/ presents/ many
…………………………………………………………
17. a/ draw/ can/ I/ cat
…………………………………………………………
18. badminton?/ Can/ play/ you
…………………………………………………………
19. pupil/ a/ School/ at/ is/ Hanoi/ International/ She
…………………………………………………………
20. is/ we/ This/ the/ to/ go/ school/ way
…………………………………………………………
21. TV/ I/ watching/ like
…………………………………………………………
22. What/ you/ today?/ subjects/ do/ have
…………………………………………………………
23. reading/ What/ you/ are
…………………………………………………………
24. in/ you/ What/ did/ the/ do/ morning
…………………………………………………………
25. guitar/ is/ blue/ My/ case
…………………………………………………………
26. is/ subject/ my/ Music/ favorite
…………………………………………………………
27. on/ Internet/ games/ the/ play/ friends/ with/ my/ I
…………………………………………………………
28. She/ the/ flowers/ gardens/ the/ in/ watered
…………………………………………………………
29. you/ Where/ yesterday?/ were
…………………………………………………………
30. pictures/ are/ drawing/ They
…………………………………………………………
31. time/ It’s/ breakfast/ for
…………………………………………………………
32. up?/ What/ time/ do/ you/ get
…………………………………………………………
33. at/ noon/ mother/ cooks/ My
…………………………………………………………
34. do?/ your/ father/ does/ What
…………………………………………………………
35. a/ is/ teacher/ father/ My
…………………………………………………………
36. This/ is/ mother./ my/ nurse/ is/ She/ a
…………………………………………………………
37. want/ piece/ a/ of/ I/ chocolate
…………………………………………………………
38. She’s/ reading/ book/ a/ now
…………………………………………………………
39. bread?/ you/ some/ Would/ like
…………………………………………………………
40. My/ food/ favorite/ is/ beef
…………………………………………………………
41. look/ does/ she/ What/ like?
…………………………………………………………
42. This/ family/ my/ is
…………………………………………………………
43. taller/ is/ than/ brother/ Nam/ his
…………………………………………………………
44. is/ dictionary/ The/ thick
…………………………………………………………
45. doing?/ What/ are/ you
…………………………………………………………
46. goes/ the/ fruits/ mother/ My/ and/ buy/ many/ market/ to
…………………………………………………………
47. orange/ juice?/ some/ like/ Would/ you
…………………………………………………………
48. the/ zoo/ go/ Let’s/ to
…………………………………………………………
49. book/ to/ I/ want/ buy/ a
…………………………………………………………
50. near/ my/ is/ home/ There/ supermarket
…………………………………………………………
51. it?/ is/ How/ much
…………………………………………………………
52. number?/ What/ your/ is/ phone
…………………………………………………………
53. a/ She/ to/ for/ wants/ go/ walk
…………………………………………………………
54. you/ Can/ sing?
…………………………………………………………
55. badminton/ are/ playing/ They
…………………………………………………………
56. animal/ What/ you/ to/ see?/ want/ do
…………………………………………………………
57. beautiful/ The/ monkeys/ are
…………………………………………………………
58. this/ you/ going/ are/ summer?/ Where
…………………………………………………………
59. to/ lions/ I/ want/ see
…………………………………………………………
60. to/ buy/ wants/ books/ some/ She
…………………………………………………………
Lưu ý khi làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4
Dưới đây là hướng dẫn để bé làm bài tập sắp xếp câu tiếng Anh thật tốt.
Các bước làm bài tập cơ bản
Để làm bài tập này, bé nên tư duy theo các bước sau đây:
-
Bước 1: Đọc qua cả câu để xác định tổng quan câu nói về gì (bước đầu tiên này rất quan trọng)
-
Bước 2: Bé tìm các cụm từ có ý nghĩa trước, sau đó mới xác định vị trí của các giới từ, trạng từ, thán từ… (nếu có trong câu)
-
Bước 3: Dựa vào cấu trúc câu cơ bản nhất S + V + O và sự hiểu biết, bé hoàn chỉnh thành một câu đúng.
Những lỗi hay gặp và cách giải quyết
Tổng hợp các lỗi hay gặp và cách xử lý dưới đây giúp các con thực hành tốt bài tập sắp xếp câu.
Lỗi hay gặp
Khi làm bài tập dạng này bé rất dễ làm sai, các lỗi hay mắc phải như thứ tự các câu không đúng, vị trí của giới từ, trạng từ chưa đúng. Loay hoay mãi vẫn phân vân không biết nên sắp xếp câu thế nào, không biết bắt đầu từ đâu.
Lý do chính là bé chưa vững kiến thức về ngữ pháp, từ loại tiếng Anh cơ bản.
Đừng lo lắng, dưới đây là những mẹo giúp bé làm được bài tập này dễ dàng
Cách giúp bé tránh mắc lỗi
Hiểu mẫu câu tiếng Anh cơ bản
Câu khẳng định
Cấu trúc câu khẳng định: S + V + O |
- S: Chủ ngữ (có thể là danh từ hoặc đại từ)
-
V: Động từ (Tobe: is/are/am, động từ chỉ hoạt động như: run, play,..., động từ ở dạng V_ing, V_ed như doing, wanted…)
-
O: Tân ngữ (có thể là danh từ hoặc cụm danh từ, tính từ…)
Ví dụ:
She is pretty
He is doing English exercises
Câu phủ định
Thì hiện tại | Thì quá khứ |
S + Doesn’t / don’t + V + O S + Isn’t/ aren’t/ ain’t + O VD: I don’t eat beef She isn’t tall |
S + Didn’t + V + O VD: I didn’t go to school yesterday She wasn’t at home |
Câu nghi vấn
Thì hiện tại | Thì quá khứ |
Does / do + S + V + O ? Is/ are / am + S + O ? VD: Do you usually go to school? Are you okay? |
Did + S + V + O VD: Did you play badminton yesterday? Were you okay? |
Câu hỏi với từ để hỏi
What/ where/ why/ when + AUX (trợ động từ) + S + V + O ? |
- What: Hỏi cái gì
-
Where: Hỏi ở đâu
-
Why: Hỏi tại sao
-
When: Hỏi khi nào
-
Trợ động từ có thể dùng như: Do, does, is, are, am, did, was, were…(tùy thuộc vào các thì)
Ví dụ:
What are you doing?
Why don’t you like apples?
Hiểu về các từ loại tiếng Anh
Các từ loại tiếng Anh và cách dùng:
Từ loại | Cách dùng |
Đại từ (Pronouns) |
7 đại từ trong tiếng Anh: They, He, She, I, You, We, It (làm chủ ngữ trong câu) Đại từ nhân xưng được dùng để thay thế cho danh từ khi không cần thiết sử dụng hoặc lặp lại chính xác danh từ hoặc cụm danh từ đó. |
Danh từ (Noun) |
Danh từ là các từ chỉ người, sự vật, sự việc (có thể làm chủ ngữ hoặc tân ngữ trong câu) Ví dụ: Mother, son. Teacher, cat,... |
Động từ (Verb) |
Là những từ chỉ trạng thái của người, sự vật, sự việc (động từ thường đứng sau chủ ngữ) Ví dụ: Run, go, feel,... |
Tính từ (Adjective) |
Là những từ mô tả người, sự vật, sự việc (đứng trước danh từ và đứng sau động từ tobe) Ví dụ: Nice, tall, big… |
Trạng từ (Adverb) |
Là những từ có vai trò bổ nghĩa cho động từ, tính từ hoặc cả câu (có thể đứng đầu câu, đứng trước động từ, đứng sau tobe, đứng cuối câu…) Ví dụ: Badly, usually, sometimes, always,... |
Giới từ (Preposition) |
Là các từ hoặc cụm từ chỉ mối liên quan giữa hai danh từ khác nhau trong câu. (Thường đứng trước danh từ hoặc đại từ) Ví dụ: In, on, at… |
Thán từ (Interjection) |
Là những từ miêu tả cảm xúc (Có thể đứng đầu hoặc cuối câu) Ví dụ: Hey, Look !, Well, Dear… |
Liên từ (Conjunction) |
Là những từ nối dùng để liên kết các từ, mệnh đề trong tiếng Anh Ví dụ: And, but, or, so… |
Ví dụ các mẫu câu hay gặp
-
She has a long hair (câu có tính từ)
-
Her parents gave her a doll on her birthday (câu có giới từ)
-
I always get up at 6:00 am 9 (câu có trạng từ)
-
I brush my teeth and go to school early (câu có liên từ)
Đáp án bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4
|
|
Với những bài tập sắp xếp câu tiếng Anh lớp 4 ở trên, Monkey hy vọng rằng bé sẽ luyện tập được kỹ năng làm bài sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn cho bé thành thạo nhiều dạng bài tập hơn nữa, liên hệ ngay Monkey Stories để biết thêm thông tin chi tiết nhé!